Điểm danh 6 món ăn ngon làm từ cá lăng đen

Cá lăng là một loại cá nước ngọt rất quen thuộc và được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Quen thuộc là vậy nhưng liệu bạn có biết cá lăng làm món gì ngon nhất không? Để có câu trả lời cho câu hỏi nêu trên, hãy cùng Cá Mú Đỏ khám phá 6 món ăn ngon trứ danh làm từ cá lăng đen nhé!

Cá lăng nướng riềng mẻ

 

Mỗi khi nhắc đến các món ăn ngon làm từ cá lăng thì không thể không nhắc đến món nướng riềng mẻ. Món ăn là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị mềm ngọt tự nhiên của thịt cá lăng và vị thơm lừng hấp dẫn của sốt riềng mẻ.

Khi ăn, bạn có thể ăn với bún tươi, rau sống và chấm kèm nước chấm chua ngọt để cảm nhận được vị ngon của món ăn. Không chỉ riêng người lớn mà các vị khách “nhí" cũng rất thích món ăn này.

cá lăng làm món gì ngon

Thành phẩm món cá lăng nướng riềng mẻ

Một món ăn đơn giản, dân dã nhưng không kém phần hấp dẫn này quả là một gợi ý hoàn hảo mà bạn không nên bỏ lỡ. Nếu không có nhiều thời gian thực hiện món cá lăng nướng riềng mẻ cho gia đình thân yêu của mình, bạn có thể tham khảo dịch vụ chế biến sẵn mang đi tại cửa hàng Cá Mú Đỏ.

Chả cá lăng

 

Đây là món ăn nức tiếng mà ai ai cũng từng thử qua ít nhất một lần. Cá lăng sau khi được sơ chế, thái miếng vừa ăn sẽ được ướp gia vị khoảng 1 - 2 tiếng rồi mới đem đi nướng. Việc ướp lâu như vậy sẽ giúp gia vị thấm đều vào từng thớ thịt cá.

cá lăng làm món gì ngon

Chả cá lăng thường được ăn kèm thì là, hành, lạc rang, bún tươi và mắm tôm

Chả cá sẽ được nướng chín vừa phải, rồi lại rán trong chảo mỡ kèm với thì là và hành lá. Khi ăn bạn có thể ăn kèm lạc rang, mắm tôm, bún tươi để thưởng thức trọn vẹn vị ngon của món ăn đậm chất Hà Thành này nhé! 

>> Click mua chả cá lăng chế biến sẵn về thưởng thức cùng gia đình

Salad cá lăng

 

Salad cá lăng hay còn gọi gỏi cá lăng trộn hành tím là một món ăn thanh mát rất phù hợp để bạn “đổi bữa" cho gia đình mình. Có lẽ đây cũng là lý do mà món ăn này được yêu thích và là lựa chọn hàng đầu của các bà mẹ nội trợ.

Cá lăng đen sau khi làm sạch sẽ được trụng sơ với nước sôi đảm bảo thịt cá chín vừa tới, vẫn giữ được độ dai, ngọt. Tiếp đó sẽ trộn cá với hành tím, rau thơm và sốt trộn chua ngọt.

cá lăng làm món gì ngon

Món salad cá lăng trộn hành tím

Một món ăn hoàn hảo được kết hợp bởi vị dai, ngọt, béo của thịt cá lăng và vị chua chua đậm đà đưa miệng của hành tím và sốt chua ngọt. Đây quả là một trải nghiệm đặc biệt mà bạn không nên bỏ lỡ.

Cá lăng rang muối

 

Món ăn ngon bạn không nên bỏ lỡ bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa vị thơm ngọt tự nhiên của thịt cá lăng và vị đậm đà đưa miệng của bột rang muối hải sản. Phần bột rang muối hải sản được làm công phu từ cồi sò điệp, mực khô, tôm khô cùng các loại gia vị rang khô và xay mịn nên rất ngon.

cá lăng làm món gì ngon

Cá lăng đen rang muối

Bởi vậy, món ăn này được đánh giá cao và thường xuyên xuất hiện trong các thực đơn của gia đình, thậm chí là cả những nhà hàng sang trọng và nổi tiếng.

>> Đặt mua ngay món cá lăng đen rang muối chế biến sẵn tại Hà Nội.

Cá lăng om chuối đậu

 

Cá lăng om chuối đậu cũng là một món ăn khá quen thuộc và được nhiều người yêu thích. 

cá lăng làm món gì ngon

Cá lăng om chuối đậu dân dã nhưng không kém phần hấp dẫn

Mặc dù có phần đơn giản, dân dã nhưng lại cực ngon và hấp dẫn. Sự hòa quyện giữa mùi thơm nồng ngậy béo của thịt cá lăng, thoang thoảng chua của mẻ, thơm nức của riềng hòa trộn với vị đặc trưng của mắm tôm, chuối xanh nấu cùng thứ nước dùng vàng óng và các loại rau thơm sẽ đem lại vị ngon lưu luyến, ăn mãi chẳng muốn dừng.

Đây cũng là một gợi ý mà bạn có thể bổ sung vào menu để mâm cơm gia đình mình trở nên đa dạng, hấp dẫn hơn nhé!

Cá lăng nấu canh chua

 

cá lăng làm món gì ngon

Cá lăng đen nấu canh chua thanh mát

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên làm món ăn gì từ cá lăng thì có thể thử ngay món cá lăng nấu canh chua. Vị ngọt tự nhiên của cá lăng và nước dùng chua chua thanh mát là hương vị tuyệt vời mà món cá chình nấu canh chua mang lại. Món ăn này ăn kèm với bún tươi thì đảm bảo ngon hết sảy đấy nhé!

Trên đây, Cá Mú Đỏ đã giới thiệu tới bạn đọc những món ăn ngon, hấp dẫn làm từ cá lăng. Chắc hẳn bạn đã tìm ra được câu trả lời cho câu hỏi cá lăng làm món gì ngon rồi đúng không nào. Nếu có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì, hãy liên hệ tới số Hotline của chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Cá Mú Đỏ