Mách bạn công thức chế biến món ghẹ hấp nước dừa

Ghẹ là một trong những loại hải sản vô cùng đặc biệt và chúng được yêu thích bởi nhiều người. Thịt ghẹ có vị ngọt dịu tự nhiên cùng hàm lượng dinh dưỡng vô cùng lớn. Đấy cũng chính là lý do nó được người tiêu dùng săn đón đến như vậy. Trong bài viết ngày hôm nay. Cá Mú Đỏ sẽ mách bạn cách làm món ghẹ hấp nước dừa thơm ngon, bổ dưỡng tại nhà. Mời các bạn cùng tham khảo!

Nguyên liệu làm món ghẹ hấp nước dừa

 

Để làm được món ghẹ hấp nước dừa, bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu sau:

  • 500 gram ghẹ xanh
  • 1 quả dừa xiêm
  • Sả
  • Một số loại rau ăn kèm
  • Gia vị thông dụng

Cách làm món ghẹ hấp nước dừa

 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

 

Đầu tiên khi mua ghẹ về bạn cần sơ chế sạch sẽ. Dùng bàn chải chà sạch lớp vỏ bên ngoài ghẹ.

Dừa chặt phần đầu rồi lấy nước.

Sả đập dập, cắt khúc.

Bước 2: Làm ghẹ hấp nước dừa

 

Xếp một lớp sả xuống đáy nồi, tiếp đến xếp lần lượt ghẹ lên bên trên và một lớp sả ở trên cùng. Cuối cùng là đổ nước dừa vào nồi.

Đặt nồi lên bếp đun nóng khoảng 7 - 10 phút đến khi ghẹ chín thì bày ra đĩa và thưởng thức.

ghẹ hấp nước dừa

Thành phẩm ghẹ xanh hấp nước dừa

Ghẹ xanh hấp nước dừa là một món ăn khá đơn giản và nguyên liệu cũng không quá cầu kỳ. Món ăn là sự kết hợp của vị thanh ngọt của nước dừa và vị mềm, ngon của thịt ghẹ. Chấm miếng thịt ghẹ với muối ớt xanh thì đảm bảo ngon “quên lối về”.

Trẻ 8 tháng ăn ghẹ được chưa?

 

Cũng giống như cua, ghẹ là một loại hải sản giàu dinh dưỡng nhưng không phải độ tuổi nào cũng ăn được, đặt biệt là trẻ em. Hệ tiêu hóa của trẻ còn yếu và rất dễ bị kích thích bởi những dưỡng chất lạ nên không thể cho trẻ ăn giống như người lớn được.

Một câu hỏi được đặt ra bởi rất nhiều người tiêu dùng là trẻ 8 tháng ăn ghẹ được chưa.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, đối với trẻ đạt được 8 tháng tuổi và có khả năng ăn được cháo xay nhuyễn thì mẹ có thể cho bé nhà mình ăn ghẹ. Tuy nhiên nên cho bé ăn ít một để xem bé có dị ứng với ghẹ hay không hoặc nếu gia đình có tiền sử bị dị ứng với hải sản thì không nên cho bé ăn. Đặc biệt, cần sơ chế, chế biến kỹ để tránh ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con.

Với bé từ 8 tháng trở lên, mẹ có thể cho bé tập ăn từ 20 - 30g thịt ghẹ, mỗi bữa xay nhuyễn cùng với cháo và ăn từ 3 - 4 bữa/tuần.

Địa chỉ mua ghẹ sống ở Hà Nội

 

Cũng chính bởi sự phổ biến của loại thực phẩm này mà bạn có thể bắt gặp ghẹ sống ở bất cứ đâu từ chợ dân sinh đến các cửa hàng thực phẩm, siêu thị. Kéo theo đó là chất lượng và mức giá của ghẹ có sự chênh lệch vô cùng lớn, nếu như bạn không phải người sành sỏi thì rất dễ bị “lừa”.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua ghẹ xanh tươi sống thì có thể tham khảo trực tiếp tại cửa hàng Cá Mú Đỏ. Tại đây bạn sẽ được tự tay lựa chọn những con ghẹ vẫn đang bơi trong bể nước. Hơn thế nữa, mỗi sản phẩm tại Cá Mú Đỏ đều có nguồn gốc, xuất xứ vô cùng rõ ràng nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng.

Ngoài ra, Cá Mú Đỏ cũng cung cấp dịch vụ sơ chế miễn phí và chế biến theo yêu cầu nhằm giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian, chi phí của mình. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề, đảm bảo đầu bếp của chúng tôi sẽ không làm gia đình bạn thất vọng!

Vừa rồi Cá Mú Đỏ đã chia sẻ tới bạn công thức làm món ghẹ hấp nước dừa. Hy vọng rằng qua đây bạn có thể tự tay chế biến những món ăn ngon, hấp dẫn cho gia đình mình. Nếu có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì, hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Xem thêm:

>> Công thức làm món cua sốt ớt Singapore ngon khó cưỡng

>> Bí kíp làm món mực chiên xù khiến các bé thích mê

>> Vào bếp làm món cá bớp kho tộ ngon đậm đà đưa cơm

Cá Mú Đỏ