Hướng dẫn cách làm cua hoàng đế nướng phô mai ngon, hấp dẫn

Cua hoàng đế được biết đến như là vua của các loài cua biển. Chúng không chỉ mang đến hương vị thơm ngon mà chúng còn thể hiện được sự sang trọng, đẳng cấp ở giới thượng lưu. Nhắc đến các món ăn ngon làm từ loại cua này, chúng ta không thể không nhắc đến món cua hoàng đế nướng phô mai. Để có thể làm được một món ngon, hấp dẫn không kém gì nhà hàng, mời các bạn tham khảo công thức chế biến trong bài viết dưới đây của Cá Mú Đỏ!

Nguyên liệu làm cua hoàng đế nướng phô mai

 

Để làm món cua hoàng đế nướng phô mai, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • Cua hoàng đế
  • Phô mai
  • Bột mì
  • Sữa tươi không đường
  • Hành tím
  • Tỏi
  • Chanh
  • Gia vị thông dụng

>> Giá cua hoàng đế (king crab) tươi sống hôm nay tại Hà Nội

Cách làm cua hoàng đế nướng phô mai

 

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

 

Cua hoàng đế sau khi mua về cần sơ chế sạch sẽ. Bạn lật yếm cua lên, dùng vật nhọn như kéo hoặc mũi dao chọc vào phần hõm dưới yếm đến khi cua không còn cử động nữa là được. Tiếp đến dùng bàn chải chà sạch lớp vỏ bên ngoài của cua đi, bởi cua sống dưới biển nên lớp vỏ rất dễ bám rêu, bùn, cát. Sau đó rửa sạch lại với nước rồi để ráo.

Gỡ riêng từng bộ phận của cua ra, phần chân thì chặt thành khúc vừa ăn rồi đập dập vỏ. Tiếp theo ướp chúng tới các nguyên liệu như muối, dầu mè, tiêu, đường,... trong khoảng 30 phút để cua có thể thấm đều các gia vị.

Chanh rửa sạch, bổ đôi vắt lấy nước cốt, lọc bỏ phần hạt.

Nếu không dùng phô mai sợi thì bạn cần bào phô mai thành sợi rồi trộn cùng với nước cốt chanh.

Hành tím, tỏi bóc vỏ, đập dập rồi băm nhỏ.

Bước 2: Hấp cua

 

Sau khi đã sơ chế cua xong thì đem cua đi hấp cách thủy. Đến khi cua chín thì cho ra, để nguội và gỡ phần thịt để riêng. Lưu ý giữ lại phần mai cua để đựng thịt cua khi nướng.

Bước 3: Làm cua hoàng đế nướng phô mai

 

Đặt chảo lên bếp, cho bơ vào đun đến khi bơ tan chảy thì cho hành, tỏi băm vào đảo đều. Tiếp đến là cho phô mai, bột mì vào khuấy đều. Bạn có thể nêm nếm một chút gia vị như muối, đường, tiêu,... Khuấy đều đến khi hỗn hợp sốt sánh mịn hòa quyện lại với nhau thì cho thịt cua vào đảo cùng khoảng 1 phút là được.

Tiếp theo, cho toàn bộ thịt cua đã đảo với phô mai vào mai cua và đem đi nướng.

Trước khi nướng thì bạn cần làm nóng lò nướng khoảng 10 phút. Sau đó đặt cua lên vì nướng và nướng khoảng 10 phút. Lấy cua ra rải lên một lớp phô mai sợi và cho vào nướng tiếp khoảng 3 - 5 phút là được.

Giờ thì bạn chỉ cần cho cua ra đĩa và thưởng thức cùng gia đình mình rồi.

cua hoàng đế nướng phô mai

Thành phẩm món cua hoàng đế nướng phô mai

Như vậy chỉ với một vài thao tác đơn giản là bạn đã hoàn thành một món ăn thơm ngon, hấp dẫn cho gia đình mình rồi. Với cách làm cua hoàng đế sốt phô mai này, chắc chắn sẽ đủ sức “thuyết phục” các thành viên trong nhà bạn đấy nhé!

Một số lưu ý bạn cần biết

 

Có thể thấy rằng, để thực hiện được món cua hoàng đế sốt phô mai thì không quá khó. Tuy nhiên, nếu bạn muốn món ăn của nhà mình ngon không kém ngoài nhà hàng thì nên lưu ý một số vấn đề sau nhé:

  • Chon mua cua hoàng đế ở những địa chỉ uy tín, được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Chất lượng của cua không chỉ ảnh hưởng đến hương vị món ăn mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình bạn đấy nhé.
  • Trước khi chế biến thì cần sơ chế cua một cách kỹ càng, sạch sẽ.
  • Khi làm sốt phô mai, bạn luôn phải khuấy đều tay để sốt được mịn, không bị vón cục.
  • Không đun phô mai quá lâu trên bếp, như vậy sẽ dễ bị cháy hoặc vón lại thành cục.

>> Sản phẩm liên quan: Tôm hùm Alaska tươi sống giá tốt tại Hà Nội

Vừa rồi, Cá Mú Đỏ đã hướng dẫn bạn cách làm cua hoàng đế nướng phô mai thơm ngon, hấp dẫn tại nhà. Hy vọng qua đây bạn sẽ có thêm gợi ý cho bữa ăn của gia đình mình. Nếu có bất cứ yêu cầu gì, hãy liên hệ tới số Hotline của chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Cá Mú Đỏ