Điểm danh 10 loại hải sản nhập khẩu HOT nhất hiện nay

 

Hải sản là một trong số những nguyên liệu quen thuộc, gần gũi với mỗi gia đình Việt. Chúng không chỉ chế biến được thành nhiều món ăn ngon mà còn rất giàu dinh dưỡng. Đa phần trong hải sản đều chứa các chất dinh dưỡng cần thiết đối với hoạt động của cơ thể. Hãy cùng Cá Mú Đỏ điểm danh 10 loại hải sản nhập khẩu được ưa chuộng nhất hiện nay nhé!

1. Cua hoàng đế (king crab)

 

Nhắc đến các loại hải sản nhập khẩu cao cấp thì không thể không nhắc đến cua hoàng đế. Loại cua này có nguồn gốc từ vùng biển Alaska - vùng biển được mệnh danh là vùng biển có sinh thái trong lành nhất thế giới. Đây là môi trường hoàn hảo để sinh trưởng và phát triển đối với một số loại hải sản.

hải sản nhập khẩu

Hình ảnh cua hoàng đế tươi sống

Thịt cua hoàng đế có vị thơm, ngọt tự nhiên cùng hàm lượng dinh dưỡng dồi dào. Bên cạnh đó, loại thực phẩm này còn có thể chế biến thành các món ăn ngon, hấp dẫn như: nướng, hấp, nướng phô mai, bỏ lò phô mai,...

Cua hoàng đế cũng được đánh giá là một trong số những loại thực phẩm sang trọng, rất “được lòng” những người trong giới thượng lưu. Với ưu điểm hoàn hảo như vậy thì đây chính là một “ứng cử viên” sáng giá để đem đi biếu tặng hay dùng để chiêu đãi những vị “khách quý” đấy nhé!

Hiện nay trên thị trường, giá cua hoàng đế sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như kích thước, phân loại, mùa vụ, nguồn gốc, địa chỉ bán hàng,... Trung bình, giá của cua hoàng đế sẽ dao động trong khoảng từ 1.800.000đ - 2.500.000đ/kg. Nếu bạn mua cua ngộp hoặc cua king cấp đông thì mức giá sẽ mềm hơn một chút.

Ở Hà Nội, bạn có thể tham khảo mua cua hoàng đế tại cửa hàng Cá Mú Đỏ ở địa chỉ 88 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội. Cá Mú Đỏ luôn cam kết về chất lượng cua và mức giá của chúng tôi luôn được công khai minh bạch trên Website.

2. Tôm hùm Alaska

 

Nhắc đến cua hoàng đế thì không thể không nhắc đến tôm hùm Alaska. Đây là “bộ đôi” hoàn hảo mỗi khi người ta nhắc đến đặc sản của vùng biển này.

Môi trường sống của chúng là sâu dưới đáy biển và thường ẩn nấp trong các kẽ hở nhằm trốn tránh những mối nguy hiểm từ những kẻ săn mồi. Cũng chính bởi lý do đó nên thịt của tôm đặc biệt trắng, dai, ngọt tự nhiên.

hải sản nhập khẩu

Tôm hùm Alaska tươi sống

Các chuyên gia dinh dưỡng cũng đã chỉ ra rằng, tôm hùm là nguồn protein nạc rất có lợi đối với sức khỏe của người tiêu dùng. Bởi trong 100 gram thịt tôm hùm có tới 98 đơn vị calo, 21g protein và 0.6g chất béo.

Trên thị trường, giá tôm hùm Alaska sẽ dao động trong khoảng từ 1.200.000đ - 1.500.000đ/kg. Mặc dù có mức giá khá cao, nhưng so với những lợi ích mà tôm hùm Alaska mang lại thì mức giá này không còn là vấn đề đáng để tranh cãi.

3. Bào ngư Hàn Quốc

 

Người ta thường nói, bào ngư Hàn Quốc chính là một món quà tuyệt vời do mẹ thiên nhiên mang lại. Bởi vậy mà từ xa xưa, món ăn này sẽ được dành để dâng lên vua chúa, và chỉ có vua chúa mới được ăn những loại thực phẩm đắt đỏ này. Do đó, loại hải sản nhập khẩu này rất được săn đón và ưa chuộng ở Việt Nam.

hải sản nhập khẩu

Hình ảnh bào ngư Hàn Quốc tươi sống

Được biết, hàm lượng dinh dưỡng có trong bào ngư Hàn Quốc vô cùng dồi dào, chúng chứa đến 20 loại axit amin và một số chất chống oxi hóa. Từ đó mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe của người dùng.

Với bào ngư Hàn Quốc, bạn có thể chế biến chúng thành đa dạng các món ăn ngon như sashimi, xào nấm đông cô, tiềm thuốc bắc, nướng mỡ hành, nấu cháo,...

Bào ngư cũng là một loại thực phẩm có giá thành khá cao. Nhưng với những gì mà chúng mang lại thì đây là một mức giá vô cùng hợp lý. Trên thị trường, giá của bào ngư sẽ được bán dựa trên nhiều yếu tố như kích thước, mùa vụ, nguồn gốc,... Trung bình mức giá sẽ dao động trong khoảng từ 1.100.000đ - 1.300.000đ/kg.

4. Sò điệp Nhật Bản

 

Sò điệp Nhật Bản chính là một gợi ý tuyệt vời cho bữa ăn của gia đình bạn. Chúng là một trong số những loại hải sản nhập khẩu ngon, hấp dẫn nhất hiện nay. Ở nước ta cũng có sò điệp nhưng kích thước của chúng khá nhỏ và chất lượng thịt không thể so sánh với loại hải sản nhập khẩu này.

hải sản nhập khẩu

Sò điệp Nhật size "khủng"

Không chỉ sò điệp mà rất nhiều hải sản đều chứa hàm lượng canxi dồi dào. Theo nghiên cứu của các chuyên gia nổi tiếng, sò điệp rất giàu các chất dinh dưỡng như protein, omega - 3, các vitamin nhóm B và một số khoáng chất khác như magie, kali,... mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng.

Sò điệp Nhật có kích thước lớn, thịt cùi của sò có màu trắng ngà, thơm ngon, giai giòn tự nhiên. Từ đó bạn có thể chế biến chúng thành rất nhiều món ăn ngon khác nhau như nướng mỡ hành, sốt bơ tỏi, xào nấm, nấu soup, xào miến,... thích hợp với cả những gia đình có các em nhỏ.

Giá sò điệp Nhật hiện nay dao động trong khoảng từ 750.000đ - 900.000đ/kg. Mức giá này sẽ thay đổi tùy thuộc vào kích thước, mùa vụ, nguồn gốc, chất lượng và địa điểm bán sò.

5. Cá hồi Nauy

 

Cá hồi là một loại thực phẩm được bày bán rất nhiều trên thị trường. Nhưng được đánh giá cao nhất trong số các loại cá hồi là cá hồi Nauy. Loại cá này thường được nuôi trong môi trường biển tự nhiên ở vùng biển Nauy thuộc phía Bắc Đại Tây Dương. Để có những con cá chất lượng nhập khẩu về Việt Nam, những con cá hồi ở Nauy đã trải qua quá trình chăn nuôi vô cùng nghiêm ngặt. Từ đó đảm bảo trở thành nguồn cung cấp dinh dưỡng an toàn, lành mạnh nhất cho người tiêu dùng.

hải sản nhập khẩu

Cá hồi Nauy

Hầu hết tất cả các bộ phận của cá hồi Nauy đều được tận dụng một cách triệt để. Phần má thịt thì có thể dùng để chế biến gỏi, sashimi, nướng, áp chảo,... Phần đầu, xương có thể dùng để nấu canh, nấu lẩu, nấu cháo,...

So với các loại cá hồi khác, cá hồi Nauy có mức giá cao hơn hẳn. Giá cá hồi nhập khẩu Nauy nguyên con có giá trong khoảng từ 500.000đ - 600.000đ/kg.

Với hàm lượng dinh dưỡng dồi dào cùng chất lượng thịt thơm ngon, chắc chắn đây sẽ là một gợi ý hoàn hảo dành cho gia đình bạn!

6. Cá bơn Hàn Quốc

 

Nhắc đến các loại hải sản nhập khẩu thì không thể không nhắc đến cá bơn Hàn Quốc. Cá bơn Hàn Quốc được nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc về Việt Nam và được rất nhiều gia đình lựa chọn sử dụng bởi nó được đánh giá là ngon hơn so với những loại cá bơn khác. Thêm vào đó là loại cá này rất giàu omega-3 và một số chất khác rất tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng.

hải sản nhập khẩu

Cá bơn Hàn Quốc tại bể Cá Mú Đỏ

Cá bơn Hàn Quốc mang dáng vẻ đặc trưng của họ nhà cá bơn là mình dẹp. Hai mắt của chúng nằm ở phía trên và cùng một bên nên trong khá kỳ lạ. Bởi sống ở đáy biển nên phần da phía trên của nó màu nâu sẫm còn phần da bên dưới bụng thì có màu hơi nhạt.

Cá bơn Hàn Quốc được yêu thích bởi giá trị dinh dưỡng nó mang lại rất cao cho người sử dụng. Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, trong thịt cá bơn có chứa lượng lớn omega - 3, magie, protein… 

Trên thị trường, giá của cá bơn Hàn Quốc tươi sống dao động trong khoảng từ 850.000đ - 950.000đ/kg.

7. Ốc vòi voi Canada

 

Một trong 10 loại hải sản nhập khẩu hàng đầu mà Cá Mú Đỏ muốn nhắc đến trong bài viết này chính là ốc vòi voi Canada. Loại hải sản này có trọng lượng dao động trong khoảng từ 1 -1.25kg một con. Hiện nay trên thế Loại ốc này có cấu tạo bởi lớp vỏ dài khoảng 10 đến 20cm màu trắng ngà. Giữa 2 mảnh vỏ là chiếc xúc tu dài trông giống vòi con voi. Cũng chính vì lý do đó nên loại hải sản này mới có một tên gọi “kỳ lạ” như vậy.

hải sản nhập khẩu

Ốc vòi voi Canada

Trong thịt của ốc vòi voi chứa tới 16 loại axit amin giúp quá trình tổng hợp protein trong cơ thể con người trở nên dễ dàng hơn. Hàm lượng dinh dưỡng của loại ốc này gồm chất béo, sắt, canxi, vitamin A, B,... Từ đó đem đến nhiều lợi ích đối với sức khỏe của người tiêu dùng.

Hiện nay trên thị trường có 3 loại ốc vòi voi Canada phổ biến là ốc vòi voi đen, ốc vòi voi vàngốc vòi voi trắng. Đa phần chúng đều tương tự nhau nhưng chất lượng thịt và giá trị dinh dưỡng có vài phần không giống.

Giá ốc vòi voi Canada sẽ dao động trong khoảng từ 650.000đ - 1.000.000đ/kg. Bạn có thể tìm mua chúng ở những cửa hàng hải sản hay siêu thị để đảm bảo nguồn gốc và chất lượng của loại hải sản này nhé.

8. Tôm hùm Tây Úc

 

Tôm hùm Tây Úc sống chủ yếu ở bờ biển phía Tây Bắc của Australia. Loại tôm hùm này có nhiều đặc điểm nổi bật giúp bạn dễ dàng phân biệt với các loại tôm khác, cụ thể là kích thước của tôm hùm Tây Úc to hơn các loại tôm thông thường khác, mỗi con thường sẽ có trọng lượng 1 đến 3 kg. Ngoài ra, có những con to có thể đạt cân nặng lên tới 5kg.

hải sản nhập khẩu

Tôm hùm Tây Úc

Những con tôm hùm Tây Úc chứa hàm lượng cao các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, giúp hệ xương chắc khỏe hơn. Bởi vì chúng được nuôi cũng như và đánh bánh trực tiếp trong tự nhiên.

Một số món ăn ngon làm từ tôm hùm Tây Úc có thể kể đến như: hấp bia, nướng phô mai, bỏ lò phô mai,...

Trên thị trường, giá loại hải sản nhập khẩu này dao động trong khoảng từ 1.450.000đ - 1.750.000đ/kg. Mức giá sẽ có nhiều sự thay đổi tùy thuộc vào kích thước, mùa vụ, nguồn gốc, chất lượng tôm.

9. Cua nâu Nauy

 

Cua nâu Nauy là một loại hải sản được nhập khẩu trực tiếp từ Nauy, loại cua này có hương vị thơm ngọt tự nhiên, dai mềm, và đặc biệt là không bị tanh. Không chỉ mang đến hương vị đặc biệt, cua nâu còn chứa hàm lượng lớn các dưỡng chất có lợi cho sức khỏe như protein, omega 3, vitamin A, B1, C,... cùng rất nhiều khoáng chất như sắt, kẽm, phốt pho, canxi,...

hải sản nhập khẩu

Cua nâu Nauy

Hiện nay, cua nâu Nauy được nhập khẩu về Việt Nam theo đường hàng không và cần được bảo quản theo đúng quy chuẩn để chúng có thể sống khỏe mạnh, giữ được độ ngon và giá trị dinh dưỡng cao nhất có thể. Bởi vậy nên rất khó tìm mua loại cua này trên thị trường, có nhiều khách hàng phải đặt trước vài ngày đến một tuần mới có thể mua được loại cua “hoàng gia” này.

Giá cua nau Nauy hiện nay được bán trên thị trường với giá khoảng 700.000đ - 800.000đ/kg.

10. Bào ngư Úc

 

“Ứng cử viên” cuối cùng chúng tôi muốn nhắc đến trong bài viết ngày hôm nay chính là bào ngư Úc. Bào ngư Úc viền đen được tìm thấy chủ yếu ở vùng đảo Tasmania thuộc Nam Úc. Khu vực này được thiên nhiên ưu ái với khí hậu trong lành và nguồn nước được đánh giá là sạch nhất thế giới. Chính vì lẽ đó nên hải sản được đánh bắt tại nơi đây đều đạt chất lượng cao và đảm bảo an toàn vệ sinh. 

hải sản nhập khẩu

Bào ngư Úc viền đen

Bào ngư Úc thường được biết đến với 2 loại là bào ngư viền xanh và bào ngư viền đen. Cũng tương tự như bào ngư Hàn Quốc, bào ngư Úc rất giàu dinh dưỡng và mang đến hương vị thơm ngọt đặc biệt.

Giá của bào ngư Úc hiện nay sẽ khoảng 1.300.000đ - 1.700.000đ/kg. 

Trên đây là 10 loại hải sản nhập khẩu phổ biến và được yêu thích nhất hiện nay. Hy vọng qua đây bạn sẽ có thêm thông tin cũng như đưa ra được lựa chọn tốt nhất cho gia đình mình. Nếu có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì, hãy liên hệ tới số Hotline của Cá Mú Đỏ để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Cá Mú Đỏ