Vào bếp làm món cá lăng om chuối đậu cho gia đình

Nhắc đến “ngũ quý hà thủy” người ta không thể không nhắc đến cá lăng. Loại cá này mang đến hương vị thơm ngon tự nhiên và rất giàu dinh dưỡng. Bên cạnh đó, người ta cũng có thể dễ dàng chế biến cá lăng thành đa dạng các món ăn ngon khác nhau, nổi bật trong số đó chính là cá lăng om chuối đậu. Liệu bạn đã biết cách chế biến món ăn này chưa? Hãy cùng Cá Mú Đỏ vào bếp thực hiện món ăn ngon này cho gia đình mình nhé!

Nguyên liệu làm món cá lăng om chuối đậu

 
Để có một bát cá lăng om chuối đậu thơm ngon, hấp dẫn chuẩn ẩm thực làng quê Việt Nam, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như sau:
  • 1 con cá lăng
  • 2 bìa đậu hũ
  • 5 quả chuối xanh
  • 1 thìa cà phê nghệ tươi giã nhuyễn
  • 1 thìa cà phê tỏi băm
  • 2 quả ớt
  • ½ bó tía tô
  • ½ bó lá lốt
  • 3 nhánh hành lá
  • 1 thìa canh nước cốt chanh
  • Gia vị thông dụng

Lưu ý, tùy vào khẩu vị của các thành viên trong gia đình mình mà bạn có thể lựa chọn thêm bớt các nguyên liệu theo ý thích.

>> Click mua ngay: Cá lăng đen tươi sống chất lượng, giá tốt về thưởng thức cùng gia đình

Cách nấu cá lăng om chuối đậu

 

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

 

Cá lăng sau khi mua về sơ chế sạch sẽ, mổ bụng lấy hết nội tạng của cá. Để làm giảm mùi tanh của cá, bạn rửa qua cá với rượu trắng. Sau đó rửa sạch lại với nước và để ráo. Tiếp đến cắt cá thành từng khúc nhỏ vừa ăn.

Chuối xanh mua về gọt lớp vỏ bên ngoài cùng sau đó thái thành miếng vừa ăn. Ngâm luôn chuối vào chậu nước sau khi thái để chuối ra hết nhựa và không bị chát.

Lá lốt và tía tô rửa sạch rồi để ráo và thái sợi.

Ớt bỏ hạt và cuống, thái thành miếng nhỏ.

Hành rửa sạch, băm nhỏ phần đầu hành, còn phần ngọn thì cắt khúc.

Đậu hũ thái miếng vừa ăn rồi đem đi chiên vàng giòn.

Tham khảo một số món ăn ngon khác làm từ cá lăng được thực hiện bởi bếp Cá Mú Đỏ:

Bước 2: Ướp cá lăng

 

Cá lăng sau khi sơ chế xong đem ướp với nghệ tươi, tỏi băm, mắm, muối, hạt tiêu, ớt,... rồi trộn đều.

Ướp như vậy trong khoảng 15 - 20 phút là có thể đem cá đi chế biến.

Bước 3: Chế biến cá lăng om chuối đậu

 

Đặt xoong lên bếp, cho dầu ăn vào đun đến khi dầu nóng thì cho dầu hành băm nhỏ vào phi thơm. Tiếp đến cho cá lăng đã ướp vào đảo đều đến khi thấy thịt cá săn lại thì cho 1 bát canh nước vào đun sôi. Om cá với lửa vừa khoảng 15 phút thì cho đậu hũ, chuối xanh vào nấu cùng. Nấu thêm 15 phút đến khi miếng chuối chín nhừ thì cho tía tô, hành lá, lá lốt và ớt vào đảo đều. Nêm nếm gia vị cho vừa miệng là bạn đã hoàn thành món ăn này rồi. Bây giờ chỉ cần cho ra bát và thưởng thức thôi.

cá lăng om chuối đậu

Thành phẩm món cá lăng om chuối đậu

Vậy là chỉ với một vài thao tác đơn giản bạn đã hoàn thành món cá lăng om chuối đậu thơm ngon, bổ dưỡng cho gia đình mình rồi. Miếng thịt cá mềm, ngọt hòa quyện với vị bùi của chuối đã tạo nên một món ăn vô cùng hoàn hảo. Hãy thử vào bếp thực hiện ngay món ăn này cho các thành viên trong nhà nhé!

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo món cá chình om chuối đậu chế biến bởi bếp Cá Mú Đỏ cũng rất ngon và hấp dẫn. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề, tin chắc rằng đội ngũ đầu bếp của chúng tôi sẽ mang đến cho gia đình bạn những món ăn ngon, hấp dẫn không kém ngoài nhà hàng.

Một số lưu ý khi làm món cá lăng om chuối đậu

 

Qua cách thực hiện bên trên bạn có thể thấy được rằng để làm món cá lăng om chuối đậu không hề khó. Nhưng nếu muốn món ăn của bạn ngon, hấp dẫn hơn thì có thể lưu ý một số bí kíp sau đây nhé:

Chọn mua cá lăng ở những địa chỉ uy tín, chất lượng, được nhiều người tin dùng.

Trước khi chế biến cần sơ chế cá sạch sẽ và khử đi mùi tanh của cá. Có như vậy thì món ăn mới thơm ngon, chuẩn vị được.

Lúc gọt chuối chỉ nên gọt phần vỏ già, không nên gọt hết để chuối giữ được độ bùi, béo và không bị nát.

Đậu hũ nên chiên rồi mới nấu để tránh bị vỡ, nát.

Tùy vào khẩu vị, sở thích của gia đình mà bạn có thể thơm bớt các nguyên liệu theo ý muốn.

Nêm nếm gia vị sao cho vừa miệng, món ăn sẽ rất ngon khi ăn với bún tươi hoặc cơm trắng lúc còn nóng.

Vừa rồi Cá Mú Đỏ đã hướng dẫn bạn cách làm món cá lăng om chuối đậu đơn giản tại nhà. Hy vọng qua đây bạn có thêm ý tưởng để chế biến thật nhiều món ăn ngon cho các thành viên trong gia đình mình. Nếu có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì, hãy liên hệ tới số Hotline của chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Cá Mú Đỏ