Canh chua nấu cá gì ngon? Khám phá 22 món canh chua cá ngon cho gia đình

Canh chua nấu cá gì ngon dường như là một câu hỏi khá “đau đầu” với rất nhiều bà mẹ nội trợ. Mỗi loại cá đều có ưu, nhược điểm riêng biệt. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chọn loại cá nào để nấu canh cho gia đình mình, Cá Mú Đỏ sẽ giới thiệu tới bạn đọc 22 loại canh cá sau:

Canh chua cá lóc miền tây

 

Canh chua cá lóc miền tây là một món ăn tuy dân dã nhưng lại muôn phần hấp dẫn. Món ăn này có sự kết hợp của vị chắc, mềm và thơm của thịt cá cùng với vị chua ngọt, thanh mát của các nguyên liệu đi kèm.

canh chua cá lóc

Canh chua cá lóc chuẩn vị miền Tây (st)

Món ăn này chắc chắn sẽ thuyết phục được mọi thành viên trong gia đình bạn trong mùa hè oi bức này. Cùng vào bếp thực hiện món ăn này thôi nào!

Canh chua cá hồi

 

Canh chua cá hồi là một món ăn ngon, bổ dưỡng thích hợp với cả ngày hè và những ngày gió lạnh. Bên cạnh đó thịt cá hồi cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể con người.

canh chua cá hồi

Canh chua cá hồi (st)

Vị ngon ngọt của cá hồi kết hợp với các loại rau củ như măng tươi, giá đỗ, dưa chua,... chắc chắn sẽ khiến mâm cơm nhà bạn trở nên hoàn hảo hơn rất nhiều đấy nhé!

Gợi ý một số mặt hàng cá biển ngon, sẵn hàng tại shop Cá Mú Đỏ:

Canh chua cá diêu hồng

 

Canh chua cá diêu hồng là một món ăn không quá xa lạ với mỗi người dân Nam Bộ. Nó mang đậm hương vị của vùng đất này và cũng là món ăn được yêu thích của rất nhiều gia đình.

canh chua cá diêu hồng

Canh chua nấu cá diêu hồng (st)

Hương vị của món ăn này khá đậm đà, vừa dân dã mà cũng vừa tươi mới, chính vì vậy nó được ví như thiên nhiên và con người phương Nam. Thịt của cá dai, dày và ngọt, kết hợp cùng vị chua chua ngọt ngọt của cà chua, giá đỗ, me,... khiến cho ai ăn qua dù chỉ một lần sẽ nhớ mãi không quên.

>>> Xem thêm: Cách nấu canh chua cá diêu hồng ngon đậm đà đưa cơm 

Canh chua cá hú

 

Canh chua cá hú là một món ăn phổ biến trong mâm cơm gia đình miền Tây. Đây là món ăn có sự kết hợp hài hòa giữa vị chua chua, ngọt ngọt của cà chua, dứa cùng với vị thơm béo của cá hú. Chỉ với những nguyên liệu đơn giản và dễ tìm kiếm đã tạo nên một món ăn ngon khó cưỡng.

canh chua cá hú

Canh chua cá hú thanh mát (st)

Canh chua cá bớp

 

Canh chua cá bớp không chỉ là món ăn thanh mát trong những ngày hè mà nó còn rất hợp mỗi khi đông về. Món ăn này có vị thanh thanh của nước dùng kết hợp với vị ngọt nhẹ của thịt cá đã tạo nên một món ăn vô cùng hoàn hảo. Bên cạnh đó, canh chua cá bớp còn khá bổ dưỡng, nó giúp bổ sung thêm nhiều vitamin cùng các chất dinh dưỡng khác có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng. Nếu như muốn thay đổi thực đơn cho gia đình mình bằng một món canh chua thì đây quả là một gợi ý không tồi đấy nhé!

canh chua cá bớp

Cá bớp nấu canh măng chua (st)

Canh chua cá basa

 

Canh chua cá basa là một món ăn đậm chất tình quê. Vị ngọt của cá kết hợp với vị chua chua của nguyên liệu rất thích hợp với những buổi trưa hè nóng bức. Món ăn này đã quá quen thuộc với mỗi gia đình Việt rồi. Nếu bạn chưa từng ăn qua thì hãy bắt tay vào nấu ngay món ăn này cho gia đình mình nhé!

canh chua cá basa

Canh chua cá basa dân dã (st)

Canh chua cá lăng

 

Món canh chua cá lăng là món ăn nổi tiếng khắp miền Tây sông nước. Khi nấu kết hợp với một chút rau rút và bông điên điển sẽ khiến món ăn này đặc biệt hơn rất nhiều đấy nhé. Nếu bỏ lỡ món ăn này thì quả là một thiếu sót. Vị ngọt, dai, béo của thịt cá kết hợp với vị chua đậm đà đảm bảo các thành viên trong nhà bạn không thể chối từ.

canh chua cá lăng

Canh chua cá lăng thanh mát phù hợp những ngày nóng bức (st)

>>> Tham khảo địa chỉ mua cá lăng đen tươi sống tại đây.

Canh chua cá đuối

 

Cá đuối nấu canh chua là sự kết tinh hoàn hảo của cá đuối và các loại rau củ có vị chua tự nhiên. Điều nó tạo nên một món ăn hoàn hảo khiến các thành viên trong gia đình bạn mê như “điếu đổ”. Nhưng loại cá này nếu không biết sơ chế hay chế biến thì sẽ rất tanh, vậy nên trước khi nấu món ăn này bạn nên tìm hiểu và nghiên cứu qua cách sơ chế cá đuối không tanh trước nhé.

canh chua cá đuối

Canh chua cá đuối (st)

Canh chua cá chép

 

Không chỉ mang đến nguồn dinh dưỡng dồi dào, canh chua cá chép còn giúp cho bữa cơm gia đình bạn trọn vẹn hơn rất nhiều. Thịt cá chắc, ngọt hòa quyện với vị thanh mát cả dọc mùng và cà chua. Khi kết hợp với cơm nóng thì đảm bảo sẽ rất “tốn cơm” đấy nhé!

canh chua cá chép

Canh chua cá chép có hàm lượng dinh dưỡng dồi dào (st)

Canh chua cá tầm

 

Cá tầm nấu canh chua là một món ăn không chỉ thơm ngon khó cưỡng. Nó còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng. Nếu bạn đang lên thực đơn bổ sung chất dinh dưỡng cho các thành viên trong gia đình, đây sẽ là một gợi ý không tồi đâu nhé.

canh chua cá tầm

Canh chua cá tầm (st)

>>> Xem thêm: Địa chỉ mua cá tầm Sapa tươi sống tại Hà Nội

Canh chua cá mú

 

Canh chua cá mú ngon say đắm lòng người mỗi khi thưởng thức. Vị thanh chua chua của canh kết hợp với vị béo ngọt của cá đã tạo nên một món ăn vô cùng hoàn hảo. Ngoài ra, các loại rau tươi mát thường được dùng trong món canh này như cà chua, mùi tàu, rau ngổ,... tuy dân dã nhưng khi thêm vào món ăn sẽ ngon khó lòng cưỡng lại. Bên cạnh đó, món ăn này cũng rất tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng.

canh chua cá mú

Canh chua cá mú cọp (st)

Canh là một món ăn không thể thiếu trong mỗi mâm cơm gia đình người Việt. Với 22 món canh chua cá mà chúng tôi vừa chia sẻ tới bạn đọc đã phần nào giúp bạn giải quyết được câu hỏi canh chua nấu cá gì ngon. Hy vọng bạn có thể nấu nhiều món ăn ngon hơn nữa cho gia đình mình. Chúc các bạn thành công!

Canh chua cá thác lác

 

Canh chua cá thác lác là món ăn ngon với giá trị dinh dưỡng cao, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe người tiêu dùng. Hơn thế nữa, hương vị của món ăn này cũng vô cùng thơm ngon, phù hợp với mọi lứa tuổi trong gia đình bạn.

canh chua cá thác lác

Canh cua chả cá thác lác (st)

Canh chua cá ngừ

 

Cá ngừ ngọt, béo và săn chắc khi kết hợp cùng dứa, cà chua, ở, sả đã tạo nên một món ăn đơn giản mà lại cực kỳ đưa cơm. Đồng thời cá ngừ còn chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi và có những công dụng như: giúp duy trì cân nặng, bảo vệ gan, ngăn ngừa thiếu máu, tăng cường sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh alzheimer ở người già,...

canh chua cá ngừ

Canh chua cá ngừ (st)

>> Click mua: Cá ngừ cấp đông nguyên con 1kg tại Hà Nội

Canh chua cá thu

 

Không chỉ riêng phần thân mà đầu của cá thu cũng là một bộ phận rất đáng để thưởng thức. Đặc biệt ngon phải kể đến là khi nấu canh chua. Thêm một chút đậu bắp hoặc mang chua thì cũng đều rất ngon đấy nhé!

canh chua cá thu

Cá thu nấu canh chua ngon đưa cơm (st)

Canh chua cá tra

 

Vào mùa hè nóng bức, một bát canh chua cá tra sẽ giúp bạn ăn ngon hơn và xua tan đi mọi muộn phiền. Món ăn này có hương vị khá truyền thống và thân thuộc với con người Việt Nam. Thịt cá mềm, mịn ăn rất ngon, khi kết hợp với một số loại rau có vị chua tự nhiên sẽ làm món ăn thêm phần bắt mắt và giàu dinh dưỡng. Hơn thế nữa, để chế biến được món ăn này cũng không mất quá nhiều thời gian của bạn. Dù bận đến mấy nhưng chỉ với 30 - 40 phút là bạn đã có thể hoàn thành một món ăn thanh mát vào ngày hè cho gia đình mình rồi.

canh chua cá tra

Canh chua cá tra (st)

Canh chua cá ngần

 

Món canh chua cá ngần là mang tới vị ngọt tự nhiên của cá kết hợp với vị chua thanh mát của dứa, cà chua cùng với hương thơm đặc trưng của rau thì là. Đảm bảo khi ăn cùng cơm nóng sẽ rất đưa miệng. Nếu chưa từng biết đến món ăn này, bạn có thể thử nấu cho gia đình mình chiêm nghiệm nhé.

canh chua cá ngần

Canh chua cá ngần (st)

Canh chua cá trê

 

Các nguyên liệu đơn thân quen như cà chua, dứa, rau rút, me chua,... khi kết hợp cùng cá trê đã tạo thành một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng phù hợp với tất cả các thành viên trong gia đình. Khi ăn với cơm nóng và nước mắm cay thì sẽ ngon hơn rất nhiều.

canh chua cá trê

Canh chua cá trê (st)

Canh chua cá khoai

 

Một món ăn thanh mát giải nhiệt ngày hè được rất nhiều người biết đến là canh chua cá khoai. Đặc trưng của cá khoai là ít xương, thịt béo và nhiều sụn giòn. Khi nấu chung với các loại rau củ đã tạo nên một thành phẩm canh chua cá khoai vô cùng hấp dẫn. Món ăn này còn thuyết phục được cả những người sành ăn và những người khó tính nhất. Hãy vào bếp chế biến ngay món ăn thơm ngon, bổ dưỡng này cho gia đình mình nhé.

canh chua cá khoai

Canh chua cá khoai (st)

Canh chua cá ngát

 

Canh chua cá ngát là một món canh khá đậm đà, thanh nhẹ cùng vị ngọt đặc trưng. Món ăn này khá dân dã nhưng không kém phần thơm ngon, bổ dưỡng. Bên cạnh đó, đặc điểm của cá ngát là da trơn, nhiều thịt, ít xương mà thịt lại béo, mềm. Vậy nên phù hợp với cả những gia đình có người già và trẻ em nhỏ tuổi.

canh chua cá ngát

Cá ngát nấu canh chua đơn giản (st)

Canh chua cá rô phi

 

Canh chua cá rô phi là món ăn đã quá đỗi quen thuộc trong mâm cơm gia đình người Việt. Món ăn này tuy bình dị nhưng lại giàu chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, vào những ngày hè nóng bức nếu có một bát canh chua thanh mát giải nhiệt thì quả là một điều tuyệt vời.

canh chua cá kèo

Canh chua cá rô phi là món ăn thân thuộc với mâm cơm gia đình (st)

Canh chua cá kèo

 

Cá kèo là một đặc sản của người miền Tây Nam Bộ. Và nổi tiếng nhất phải kể đến chính là canh chua cá kèo. Ngoài ra, trong y học dân gian, loại cá này như một loại thuốc vì nó có nhiều công dụng, giúp chữa một số căn bệnh như đau mỏi lưng, tốt cho hệ tiêu hóa,... của người tiêu dùng.

canh chua cá kèo

Canh chua cá kèo nấu với măng (st)

Canh chua cá linh

 
Vào mùa nước nổi, có rất nhiều loại đặc sản nổi tiếng ở vùng đồng bằng sông Cửu Long, đặc biệt nhất phải kể đến là cá linh. Loại cá này được đánh giá là ngon nhất ở hai tỉnh Đồng Tháp và An Giang. Cũng giống như những loại cá khác, canh chua cá linh cũng vô cùng nổi tiếng bởi độ ngon ngọt của chúng. Đảm bảo bạn sẽ say đắm món ăn này ngay từ lần ăn đầu tiên đấy nhé!

canh chua cá linh

Canh chua cá linh nấu với bông điên điển (st)

Vừa rồi Cá Mú Đỏ đã giới thiệu tới bạn đọc một vài món canh chua nấu cá ngon. Qua đây chắc hẳn các bạn cũng đã có câu trả lời cho câu hỏi canh chua nấu cá gì ngon ở đầu bài rồi đúng không nào? Hãy tìm hiểu thêm một vài công thức nấu ăn nữa trong mục Tư vấn món ngon của chúng tôi nhé. Chúc các bạn may mắn!

Cá Mú Đỏ