Công thức làm tôm sốt chanh dây chua ngọt ăn cực đã

Tôm sốt chanh dây là một một ăn khá lạ lẫm nhưng đảm bảo nếu bạn ăn qua một lần sẽ nhớ mãi không thôi. Hương vị dai ngọt tự nhiên của tôm kết hợp với vị thơm, chua dịu nhẹ của chanh dây đã tạo nên một món ăn vô cùng hoàn mỹ. Hy vọng rằng, công thức mà Cá Mú Đỏ đưa ra dưới đây sẽ giúp bạn có thêm gợi ý cho thực đơn của gia đình mình! Mời các bạn cùng tham khảo!

Nguyên liệu làm món tôm sốt chanh dây

 

Để làm món tôm sốt chanh dây chua ngọt, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như sau:

  • Tôm tươi
  • Chanh dây
  • Bột chiên giòn
  • Tỏi
  • Gia vị thông dụng

>> Mua tôm sú tươi sống size lớn hàng loại 1 tại Hà Nội

Cách làm tôm sốt chanh dây vô cùng đơn giản

 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

 

Tôm sau khi mua về bạn cần sơ chế sạch sẽ, lột vỏ, đầu chân và rút chỉ tôm. Sau đó rửa sạch rồi để ráo nước.

Chanh dây cắt làm đôi, dùng thìa nạo lấy phần hạt ở bên trong.

Tỏi lột vỏ, băm nhỏ.

Bước 2: Chiên tôm

 

Cho tôm vào ướp với một chút mì chính, muối, hạt tiêu. Tiếp đó lăn qua bột chiên giòn sao cho lớp bột bám đều lên lớp vỏ tôm là được.

Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun đến khi dầu sôi thì thả tôm vào chiên ngập dầu. Chiên như vậy khoảng 3 phút để tôm chín giòn đều rồi vớt ra.

Bước 3: Làm tôm sốt chanh dây

 

Cho dầu ăn vào chảo, đun nóng rồi cho tỏi băm vào phi thơm. Tiếp đến cho chanh dây vào cùng 1 bát con nước và nấu với lửa lớn khoảng 3 phút.

Nêm nếm các gia vị như muối, đường, mì chính, tương ớt,... vào và khuấy đều đến khi hỗn hợp sệt lại thì cho tôm đã chiên vào đảo đều. Đến khi thấy sốt chanh dây phủ lên toàn bộ bề mặt tôm là được.

tôm sốt chanh dây

Thành phẩm tôm sốt chanh dây siêu hấp dẫn (st)

Như vậy chỉ với những thao tác hết sức cơ bản, bạn hoàn toàn có thể tự tay chế biến những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng cho gia đình mình rồi!

 

>>> Bài viết liên quan: Bỏ túi cách làm món tôm sốt me chua ngọt đậm vị đưa cơm

Ăn tôm có tác dụng gì?

 

Được biết, tôm là một loại thực phẩm vừa dễ tìm, dễ mua, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon và hợp khẩu vị của rất nhiều người. Bên cạnh đó, tôm cũng là một nguồn cung cấp dinh dưỡng vô cùng dồi dào và mang đến nhiều lợi ích cho người tiêu dùng. Theo nghiên cứu, một số công dụng tuyệt vời của tôm có thể kể đến như:

  • Hỗ trợ bổ sung năng lượng cho những người giảm cân, ăn kiêng
  • Ngăn ngừa sự thoái hóa của võng mạc khi tuổi cao
  • Bổ sung canxi rất tốt cho sự phát triển của xương
  • Cải thiện sức khỏe não bộ
  • Tốt cho tim mạch và ngăn ngừa các căn bệnh liên quan đến tim mạch
  • Giảm cơn đau bụng trong những ngày “đèn đỏ” ở phụ nữ

Như vậy qua bài viết trên đây của Cá Mú Đỏ, chắc hẳn bạn đã biết cách làm món tôm sốt chanh dây rồi đúng không nào! Ngoài ra, trong chuyên mục “Tư vấn món ngon” của chúng tôi còn rất nhiều công thức hay ho nữa bạn cũng có thể tham khảo. Hãy bổ sung ngay vào thực đơn của gia đình mình bằng những món ăn ngon, bổ dưỡng nhé! Nếu có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì, bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số Hotline để được hỗ trợ tư vấn miễn phí!

Cá Mú Đỏ