Hướng dẫn 4 cách làm mực ống nhồi thịt ngon, đơn giản tại nhà

Mực là một loại thực phẩm dễ ăn, dễ chế biến và rất giàu dinh dưỡng. Nếu bạn yêu thích mực nhưng lại quá chán với những món đơn giản như hấp, xào, nướng thì bài viết ngày hôm nay chắc chắn dành cho bạn. Và không để các bạn chờ lâu hơn nữa, mời các bạn tham khảo 4 công thức làm mực ống nhồi thịt ngon dưới đây của Cá Mú Đỏ!

Nguyên liệu làm mực ống nhồi thịt

 

Để làm được món mực ống nhồi thịt, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như sau:

  • Mực ống: 400 gram
  • Thịt băm: 200 gram
  • Hành tím: 5 củ
  • Dầu ăn: 105 ml
  • Mộc nhĩ khô: 3 cây
  • Gia vị thông dụng (muối, hạt nêm, đường, mì chính, hạt tiêu,...)

>> Click mua: Mực ống mi nơ đảo Phú Quý cấp đông nguyên con

Các bước làm mực ống nhồi thịt

 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

 

Việc đầu tiên sau khi mua mực về chính là sơ chế sạch sẽ. Sau đó bạn tách riêng phần đầu và thân mực. Phần đầu thì đem băm nhuyễn để làm nhân còn phần thân thì để ráo nước.

Hành tím bóc bỏ phần vỏ, băm nhỏ.

Mộc nhĩ ngâm với nước ấm khoảng 7-10 phút cho nở ra rồi rửa sạch, để ráo và băm nhuyễn.

Bước 2: Nhồi nhân vào mực ống

 

Cho đầu mực băm, thịt băm, hành tím, mộc nhĩ, hạt nêm, muối, đường, mì chính, hạt tiêu xay cùng một chút dầu ăn vào trong chiếc bát lớn và trộn đều lên. Để nguyên liệu đều và hòa quyện vào nhau, bạn nên sử dụng găng tay và trộn đều. Sau đó ướp nhân như vậy khoảng 15 phút rồi mới đem đi nhồi.

Tùy vào loại mực ống mà bạn chọn thìa to hay nhỏ. Múc từng thìa nhân cho vào thân mực. Lưu ý vừa cho vừa ấn đều để nhân đủ dàn trải đều trong thân mực.

Cuối cùng bạn dùng một chiếc tăm nhọn cố định phần đầu để nhân không bị rơi ra khi đem đi chế biến. Cứ làm như vậy đến khi hết nguyên liệu là được.

Tiếp theo bạn có thể chọn 1 trong 4 cách dưới đây để chế biến món mực ống nhồi thịt.

Gợi ý 4 cách làm mực ống nhồi thịt ngon

 

Mực ống nhồi thịt chiên

 

Để làm món mực ống nhồi thịt chiên, bạn cần đun nóng chảo và cho vào khoảng 100ml dầu ăn. Đợi đến khi dầu sôi thì xếp từng con mực đã nhồi thịt vào chiên với lửa vừa từ 15 - 20 phút. Lật đều 2 mặt đến khi mực có màu vàng đẹp mắt là được.

Gắp mực ra đĩa, để ráo dầu và thưởng thức. Bạn có thể để nguyên con hoặc cắt thành từng khoanh tròn nhỏ khi thưởng thức nhé! 

mực ống nhồi thịt chiên

Thành phẩm mực ống nhồi thịt chiên (st)

Món mực ống nhồi thịt chiên có vị giòn mềm, vị ngọt của thịt và mực hòa quyện cùng phần nhân béo ngậy, đậm đà đảm bảo sẽ khiến các thành viên trong gia đình bạn vô cùng thích thú.

Mực ống nhồi thịt hấp

 

Với món mực ống nhồi thịt hấp, bạn cần chuẩn bị một xửng hấp 2 tầng hoặc nồi hấp cách thủy. Cho nước vào nồi, xếp từng con mực nhồi lên khay hấp và hấp mực trong vòng 15 - 20 phút đến khi mực chín là được. Tùy vào kích thước con mực mà bạn nên cân nhắc thời gian hấp sao cho hợp lý nhé. Sau khi mực đã chín thì xếp ra đĩa và thưởng thức. Món ăn này sẽ ngon hơn khi ăn lúc nóng và ăn kèm với sốt chấm hải sản hoặc tương ớt đấy nhé!

mực ống nhồi thịt hấp

Thành phẩm mực ống nhồi thịt hấp (st)

Mực ống nhồi thịt nướng

 

Làm nóng bếp than khoảng 10 phút trước khi nướng mực. Tiếp đến xếp mực lên khay nướng và nướng với than hồng đến khi vàng đều thì lật sang mặt còn lại để nướng. Mỗi mặt bạn nướng từ 10 - 15 phút là được. Để món ăn nhanh chín và ngon hơn, bạn có thể rạch một vài đường mỏng lên thân mực nhé!

mực ống nhồi thịt nướng

Thành phẩm mực ống nhồi thịt nướng (st)

Chỉ với những thao tác cơ bản bạn đã hoàn thành xong món mực nhồi thịt nướng rồi. Thịt mực dai giòn sần sật cùng vị ngọt bùi của nhân khi ăn với nước chấm chua ngọt quả là một điều tuyệt vời.

Mực ống nhồi thịt sốt cà chua

 

Bạn đặt một chiếc chảo lên bếp, đun đến khi chảo nóng thì cho 1 thìa dầu ăn vào đun đến khi dầu nóng thì cho hành và tỏi băm vào phi thơm. Tiếp đến cho cà chua vào xào từ 5 - 7 phút đến khi cà chua nhừ thì cho nước vào đun đến khi sôi thì xếp từng con mực vào chảo. Đun đến khi sốt cà chua sệt lại thì nêm nếm gia vị hợp lý rồi tắt bếp. Bạn có thể cho một chút hành lá thái nhỏ lên bên trên để món ăn hấp dẫn hơn nhé!

mực ống nhồi thịt sốt cà chua

Thành phẩm mực ống nhồi thịt sốt cà chua (st)

Một món ăn đơn giản, rất phù hợp với mâm cơm gia đình tại sao bạn lại không thử?

>> Xem thêm: Báo giá mực trứng Phú Quốc hàng loại 1

Mua mực ống ngon ở đâu Hà Nội?

 

Hiện nay, nếu như bạn muốn tìm mua mực ống thì bạn có thể đến bất cứ đơn vị bán thực phẩm, chợ đầu mối hay các siêu thị. Nhưng để mua được mực ống tươi ngon, chất lượng thì không phải ở đâu cũng có. Có rất nhiều cửa hàng bày bán sản phẩm kém chất lượng với mức giá rẻ để đánh lừa khách hàng. Hãy tìm đến đơn vị uy tín, chất lượng để đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình mình nhé!

Tại Cá Mú Đỏ, bạn sẽ mua được những con mực ống đạt chất lượng cao nhất. Bởi mọi sản phẩm tại đây đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và đều được bảo quản theo đúng tiêu chuẩn ATVSTP. Vậy nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ tại nơi đây.

Vừa rồi Cá Mú Đỏ đã mách bạn 4 cách làm mực ống nhồi thịt đơn giản mà không kém phần hấp dẫn rồi. Mỗi món ăn đều mang đến một hương vị khác nhau, nhưng chung quy lại đều mang đến cảm giác mới lạ cho bữa cơm của gia đình bạn. Hãy vào bếp thực hiện ngay món ăn này nhé! Chúc các bạn thành công!

Cá Mú Đỏ