Hướng dẫn chi tiết cách làm ngao 2 cồi hấp sả

Ngao 2 cồi hấp sả là một món ăn khá quen thuộc bởi nó mang đến hương vị thơm ngọt tự nhiên khó ai có thể kiềm lòng được. Vậy làm món ăn này phức tạp hay đơn giản? Có mất nhiều thời gian không? Để biết chi tiết câu trả lời, mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây của Cá Mú Đỏ!

Nguyên liệu làm ngao 2 cồi hấp sả

 
Để có một bát ngao 2 cồi hấp sả thơm nức mũi thì bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như sau:
  • Ngao 2 cồi
  • Ớt sừng đỏ
  • Lá chanh
  • Tỏi
  • Sả
  • Rau răm
  • Chanh tươi
  • Gia vị thông dụng

>> Click mua: Ngao 2 cồi tươi sống size lớn

Cách chế biến món ngao 2 cồi hấp sả

 

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

 

Ngao sau khi mua về sơ chế sạch sẽ, bạn có thể ngâm chúng với nước vo gạo, hoặc thêm vài lát ớt để ngao nhả hết những bùn đất, cát biển ra khỏi miệng.

Bước 2: Làm ngao 2 cồi hấp sả

 

Tiếp đến cho ngao vào nồi, thêm nước và sả đập dập cùng với một số gia vị rồi đun đến khi ngao mở miệng là được. Lưu ý không nên hấp ngao quá lâu, bởi điều đó sẽ khiến thịt của ngao teo lại và dai hơn.

Bước 3: Pha nước chấm

 

Bạn đem tỏi, ớt, sả, gừng đi giã nhỏ, tiếp theo cho nước mắm, đường cho vào bát hòa trước, sau đó cho nước lọc và nước cốt chanh vào hòa chung. Cuối cùng cho hết hỗn hợp tỏi ớt vào, hòa đều. Nêm nếm lại theo sở thích của gia đình mình là được.

ngao 2 cồi hấp sả

Thành phẩm ngao 2 cồi hấp sả

Món ngao hai cồi hấp sả này có vị cay của ớt, thơm của sả và ngọt từ ngao 2 cồi vô cùng hấp dẫn. Món ăn sẽ ngon hơn rất nhiều nếu bạn ăn vào lúc nóng đấy nhé!

Tham khảo một số loại ngao, sò, ốc tươi sống tại cửa hàng Cá Mú Đỏ:

Cách làm sạch ngao 2 cồi

 

Để món ăn của bạn ngon hơn, việc làm sạch ngao là công đoạn cực kỳ cần thiết. Bạn có thể tham khảo 3 cách làm sạch ngao 2 cồi dưới đây của chúng tôi:

Ngâm ngao với nước muối ớt

 

Ngao sau khi mua về, bạn cần rửa sạch qua với nước. Tiếp đến lấy một chậu nước vừa phải đủ để làm ngập ngao, cho một chút muối trắng cùng 2 quả ớt thái lát vào. Sau đó cho ngao vào nước muối ớt ngâm từ 1 - 2 tiếng để ngao nhả hết cát và sạn ra. Cuối cùng rửa sạch lại với nước và đem đi chế biến.

Sử dụng phương pháp lắc để làm sạch ngao

 

Sau khi mua ngao về, bạn rửa qua với nước rồi đem ngâm với nước sạch khoảng 1 tiếng cho ngao mở miệng. Tiếp theo dùng tay khuấy thật mạnh theo chiều kim đồng hồ để cát và bụi bẩn ở bên ngoài và bên trong ngao nhả bớt ra. Tiếp đến cho ngao vào một chiếc hộp kín, thêm một chút nước, đậy nắp lại và lắc thật mạnh. Bạn có thể dùng 2 chiếc chậu úp vào nhau thay cho chiếc hộp. Lắc mạnh tay như vậy khoảng 5 lần là ngao sẽ tự động nhả hết cát bẩn ra. Cuối cùng chỉ cần rửa sạch lại với nước vài lần nữa là được.

Ngâm ngao trong nước ấm

 

Nhằm tiết kiệm thời gian làm sạch ngao hai cồi, bạn có thể áp dụng phương pháp ngâm chúng với nước ấm dưới 50 độ C. Bởi khi ở trong nước có nhiệt độ 50 độ, ngao sẽ phản xạ tự nhiên là thấy sự nguy hiểm, từ đó sẽ tự bảo vệ bản thân bằng cách hấp thụ nhiều nước hơn, vậy nên hoạt động nhả cát, sạn sẽ được đẩy nhanh hơn. Thông thường, chỉ với khoảng thời gian là 10 phút, ngao đã hoàn toàn nhả hết sạn cát và bạn có thể dùng chúng để chế biến thành nhiều món ăn ngon rồi!

>>> Sản phẩm liên quan: Sò sần (ngao sần) tươi sống

Địa chỉ mua ngao 2 cồi tươi ngon ở Hà Nội

 

ngao 2 cồi

Ngao 2 cồi (ngao hai cồi) tươi sống

Một trong những yếu tố quyết định món ăn của bạn có ngon hay không chính là đơn vị chọn mua ngao. Ngao hai cồi hiện nay rất dễ tìm kiếm trên thị trường nhưng không phải địa chỉ nào cũng cung cấp hàng tươi sống đạt chuẩn. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua ngao 2 cồi tươi sống, có thể tham khảo tại cửa hàng của Cá Mú Đỏ. Chúng tôi chuyên cung cấp hải sản tươi sống và đông lạnh để phục vụ tối đa nhu cầu của Quý khách hàng. Ngoài ra, chúng tôi cũng nhận chế biến tại chỗ. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề, đảm bảo đầu bếp của chúng tôi sẽ mang tới cho gia đình bạn những món ăn vô cùng thơm ngon, bổ dưỡng.

Vừa rồi là những chia sẻ của Cá Mú Đỏ về công thức chế biến ngao 2 cồi hấp sả. Một món ăn dân dã, thân thuộc nhưng lại có khả năng chinh phục tất cả mọi người. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp thực hiện món ăn ngon này cho gia đình mình? Nếu có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì, hãy liên hệ tới số Hotline của chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Cá Mú Đỏ