Công thức làm món cá tầm nấu canh chua thơm ngon, bổ dưỡng

Cá tầm là một loại thực phẩm được ưa chuộng hàng đầu bởi hương vị thơm ngọt tự nhiên và có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon. Trong bài viết ngày hôm nay, Cá Mú Đỏ sẽ hướng dẫn bạn cách làm món cá tầm nấu canh chua vô cùng đưa cơm. Đảm bảo sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên. Mời các bạn cùng tham khảo!

Nguyên liệu làm cá tầm nấu canh chua

 

Để làm món cá tầm nấu canh chua, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như sau:

  • Cá tầm
  • Măng chua
  • Cà chua
  • Tỏi
  • Ớt
  • Hành tím
  • Hành lá
  • Rau mùi tàu
  • Thì là
  • Dọc mùng
  • Gia vị thông dụng
>> Báo giá cá tầm Sapa tươi sống tại Hà Nội

Các bước làm cá tầm nấu canh chua

 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

 

Cá tầm khi mua về sơ chế sạch sẽ, sau đó cắt thành từng khúc nhỏ vừa ăn hoặc để nguyên con tùy theo sở thích của gia đình. Để làm giảm mùi tanh thì trước khi cắt khúc bạn có thể rửa cá với rượu trắng rồi rửa sạch lại với nước nhé.

Măng chua rửa sạch, để ráo.

Cà chua rửa sạch, thái múi cau.

Tỏi, hành tím lột vỏ, băm nhỏ.

Ớt thái thành lát mỏng.

Hành lá, rau mùi tàu, thì là nhặt, rửa sạch, để ráo nước rồi thái nhỏ để ra bát.

Dọc mùng lột vỏ, rửa sạch rồi thái vát.

>> ĐỊA CHỈ MUA HẢI SẢN TƯƠI SỐNG TẠI HÀ NỘI <<

Bước 2: Chiên sơ cá tầm

 

Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun đến khi nóng thì cho cá tầm vào chiên sơ. Làm như vậy thì miếng cá sẽ ngon hơn và khi nấu không bị nát.

Chiên vàng đều 2 mặt với lửa lớn khoảng 2 - 3 phút một mặt rồi tắt bếp, gắp ra đĩa để ráo dầu.

Bước 3: Nấu canh chua cá tầm

 

Đặt nồi lên bếp, cho dầu ăn vào phi thơm hành, tỏi băm. Tiếp đến cho măng, cà chua vào xào chín. Cho một chút muối vào xào cùng để măng đậm vị hơn. Tiếp đến cho 1 bát canh nước vào đun đến khi sôi thì thả cá vào nấu. Khi nồi canh cá sôi thì cho nhỏ lửa, đun như vậy khoảng 15 - 20 phút. Nêm nếm gia vị cho vừa miệng rồi cho dọc mùng, các loại rau thơm, ớt vào đảo đều rồi tắt bếp.

cá tầm nấu canh chua

Canh chua cá tầm

Như vậy là bạn đã hoàn thành món cá tầm nấu canh chua rồi. Tùy vào sở thích gia đình mà bạn cũng có thể lựa chọn nguyên liệu khác cho phù hợp nhé!

Một bát canh chua vô cùng hấp dẫn ăn kèm với cơm nóng thì còn gì bằng. Hãy thử thực hiện món ăn này cho gia đình mình nhé!

Gợi ý một số món ăn ngon làm từ cá tầm:

Mẹo chọn cá tầm ngon

 

Để lựa chọn cá tầm Sapa tươi sống ngon chuẩn, chúng tôi xin mách bạn một số bí quyết sau:

+ Chọn con cá còn sống, bơi khỏe, mắt trong và không bị đục

+ Thân cá tầm có màu sắc tươi sáng, không có vết trầy xước. Phần bụng cá có màu trắng và không bị lở loét.

+ Khi chạm tay vào cá thì cảm nhận được sự săn chắc của thịt và có độ đàn hồi.

+ Không nên chọn mua những con cá mà khi chạm vào thấy nhớt, không có sự đàn hồi, có mùi hôi khó chịu bởi những con cá này có thể đã bị chết từ lâu, không nên mua.

>> Sản phẩm liên quan: Cá chình nấu canh chua thanh mát

Mua cá tầm tươi ngon ở đâu Hà Nội?

 

Như chúng ta đã biết, ở nước ta cá tầm chỉ sống được ở Sapa và Đà Lạt. Bởi chúng chỉ sống được ở những vùng có khí hậu trong lành, mát mẻ nên không phải địa phương nào cũng có thể nuôi trồng chúng được. Vậy nếu muốn ăn cá tầm tươi sống thì phải làm thế nào?

Để mua được cá tầm tươi sống, bạn không cần đến Sapa hay Đà Lạt, bạn có thể đến những siêu thị hoặc cửa hàng hải sản có tên tuổi, uy tín để mua. Tại các đơn vị có hệ thống bể chứa bảo quản giúp chúng có thể sinh sống được.

Nếu bạn chưa biết nên mua cá tầm tươi sống ở đâu, có thể tham khảo trực tiếp tại cửa hàng Cá Mú Đỏ. Tại đây bạn có thể thoải mái lựa chọn những con cá còn sống trong bể để mua về cho gia đình mình. Mỗi con cá hay mỗi sản phẩm tại đây đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng cùng hệ thống bảo quản đạt đúng tiêu chuẩn.

Ngoài ra, Cá Mú Đỏ cũng sơ chế miễn phí và nhận chế biến theo yêu cầu nên bạn có thể lựa chọn cá rồi yêu cầu chế biến thành những món ăn yêu thích của gia đình mình. Như vậy vừa tiết kiệm thời gian vừa có thể thưởng thức được những món ăn ngon từ loại thực phẩm này.

Vừa rồi, Cá Mú Đỏ đã hướng dẫn bạn cách làm món cá tầm nấu canh chua thơm ngon, bổ dưỡng rồi. Hy vọng qua đây bạn có thể tự tay chế biến cá tầm thành một món ăn ngon cho gia đình mình. Nếu có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì, hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Xem thêm:

>> Bí quyết làm cá lăng nấu canh chua ngon đắm đuối

>> Cá mú nấu canh chua - Giải pháp tuyệt hảo cho ngày hè nóng bức

>> Mách bạn 2 công thức làm cá bớp nấu măng chua siêu ngon

Cá Mú Đỏ