Bí quyết làm cá lăng nấu canh chua ngon đắm đuối

Một gợi ý vô cùng hoàn hảo cho gia đình bạn trong ngày hè nóng bức chính là cá lăng nấu canh chua. Sự kết hợp vô cùng độc đáo giữa vị thanh ngọt của thịt cá cùng vị chua dịu nhẹ của dứa, cà chua và mùi thơm quyến rũ của các nguyên liệu đi kèm đã tạo nên một “kiệt tác” vô cùng hoàn hảo. Để các bạn không phải tò mò hơn nữa về công thức chế biến món ăn này, mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây của Cá Mú Đỏ!

Nguyên liệu làm món canh chua cá lăng

 

Để có một bát canh chua cá lăng thơm ngon, bổ dưỡng, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như sau:

  • Cá lăng
  • Cà chua
  • Dứa
  • Sả
  • Ớt
  • Gừng
  • Nghệ
  • Sấu
  • Hành tím
  • Tỏi
  • Rau ngổ
  • Hành lá
  • Rau răm
  • Gia vị thông dụng

Cách làm cá lăng nấu canh chua dọc mùng

 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

 

Cá lăng khi mua về sơ chế sạch sẽ, bạn có thể dùng một chút rượu trắng rửa cá để giảm đi mùi tanh. Sau đó cắt khúc, rửa lại với nước sạch rồi để ráo.

Hành lá, rau mùi tàu, rau ngổ làm sạch, thái nhỏ.

Cà chua rửa sạch thái múi cau.

Dứa thái thành miếng vừa ăn.

Sả đập dập.

Ớt thái lát mỏng.

Gừng, nghệ làm sạch, đập dập rồi băm nhỏ.

Hành tím, tỏi lột vỏ, băm nhỏ.

Bước 2: Ướp cá

 

Sau khi cá đã sơ chế xong, đem cá đi ướp với một chút muối, tiêu, gừng, nghệ băm nhỏ. Mát xa nhẹ nhàng để miếng cá thấm đều gia vị mà đảm bảo cá không bị nát. Ướp cá như vậy trong khoảng 15 phút.

Bước 3: Xào sơ cá lăng

 

Đặt chảo lên bếp, cho một chút dầu ăn vào đun đến khi dầu ăn sôi thì cho ½ tỏi, hành băm vào phi thơm. Tiếp theo cho cá lăng đã ướp vào đảo sơ qua. Làm như vậy sẽ làm giảm mùi tanh của cá và làm cho cá săn chắc hơn. Lưu ý nên đảo nhẹ tay để không làm nát thịt cá nhé.

Bước 4: Làm cá lăng nấu canh chua

 

Đặt nồi lên bếp, cho dầu ăn vào đun đến khi dầu nóng thì cho nốt phần hành, tỏi băm vào phi thơm. Tiếp đến cho cà chua, dứa, sả vào đảo cùng. Cho 1 bát canh nước vào đun đến khi hỗn hợp nước sôi thì nêm nếm gia vị lại cho phù hợp. Tiếp đến cho toàn bộ phần cá lăng đã xào sơ qua vào đun.

Khi nồi canh sôi thì cho nhỏ lửa đun trong vòng 15 phút thì cho các loại rau thơm, ớt vào đảo đều và tắt bếp.

cá lăng nấu canh chua

Thành phẩm nồi canh chua cá lăng siêu hấp dẫn (st)

Như vậy là bạn đã hoàn thành món canh chua cá lăng rồi. Khá là đơn giản đúng không nào?

Ngoài cá lăng nấu canh chua ra thì món cá chình nấu canh chua ăn cũng rất ngon, bạn có thể tham khảo thêm để mâm cơm gia đình mình được đa dạng, hấp dẫn hơn.

Tham khảo một số món ăn ngon từ cá lăng chế biến sẵn tại bếp Cá Mú Đỏ:

 

Cá lăng bao nhiêu calo?

 

Theo nghiên cứu, cá lăng là một loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, mang đến nhiều lợi ích đối với sức khỏe của người tiêu dùng. Cụ thể trong 100gr cá lăng có chứa 112 calo, 4g chất béo và 19g protein. Bên cạnh đó, cá lăng cũng là một nguồn cung cấp vitamin A vô cùng dồi dào, nếu như ăn với liều lượng thích hợp sẽ rất tốt cho mắt và giúp cải thiện thị lực một cách đáng kể đấy nhé!

Cá Mú Đỏ - Địa chỉ mua cá lăng tươi sống tại Hà Nội

 

Cá lăng là một loại thực phẩm tương đối phổ biến, thịt của chúng dày, mềm và săn chắc. Hương vị ngon ngọt, ít xương và dễ ăn cũng là những ưu điểm nổi trội của loại cá này. Cũng bởi sự phổ biến và nhu cầu sử dụng cao, hiện nay trên thị trường có rất nhiều cơ sở bán loại cá này. Bạn có thể ra các chợ, siêu thị hay cửa hàng hải sản để mua. Nhưng muốn tìm mua cá lăng tươi sống có chất lượng tốt nhất thì không phải cơ sở nào cũng làm được điều đó.

Nếu bạn băn khoăn không biết nên mua cá lăng tươi sống ở đâu thì có thể tham khảo trực tiếp tại cửa hàng Cá Mú Đỏ. Tại đây bạn sẽ được tự tay chọn những con cá tươi sống vẫn đang bơi lội trong bể. Hơn thế nữa, không chỉ cá lăng mà mọi sản phẩm của Cá Mú Đỏ đều được chọn lọc và bảo quản theo đúng tiêu chuẩn, cùng với đó là nguồn gốc, xuất xứ vô cùng rõ ràng. Vậy nên khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi trải nghiệm sản phẩm,dịch vụ tại đây.

Vừa rồi Cá Mú Đỏ đã hướng dẫn bạnh cách làm món cá lăng nấu canh chua rồi. Một món ăn thanh mát, bổ dưỡng không thể thiếu trong những ngày hè oi ả. Hy vọng qua đây bạn có thể tự tay nấu những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng cho các thành viên trong gia đình mình. Chúc các bạn thành công!

Cá Mú Đỏ