4 bước chế biến sò điệp nướng phô mai

Trong chuyên mục Tư vấn món ngon ngày hôm nay, Cá Mú Đỏ xin gửi tới bạn đọc cách chế biến món sò điệp nướng phô mai đơn giản tại nhà. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn có thể dễ dàng thực hiện món ăn ngon này cho các thành viên trong gia đình mình. Mời các bạn đón đọc!

Sò điệp Nhật Bản có gì đặc biệt?

 

Từ trước đến nay, sò điệp là một trong những món ăn rất được yêu thích bởi chúng mang đến hương vị ngon ngọt tự nhiên cùng giá trị dinh dưỡng cao.

Sò điệp nhập khẩu Nhật khác gì so với sò điệp thông thường? Xét về hình dáng, sò điệp Nhật có ngoại hình khá giống với sò điệp thông thường, bao gồm cả lớp vỏ và lớp thịt ở bên trong nhưng kích thước của sò điệp Nhật có phần lớn hơn rất nhiều. Phần thịt của sò cũng chất lượng hơn, có màu trắng trong, dai giòn và lành tính.

Không chỉ riêng Việt Nam, loại sò điệp này còn nổi tiếng và được ưa chuộng ở khắp nơi trên thế giới.

Công dụng của sò điệp

 

Không chỉ có hương vị dai ngọt tự nhiên, sò điệp cũng mang đến rất nhiều lợi ích cho người tiêu dùng, một số công dụng tuyệt vời có thể kể đến như:

  • Tăng cường sự phát triển trí não
  • Cải thiện sức khỏe tim mạch và các bệnh liên quan đến tim mạch
  • Tăng sức dẻo dai cho cơ thể
  • Chống béo phì và phù hợp với những người ăn kiêng
  • Cải thiện sức khỏe của mắt
  • Cung cấp năng lượng cho ngày dài hoạt động

Cách làm sò điệp nướng phô mai

 

Nguyên liệu chế biến

 
  • Sò điệp Nhật bản
  • Phô mai mozzarella
  • Mayonnaise
  • Gia vị thông dụng

Cách làm sò điệp nướng phô mai

 

Bước 1: Sò điệp khi mua về thì sơ chế sạch sẽ. Bạn có thể ngâm với nước vo gạo hoặc nước muối trong vòng 15 phút để sò nhả hết chất bẩn ra bên ngoài và để ráo nước.

Bước 2: Dùng dao nhọn tách đôi vỏ sò, giữ lại nửa vỏ sò có thịt, phần còn lại thì bỏ đi. 

Bước 3: Đặt chảo lên bếp cho bơ vào đun chảy rồi tắt bếp. Cho tiêu, muối, mayonnaise vào trộn đều thành hỗn hợp sốt.

Bước 4: Đặt từng con sò điệp Nhật lên khay nướng và nướng trong vòng 3 phút, tiếp theo rưới phần sốt bơ đã pha lên mặt sò. Đến khi nào thấy sò chín tái thì rắc đều phô mai mozzarella lên trên mặt và nướng thêm khoảng 5 - 7 phút đến khi lớp phô mai bên trên chảy ra là được.

sò điệp nướng phô mai

Thành phẩm sò điệp Nhật nướng phô mai

>>> Bài viết liên quan: Chia sẻ 3 cách làm tôm hùm nướng phô mai ngon khó cưỡng

Địa chỉ mua sò điệp tươi ngon tại Hà Nội

 

Món ăn có ngon hay không, có đảm bảo dinh dưỡng hay không phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng của nguyên liệu. Vậy nên khi chọn mua bạn cần chọn những nơi uy tín, sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Nếu bạn đang tìm mua sò điệp để chế biến cho gia đình mình, bạn có thể tham khảo trực tiếp tại cửa hàng Cá Mú Đỏ. Chúng tôi chuyên cung cấp hải sản tươi sống và hàng đông lạnh để đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Tại Cá Mú Đỏ, mỗi sản phẩm đều được bảo quản và lựa chọn một cách kỹ càng để khách hàng của chúng tôi luôn yên tâm khi sử dụng.

sò điệp

Sò điệp Nhật tươi sống kích thước "khủng"

Vừa rồi Cá Mú Đỏ đã hướng dẫn bạn 4 bước chế biến sò điệp nướng phô mai rồi. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ hữu ích với bạn đọc. Chúc các bạn thành công!

Cá Mú Đỏ