Mực sim là mực gì? Giá bao nhiêu tiền 1kg?

Mực sim là một loại mực được rất nhiều bà mẹ nội trợ yêu thích và lựa chọn cho bữa ăn của gia đình mình. Với ưu điểm vừa giàu dinh dưỡng vừa có thể chế biến thành đa dạng các món ăn ngon khác nhau thì đây quả là loại thực phẩm mà bạn không nên bỏ lỡ. Quen thuộc là vậy nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về loại mực này. Để biết thêm chi tiết, mời các bạn cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Cá Mú Đỏ!

Mực sim là mực gì?

 

Mực sim được biết đến là một loại mực có kích thước nhỏ nhất trong các loại mực. Thân của nó nhìn bầu bĩnh như quả sim nên đây cũng là lý do người ta đặt cho chúng tên gọi như vậy. 

Loại mực này sinh sống chủ yếu ở dọc các bờ biển nước ta với số lượng khá lớn. Bởi vậy chúng không quá xa lạ với những gia đình sống ở khu vực ven biển.

mực sim

Hình ảnh con mực sim tươi sống

Kích thước của mực sim chỉ bằng khoảng 2 ngón tay người lớn, thân to, tròn và có râu ngắn. Thường thì khoảng từ đầu hè đến hết tháng 6 là thời điểm mà mực sim ngon nhất. Lúc này thịt của chúng có độ dày vừa phải và mang đến hương vị thơm ngọt tự nhiên ăn cực đã.

Vào mùa sinh sản, mực sim trứng cũng là một lựa chọn mà bạn không nên bỏ lỡ. Xen lẫn với vị ngọt, thơm của thịt mực là vị bùi, béo ngậy của trứng. Nếu bạn thích ăn mực trứng thì có thể tìm mua loại mực này nhé.

>> Click mua: Mực bầu baby đóng khay 500g

Giá trị dinh dưỡng và công dụng

 

Hầu hết các loại mực đều rất ngon và giàu dinh dưỡng, mực sim cũng là một trong số đó. Theo nghiên cứu, trong thịt của mực sim có chứa các dưỡng chất như:

  • Protein
  • Omega 3
  • Vitamin B2
  • Selen
  • Đồng
  • Photpho
  • ..v.v..

Với những thành phần dinh dưỡng kể trên, việc ăn mực sim trứng sẽ rất tốt cho sức khỏe, cụ thể sẽ giúp cho hệ thống da, tóc, móng tay được khỏe mạnh. Đồng thời tốt cho não bộ và hạn chế các căn bệnh về não. Ngoài ra thì lượng photpho và vitamin B2 có trong mực sim sẽ phần nào giúp cho quá trình hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể diễn ra dễ dàng hơn.

Mực sim trứng làm món gì ngon?

 

Với những người chưa ăn thử qua loại mực này thì không biết mực sim nấu gì ngon. Hiểu được nỗi băn khoăn ấy, dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn.

Mực sim trứng hấp

 

Nhắc đến các món ăn làm từ mực sim thì không thể không nhắc đến món mực sim hấp. Tùy vào sở thích của gia đình bạn mà bạn có thể làm thành các món như: mực sim hấp bia, mực sim hấp thuyền, mực sim hấp lá ổi,... Cách làm mực sim hấp cũng rất đơn giản và không quá cầu kỳ nên bạn hoàn toàn có thể tự tay chế biến được món ăn này.

mực sim

Mực sim trứng hấp

Thành phẩm món ăn là những con mực “mập mạp” trông cực kỳ đã mắt. Cùng với đó là mùi thơm của các nguyên liệu đi kèm. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị mềm, ngọt tự nhiên của thịt mực. Món ăn này sẽ ngon hơn khi bạn ăn nóng và bạn chấm thêm với sốt chấm hải sản để tận hưởng trọn vẹn vị ngon của mực nhé!

Nếu bạn là một người yêu thích các món ăn giữ được hương vị nguyên bản thì đây chính là gợi ý dành cho gia đình bạn.

>> Không thể bỏ lỡ: Mực lá mi nơ đảo Phú Quốc bán chạy nhất hiện nay

Mực sim xào dứa

 

Cũng giống như các món ăn từ mực, mực sim xào dứa cũng được rất nhiều người yêu thích. Món ăn này là sự kết hợp hoàn hảo giữa mực và dứa ăn vừa đưa miệng vừa không bị ngán. Hơn thế nữa, nếu nhà bạn có trẻ nhỏ thì món ăn này cũng rất hấp dẫn các bé đấy nhé!

Mực sau khi sơ chế sạch sẽ thì đem đi xào với dứa và các loại rau thơm. Chỉ với vài thao tác đơn giản thôi là bạn đã có ngay một món ăn ngon rồi. Bạn nên nấu thêm nhiều cơm một chút vì món ăn này sẽ “tốn cơm” lắm cho mà xem.

Lưu ý, món ăn này bạn chỉ nên xào các nguyên liệu đến độ chín vừa tới thôi nhé, nếu không sẽ làm mất đi vị ngon của mực và dứa đấy.

Mực sim nướng

 

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên làm món ăn gì từ mực sim thì mực sim nướng cũng là một ý tưởng không tồi. Món ăn này thì cần nhiều thời gian và cách thực hiện cũng cầu kỳ hơn so với các món khác. Bạn cần sơ chế mực, pha sốt ướp rồi ướp với mực và đem đi nướng. Trong quá trình nướng bạn cũng cần trông coi kỹ càng để đảm bảo thịt mực chín vừa tới và không bị cháy.

mực sim

Mực sim nướng muối ớt

Thành quả là một món ăn thơm phức, ăn rất ngon. Thịt mực thấm đẫm gia vị ăn cực kỳ đưa miệng. Không chỉ người lớn mà đảm bảo ngay cả các bé cũng yêu thích món ăn này. Hãy thử vào bếp thực hiện món ngon này cho gia đình mình nhé.

Mực sim chiên nước mắm

 

Ngoài những món ăn kể trên ra thì mực sim chiên nước mắm cũng là một gợi ý hoàn hảo dành cho bạn đọc. Mực được chiên vàng giòn rồi rim với nước mắm mang đến một món ăn phù hợp với bữa cơm gia đình.

mực sim

Mực sim trứng rim nước mắm

Lớp vỏ mực bên ngoài giòn, thơm, thịt bên trong vẫn đảm bảo giữ được vị mềm, ngọt cùng giá trị dinh dưỡng ăn cực ngon. Thịt mực thấm đẫm nước mắm đậm đà ăn kèm với cơm nóng thì còn gì bằng. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp thực hiện ngay món ăn này cho gia đình mình?

>> Tham khảo mua mực trứng chiên mắm thơm ngon, hấp dẫn tại shop Cá Mú Đỏ

Cách chọn mực sim trứng chất lượng

 

Để có một món ăn ngon thì việc lựa chọn nguyên vật liệu cũng rất quan trọng. Nếu bạn đang chưa biết cách chọn mực sim như nào cho ngon, chuẩn thì bạn có thể tham khảo một số mẹo sau đây:

  • Chọn mua những con mực vẫn còn tươi sống và mua ở những địa chỉ uy tín, được nhiều người tin dùng.
  • Những con mực ngon thường có màu sắc tươi sáng, mắt trong, lớp da bên ngoài không bị bợt hay biến màu. Đặc biệt, nếu vẫn còn mi nơ (hạt nhấp nhánh đổi màu liên tục) thì là những con mực ngon.
  • Khi cầm con mực lên, nếu thấy rắn và chắc thì nên mua, đây là những con mực ngon.
  • Thông thường mực sẽ có mùi tanh tự nhiên, nếu bạn ngửi thấy mùi hôi lạ thì tuyệt đối không nên mua vì khả năng cao đó là con mực đã chết.

Giá mực sim bao nhiêu 1kg?

 

Ngoài những vấn đề kể trên thì giá mực sim trứng cũng là vấn đề được rất nhiều bà mẹ nội trợ quan tâm. Tùy vào mùa vụ, chất lượng, địa điểm bán hàng mà mức giá của mực sim có sự khác biệt. Đó là lý do hiện nay trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán mực sim với mức giá khác nhau. Tuy nhiên cũng có những người bán “lợi dụng” lòng tin của người tiêu dùng mà bán sản phẩm có chất lượng kém với mức giá cao.

Sau khi tham khảo tại một số địa chỉ uy tín hàng đầu cả nước, mực sim hiện được bán với mức giá khoảng 170.000đ/kg. Thường thì sản phẩm sẽ được cấp đông rồi mới bán ra ngoài thị trường.

Khi đi mua hàng, nếu như bạn thấy mức giá quá cao hoặc quá thấp so với mức giá nêu trên thì cần cân nhắc kỹ càng rồi mới mua nhé.

Vừa rồi Cá Mú Đỏ đã cung cấp tới bạn đọc các thông tin về mực sim rồi. Hy vọng qua đây sẽ giúp bạn đọc có thêm ý tưởng cho bữa ăn của gia đình mình. Nếu có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì, hãy liên hệ tới số Hotline của chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé.

Cá Mú Đỏ