Hướng dẫn #2 cách làm ốc hương rang muối siêu ngon

Các món ăn rang muối đều là những món ăn vô cùng hấp dẫn. Chúng được yêu thích bởi vị giòn giòn, mặn mặn khá lạ miệng. Và trong bài viết ngày hôm nay, Cá Mú Đỏ sẽ hướng dẫn bạn 2 cách làm ốc hương rang muối siêu ngon tại nhà. Chắc chắn qua bài viết này, chắc chắn bạn sẽ có thể tự tay vào bếp thực hiện những món ăn ngon cho gia đình mình. Mời các bạn tham khảo!

Ốc hương rang muối ớt

 

Nguyên liệu chính

 

+ Ốc hương

>>> Xem địa chỉ mua ốc hương tươi sống tại Hà Nội tại đây.

+ Ớt bột

+ Sả

+ Ớt

+ Tỏi

+ Rau răm

+ Gia vị thông dụng

Cách làm ốc hương rang muối ớt đơn giản

 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Ốc hương mua về sơ chế sạch sẽ. Tiếp đến đem luộc chín với một chút sả để khử đi mùi tanh của ốc và để ráo nước đồng thời loại bỏ phần vảy ốc để khi chế biến ốc được ngấm gia vị hơn.

Tỏi, sả, ớt băm nhỏ.

Rau răm nhặt và rửa sạch.

Bước 2: Làm muối ớt

Dùng muối hột, đường, ớt vào máy xay xay nhuyễn, tiếp đó cho thêm muối tôm vào trộn đều.

Bước 3: Rang ốc hương với muối ớt

Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun đến khi nóng thì cho tỏi, sả băm vào phi thơm. Tiếp đến cho 1 chút nước lọc vào đun cùng đến khi sôi thì đổ toàn bộ phần muối ớt đã làm vào và khuấy đều.

Khi hỗn hợp sôi lên thì cho ốc hương vào đảo đều tay. Bạn nên sử dụng đũa đảo để hỗn hợp muối ớt bám đều lên vỏ ốc. Rang đều tay đến khi muối khô lại thì tắt bếp và cho ra đĩa. Cho thêm một chút rau răm lên trên là bạn đã hoàn thành món ăn này rồi.

ốc hương rang muối ớt

Thành phẩm ốc hương rang muối ớt (st)

Như vậy chỉ cần một vài nguyên liệu và thao tác đơn giản, bạn đã có ngay một món ăn ngon, hấp dẫn cho gia đình mình rồi. Sự kết hợp giữ vị giòn, ngọt, thơm của ốc hương và vị đậm đà cay cay của muối ớt đã tạo nên một món ăn hoàn hảo hơn bao giờ hết. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chế biến món ăn gì cho gia đình mình thì đây chính là gợi ý tuyệt vời nhất đấy nhé!

Gợi ý một số món ngao, sò, ốc chế biến sẵn được thực hiện bởi đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp tại shop Cá Mú Đỏ:

Ốc hương rang muối phô mai

 

Nguyên liệu chính

 

+ Ốc hương

+ Bơ

+ Phô mai con bò cười

+ Rau răm

+ Ớt

+ Sả

+ Gia vị thông dụng

Cách làm ốc hương rang muối phô mai

 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Ốc hương mua về sơ chế sạch sẽ. Tiếp đến đem luộc chín với một chút sả để khử đi mùi tanh của ốc và để ráo nước đồng thời loại bỏ phần vảy ốc để khi chế biến ốc được ngấm gia vị hơn.

Phô mai tán mịn, hòa cùng một chút nước và lọc qua rây.

Rau răm nhặt bỏ phần lá úa và cọng già, rửa sạch để ráo nước.

Bước 2: Ướp ốc

Cho đường, hạt nêm, muối, ớt,... vào ướp chung với ốc.

Bước 3: Rang ốc hương với phomai

Đặt chảo lên bếp, cho bơ vào đun đến khi chảy thì cho tiếp phô mai vào. Tiếp đến cho ốc vào đảo đều với lửa nhỏ. Đảo đến khi sốt cô lại và phủ đầy vỏ ốc là được.

ốc hương rang muối phô mai

Ốc hương rang muối phô mai vô cùng hấp dẫn (st)

Sau khi tắt bếp cho ốc ra đĩa và sếp 1 ít rau răm lên để trang trí. Thành phẩm món ăn có một màu sắc khá bắt mắt cùng hương thơm quyến rũ. Chỉ cần nhìn qua thôi đã thu hút mọi vị thực khách rồi. Thịt ốc giòn, ngọt, thơm hòa lẫn với vị đậm đà béo ngậy cực kỳ đưa miệng. Món ăn này chắc chắn sẽ "thuyết phục" được mọi thành viên trong gia đình bạn đấy nhé!

>> Báo giá ốc bulot nhập khẩu Pháp hàng loại 1

Mua ốc hương tươi sống ở đâu? 

 

Để mâm cơm nhà mình luôn có những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng. Bạn có thể tham khảo mua ốc hương tại cửa hàng của Cá Mú Đỏ. Chúng tôi chuyên cung cấp hải sản tươi sống và hàng đông lạnh để đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Tại Cá Mú Đỏ, mỗi sản phẩm đều được bảo quản và lựa chọn một cách kỹ càng để mỗi khách hàng của chúng tôi luôn yên tâm khi sử dụng.

Vừa rồi Cá Mú Đỏ đã hướng dẫn bạn 2 cách làm ốc hương rang muối siêu ngon tại nhà rồi. Chỉ với những nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm bạn đã có thể hoàn thành một món ăn xuất sắc cho gia đình mình. Hãy bắt tay ngay vào bếp để chế biến chúng thôi nào! Chúc các bạn thành công!

Cá Mú Đỏ