Bí kíp làm món mực chiên xù khiến các bé thích mê

Bé nhà bạn biếng ăn khiến bạn luôn phải “đau đầu” vì không biết giải quyết vấn đề như nào thì bạn có thể thay đổi cách chế biến món ăn sao cho kích thích được bé. Một món ăn vô cùng đơn giản tại nhà đảm bảo bé nào cũng yêu thích chính là món mực chiên xù. Những ống mực hình tròn sau khi chiên xù trông không khác những miếng “snack” là bao. Hương vị giòn ngọt kích thích vị giác của bé đảm bảo sẽ giúp bé ăn tốt hơn đấy nhé! Và bây giờ hãy cùng Cá Mú Đỏ tìm hiểu công thức chế biến món ăn này thôi nào!

Nguyên liệu làm món mực chiên xù

 

Để làm món mực chiên xù giòn, ngon đẹp mắt, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • Mực ống
  • Trứng gà
  • Bột chiên xù
  • Bột chiên giòn
  • Gia vị thông dụng
>> Click mua mực ống mi nơ đảo Phú Quý hàng loại 1 giá tốt, chất lượng

Các bước làm món mực chiên xù ngon

 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

 

Đầu tiên khi mua mực về bạn cần sơ chế sạch sẽ. Tiếp đến cắt mực thành từng khoanh vừa ăn rồi đem ướp với muối, hạt tiêu, rượu trắng trong vòng 15 phút.

Đập quả trứng gà vào bát.

Bột chiên cho ra 2 đĩa riêng.

Bước 2: Làm mực chiên xù

 

Cho dầu ăn vào chảo, đun đến khi dầu sôi thì lần lượt cho mực vào bột chiên giòn → trứng gà → bột chiên xù rồi cho mực vào chảo dầu. Đun đến khi miếng mực chuyển sang màu vàng giòn thì vớt ra cho ráo dầu là được. Làm tương tự đến khi hết nguyên liệu thì thôi.

mực chiên xù

Thành phẩm mực ống chiên xù

Chỉ với những thao tác vô cùng đơn giản, bạn đã có thể thực hiện được một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng cho gia đình mình rồi. Món ăn này ăn khi còn nóng cùng với tương ớt hoặc tương cà sẽ giúp hương vị của món ăn này tuyệt vời hơn rất nhiều đấy nhé!

>> Tham khảo mua mực ống mi nơ chiên bơ tỏi thơm ngon, hấp dẫn về thưởng thức cùng gia đình.

Mùng 1 ăn mực có đen không?

 

Nhiều người có quan điểm rằng “đen như mực” nên đầu tháng nếu ăn mực thì sẽ gặp xui xẻo cả tháng. Bởi vậy mực là món ăn mà cả 3 miền Bắc - Trung - Nam kiêng kỵ ăn vào mùng 1 đầu tháng.

Tin vào điều đó, người ta thậm chí không ăn mực vào cả dịp trước kỳ thi quan trọng hay những người chuẩn bị đi xa.

Tuy nhiên hiện nay chưa có bất kỳ bằng chứng khoa học nào chứng minh được rằng ăn mực mùng 1 sẽ gặp xui xẻo. Vậy nên nếu bạn không thuộc trường phái tin vào tâm linh thì có thể ăn mực thoải mái bất kể là mùng 1 hay những dịp quan trọng nhé!

 

Mua mực ngon ở đâu Hà Nội?

 

Để mua được mực ngon ở Hà Nội, bạn cần tìm đến những đơn vị uy tín, chất lượng. Với sự phổ biến của loại thực phẩm này, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán hàng kém chất lượng với mức giá cao. Nếu bạn không phải người sành sỏi sẽ rất dễ bị lợi dụng lòng tin. Chất lượng sản phẩm không chỉ ảnh hưởng đến hương vị món ăn mà nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của chính bạn và các thành viên trong gia đình.

Nếu có nhu cầu mua mực, bạn có thể tham khảo trực tiếp tại cửa hàng Cá Mú Đỏ. Đến đây, bạn hoàn toàn có thể yên tâm trao trọn lòng tin bởi mọi sản phẩm đến từ Cá Mú Đỏ đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Mang đến sản phẩm chất lượng tốt nhất tới tay khách hàng chính là sứ mệnh của chúng tôi!

Vừa rồi Cá Mú Đỏ đã hướng dẫn bạn làm món mực chiên xù rồi. Qua đây, chắc hẳn bạn đã tự tin chế biến những món ăn ngon cho gia đình mình rồi đúng không nào? Nếu có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì, hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline để được hỗ trợ tư vấn miễn phí!

Xem thêm:

>> Vào bếp làm món cá bớp kho tộ ngon đậm đà đưa cơm

>> 5 bước đơn giản làm gỏi cá lăng trộn hành tím

>> Hướng dẫn cách làm mì xào hải sản ngon tại nhà

Cá Mú Đỏ