Cá mú nấu canh chua - Giải pháp tuyệt hảo cho ngày hè nóng bức

 

Vào những ngày hè nóng bức, những bữa cơm dường như trở nên khó ăn hơn bao giờ hết. Một giải pháp vô cùng hoàn hảo để bữa cơm nhà bạn trở nên ngon hơn, hấp dẫn hơn chính là một bát canh chua thanh mát. Hiểu được nỗi băn khoăn của bạn đọc, hôm nay Cá Mú Đỏ sẽ hướng dẫn bạn cách làm cá mú nấu canh chua vừa ngon vừa đơn giản chỉ với 30 phút. Mời các bạn cùng theo dõi!

Nguyên liệu làm cá mú nấu canh chua

 

Để làm được món cá mú nấu canh chua, bạn cần chuẩn bị nguyên liệu với số lượng như sau:

  • Cá mú: 1 con 2kg
  • Cà chua: 4 quả
  • Đậu bắp: 200gr
  • Dọc mùng: 100gr
  • Me chua: 1 quả
  • Dứa: ½ quả
  • Rau mùi tàu
  • Rau ngổ
  • Giá đỗ
  • Ớt: 2 quả
  • Tỏi: 4 tép
  • Hành tím: 2 củ
  • Các gia vị thông dụng

>> Tham khảo địa chỉ mua cá mú cọp tươi sống tại đây.

Các bước làm cá mú nấu canh chua

 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

 

Đầu tiên, cá mua về bạn cần sơ chế sạch sẽ, bạn có thể rửa qua cá với nước cốt chanh, nước muối loãng, rượu trắng,... để khử đi mùi tanh rồi rửa lại với nước và để ráo. Tùy vào sở thích của gia đình bạn có thể lựa chọn cắt con cá thành từng khúc vừa ăn hoặc nấu canh nguyên con.

Các nguyên liệu còn lại sơ chế và rửa sạch. Cà chua thái múi cau, dọc mùng cắt khúc hoặc thái vát. Đậu bắp thái vát hoặc để nguyên quả. Dứa cắt thành miếng vừa ăn.

Các loại rau thơm thái nhỏ.

Hành tím, tỏi băm nhỏ.

Bước 2: Ướp cá

 

Cho hành tím, muối, ớt băm vào ướp với cá. Mát xa đều để gia vị thấm đều vào cá. Ướp như vậy khoảng 10 đến 15 phút là có thể đem đi chế biến.

 

Bước 3: Chiên cá

 

Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun đến khi dầu sôi thì bạn cho cá vào chiên sơ. Lưu ý không nên chiên kỹ quá vì như vậy sẽ làm cá bị khô. Mỗi mặt bạn chỉ cần chiên khoảng 30 phút cho lớp da bên ngoài săn lại là có thể vớt ra.

Bước 4: Làm cá mú nấu canh chua

 

Đặt nồi lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng rồi cho tỏi, hành băm vào phi thơm, tiếp đến cho cà chua, dứa vào xào đến khi cà chua mềm thì cho nước vào. Đến khi nước sôi thì bạn cho me vào đun, tiếp đến là cho cá đã chiên sơ vào. Đun đến khi nồi canh sôi bùng lên thì bạn cho nhỏ lửa. Nêm nếm gia vị cho phù hợp và đun như vậy khoảng 10 - 15 phút. Làm như vậy để đảm bảo cá chín và làm độ ngọt của cá hòa quyện với nước canh.

Đến khi cá chín rồi thì bạn cho đậu bắp, dọc mùng vào đun thấy 2 loại nguyên liệu này chín thì cho giá và các loại rau thơm vào đảo nhẹ rồi tắt bếp. Trước khi tắt bếp bạn nên nêm nêm gia vị lại một lần nữa nhé!

cá mú nấu canh chua

Bát cá mú nấu canh chua thơm ngon cho ngày hè (st)

Như vậy là bạn đã hoàn thành món cá mú nấu canh chua rồi, giờ thì chỉ cần múc ra bát và thưởng thức món ăn này cùng các thành viên trong gia đình mình thôi nào!  Một món ăn đậm đà, thơm ngon cùng vị ngọt ngọt của cá và vị chua chua của me, cà chua. Đảm bảo món ăn này sẽ khiến gia đình bạn “dễ nuốt” hơn rất nhiều đấy nhé!

>> ĐỊA CHỈ MUA HẢI SẢN TƯƠI SỐNG TẠI HÀ NỘI <<

Bầu ăn cá mú được không?

 

Được biết, cá mú hay cá song là một loại cá biển thuộc họ nhà Epinephelinae. Chúng nhiều thịt, có vị ngon ngọt tự nhiên và rất giàu dinh dưỡng. Vậy nên với câu hỏi mẹ bầu ăn cá mú được không thì câu trả lời chắc chắn là có.

Một số lợi ích mà cá mú đem lại cho mẹ bầu có thể kể đến như:

  • Cung cấp, bổ sung protein vô cùng hiệu quả
  • Cung cấp một số khoáng chất và vitamin thiết yếu cho cơ thể
  • Bảo vệ sức khỏe tim mạch của mẹ bầu
  • Tăng cường IQ cho thai nhi
  • Hỗ trợ thai nhi phát triển ổn định

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và thai nhi, mẹ bầu nên ăn theo chỉ dẫn của bác sĩ và chế biến đúng cách. Bởi loại cá biển này chứa hàm lượng thủy ngân cao, vậy nên mẹ bầu chỉ nên ăn dưới 28gr cá mú mỗi tháng thôi nhé!

Địa chỉ mua cá mú tươi ngon tại Hà Nội

Hiện nay, với sự phổ biến của cá mú, bạn đi đến đâu cũng có thể tìm mua loại thực phẩm này. Tuy nhiên không phải địa chỉ nào cũng cung cấp cá mú đạt chuẩn. Bởi vậy bạn cần tìm đến các đơn vị uy tín, chất lượng để đảm bảo sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất. Đồng thời cũng tránh rơi vào tình trạng “tiền mất tật mang”.

Cá Mú Đỏ là một đơn vị cung cấp cá mú tươi sống đạt chuẩn loại 1. Đến đây bạn có thể thoải mái lựa chọn những con cá vẫn đang bơi lội trong bể nước. Ngoài ra, sản phẩm tại Cá Mú Đỏ cũng đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm trao gửi niềm tin tại đơn vị này.

Vừa rồi Cá Mú Đỏ đã hướng dẫn bạn cách làm món cá mú nấu canh chua rồi. Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi, bạn sẽ có thêm ý tưởng cho bữa cơm gia đình mình. Hãy liên hệ tới số Hotline của chúng tôi nếu như bạn có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì nhé! Xin chào và hẹn gặp lại.

Cá Mú Đỏ