Tổng hợp 12 món cá bớp kho ngon đậm đà cho mâm cơm gia đình

Trong mỗi mâm cơm gia đình người Việt, món cá kho là món ăn rất được ưa chuộng. Món ăn này khá “hao cơm tốn gạo” bởi hương vị đậm đà, khi kết hợp với cơm trắng thì vô cùng hoàn hảo. Có lẽ những món cá kho thông thường thì các bạn đã biết cách làm rồi nhưng còn cá bớp kho thì sao? Hãy cùng tìm hiểu 12 món cá bớp kho dưới đây của Cá Mú Đỏ để có thêm công thức nấu ăn ngon cho bộ sưu tập của mình nhé!

Cá bớp kho tiêu

 

Cá bớp kho tiêu là món ăn thân thuộc và được yêu thích nhất trong các món cá bớp kho. Hương vị ngon ngọt của cá bớp kết hợp với sự thơm bùi của tiêu đảm bảo sẽ khiến mâm cơm nhà bạn trở nên đặc sắc hơn rất nhiều.

 cá bớp kho tiêu

Cá bớp kho tiêu ngon khó cưỡng (st)

Thành phẩm của mó ăn có một màu sắc bắt mắt cùng hương thơm ngào ngạt rất quyến rũ. Mới chỉ nhìn qua thôi đã đủ để khiến bạn "say đắm" mãi không thôi rồi. Thịt cá chắc ngọt, đậm đà ăn cực kỳ đưa cơm. Nếu như chưa từng thử qua món ăn này, bạn hãy thử bắt tay vào bếp chế biến chúng cho người thân, bạn bè nhé!

>>> Chi tiết: Công thức chế biến cá bớp kho tiêu đơn giản cho gia đình

Cá bớp kho tộ

 

Không chỉ riêng cá bớp mà các món kho tộ đều được yêu thích. Khi ăn, các bạn như bước vào một thế giới đầy mới lạ. Vị thịt cá mềm, ngọt kết hợp cùng nước kho đậm đà ăn cực kỳ đưa cơm. Món ăn này thưởng thức cùng cơm trắng nóng hổi đảm bảo sẽ khiến bạn thích mê.

cá bớp kho tộ

Cá bớp kho tộ rất hợp ăn với cơm nóng (st)

Thịt cá bớp sau khi kho mềm ngon, đậm đà, beo béo vô cùng hấp dẫn. Món ăn này sẽ ngon hơn rất nhiều khi ban ăn kèm với rau sống, dưa leo hoặc cà chua đấy nhé.

>> Click mua: Cá bớp cắt khoanh hàng loại 1 tại Hà Nội

Cá bớp kho thơm (dứa)

 

Nhắc đến các món ăn ngon làm từ cá bớp thì không thể không nhắc đến món cá bớp kho thơm hay cá bớp kho dứa. Đây là một món ăn có nguyên liệu đơn giản, dân dã. Nhưng không vì thế mà món ăn này bị coi là nhàm chán.

cá bớp kho dứa

Cá bớp kho dứa ngon lạ miệng (st)

Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị chua chua thanh mát của dứa kết hợp với vị ngon ngọt béo ngậy của cá đã tạo nên một món ăn hoàn hảo. Vậy còn lý do gì mà bạn không thực hiện món ăn ngon này cho gia đình mình?

Cá bớp kho nghệ

 

Cá bớp kho nghệ là món ăn không chỉ bắt mắt mà nó còn rất đưa miệng và nhiều dinh dưỡng. Cách làm món ăn này cũng không quá phức tạp, bạn chỉ cần thực hiện nó giống với những loại kho cá thông thường là được rồi!

cá bớp kho nghệ

Cá bớp cắt khoanh kho nghệ đẹp mắt (st)

Thành phẩm của món ăn là một màu sắc vô cùng bắt mắt khiến bạn bị thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nếu bạn đang chưa biết nên làm món ăn gì cho gia đình mình thì bạn có thể tham khảo món ăn này ngay nhé! 

>> Sản phẩm liên quan: Cá bạc má khay 500g size 7 - 8 con

Cá bớp kho cà chua

 

Sốt cà chua khi kết hợp với các loại thực phẩm khác đều mang đến một hương vị cuốn hút hơn bao giờ hết. Và cá bớp kho cà chua cũng vậy, một món ăn thơm ngon, đậm đà cùng nhiều chất dinh dưỡng chắc chắn sẽ khiến nhà bạn “tốn cơm” lắm đấy nhé!

cá bớp kho cà chua

Cá bớp kho cà chua quen thuộc với mọi gia đình Việt (st)

Món ăn này cũng được rất nhiều vị "khách nhí" yêu thích. Sự hấp dẫn bởi màu sắc và hương vị đậm đà chua ngọt lạ miệng sẽ khiến các bé nhà bạn ăn ngon miệng hơn đấy nhé!

Cá bớp kho dưa cải

 

Ở Việt Nam, cơm là một trong những món ăn không thể thiếu vì đây là thực phẩm cung cấp năng lượng quan trọng cho cơ thể trong suốt một ngày hoạt động. Cơm nóng khi ăn kèm với các món kho là phù hợp và ngon nhất. Trong đó, cá bớp kho dưa cải cũng là một gợi ý không tồi đối với mỗi bà mẹ nội trợ. Thịt cá thơm, béo kết hợp với dưa cải chua chua mặn mặn đảm bảo ai cũng thích mê.

cá bớp kho cải chua

Cá bớp kho cải chua ngon cuốn hút (st)

Cá bớp kho gừng

 

Cá bớp kho gừng đậm đà chuẩn hương vị Việt Nam. Miếng cá được bao phủ bởi một màu nâu cánh gián cuốn hút, thịt cá mềm nhưng không bở, nát hay vụn vỡ. Cùng với vị ngon của cá là vị cay cay nồng ấm của gừng. Tất cả khi kết hợp lại đã tạo nên một món ăn ngon cho mâm cơm gia đình.

Cá bớp kho thịt

 

Cá bớp khi đem kho với thịt ba chỉ sẽ tạo ra một ón ăn vô cùng thơm ngon, bổ dưỡng. Ngoài ra, cá cũng không có quá nhiều xương nên rất thích hợp với những gia đình có con nhỏ. Đảm bảo món ăn này sẽ giúp gia đình bạn “đổi gió” thêm phần phong phú và hấp dẫn.

cá bớp kho thịt

Cá bớp kho thịt (st)

Cá bớp kho sả ớt

 

Cá bớp kho sả ớt là một món ăn không quá khó để thực hiện. Đơn giản, dân dã là vậy nhưng đảm bảo nó sẽ khiến gia đình bạn có một bữa ăn cực kỳ thơm ngon, đầm ấm.

Một số món ăn ngon chế biến sẵn được thực hiện bởi bếp Cá Mú Đỏ:

Cá bớp kho riềng

 

Món cá bớp kho riềng là một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng đối với người tiêu dùng. Sự kết hợp vô cùng khéo léo của cá bớp cùng với vị thơm bùi của riềng đã tạo nên một món ăn ngon khó cưỡng. Món ăn này còn được mệnh danh là “món ăn quốc dân” mà ai ai cũng nên thử dù chỉ 1 lần đấy nhé!

Cá bớp kho nước dừa

 

Cá bớp vừa là một nguyên liệu tuyệt vời có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon và ít béo. Một trong số những món cá bớp kho được rất nhiều người yêu thích là cá bớp kho nước dừa. Vị ngọt tự nhiên của thịt cá kết hợp với vị ngọt béo của nước dừa đã tạo nên một món ăn trọn vị. Vô cùng đậm đà, đưa cơm.

cá bớp kho

Cá bớp kho nước dừa thơm ngọt (st)

Cá bớp kho măng củ

 

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chế biến món ăn ngon gì để thay đổi thực đơn của gia đình mình thì cá bớp kho măng củ chính là một gợi ý tuyệt vời dành cho gia đình bạn. Chỉ với những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm là bạn đã có ngay một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng cho gia đình mình rồi.

cá bớp kho măng

Cá bớp kho măng củ (st)

Thành phẩm món ăn có một màu vàng rộ đẹp mắt, thịt cá mềm, ngon mà không bị nát. Cùng với đó là những miếng măng kho đậm đà ăn cực kỳ đưa cơm. Món ăn này ăn kèm với cơm nóng thì đảm bảo ngon hết sảy, chắc chắn sẽ khiến các thành viên trong gia đình bạn cảm thấy hài lòng.

Trên đây là tổng hợp 12 món cá bớp kho Cá Mú Đỏ muốn chia sẻ tới bạn đọc. Bạn có thể tham khảo chuyên mục tư vấn món ngon của chúng tôi để làm phong phú thêm món ăn ngon cho bữa cơm gia đình mình nhé! Nếu có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì, hãy liên hệ tới số Hotline của chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí!

Cá Mú Đỏ