Cá khế biển - Loại cá được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng

Cá khế là một loại cá biển được rất nhiều gia đình yêu thích và lựa chọn cho bữa ăn của gia đình mình. Chúng không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn có thể chế biến thành đa dạng các món ăn ngon khác nhau. Nhưng liệu bạn đã biết hết các thông tin về loại cá này chưa? Nếu câu trả lời là chưa thì mời các bạn tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây của Cá Mú Đỏ!

Cá khế là cá gì?

 

Cá khế là một loại cá biển có danh pháp khoa học là Carangidae. Loại cá này phân bố chủ yếu ở Ấn Độ Dương, Thái Bình Dương và Đại Tây Dương. Hiện nay có 3 loại cá khế được người ta nhắc tới nhiều nhất đó chính là cá khế vằn, cá khế vây vàng và cá khế sáu sọc. Mỗi loại sẽ có những đặc điểm và đặc trưng riêng biệt.

cá khế

Hình ảnh con cá khế

Cá khế vằn có kích thước khá lớn. Phần vây của chúng được bao quanh một lớp màu vàng, thân thì có những vằn đen trắng xen kẽ nhau.

Cá khế vây vàng được bao bọc bởi lớp vảy màu trắng bạc, thỉnh thoảng sẽ có một số chỗ có màu tối. Khi trưởng thành, cơ thể của những con cá đực sẽ chuyển hoàn toàn sang màu đen.

Mắt của cá khế khá to và phía trên có một vết đen nhỏ.

Cá khế sáu sọc thì có thân hình dài, lớp vảy màu bạc, lưng màu xám và bụng màu trắng.

Thịt của cá khế cũng là một yếu tố tạo nên ấn tượng trong lòng người tiêu dùng. Thịt của chúng có màu trắng đục ăn rất béo, thơm và không có xương dăm.

>> Click mua: Cá bơn tươi sống nhập khẩu từ Hàn Quốc

Giá trị dinh dưỡng và công dụng

 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cá khế không chỉ có hương vị thơm ngon đặc biệt mà còn rất giàu dinh dưỡng. Cụ thể, trong cá khế có chứa các dưỡng chất như: protein, omega 3, vitamin, một số khoáng chất,... Đây đều là những yếu tố không thể thiếu đối với sự duy trì và phát triển hoạt động của cơ thể.

Việc ăn cá khế sẽ mang đến những công dụng như:

  • Bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, giúp các cơ quan luôn được hoạt động khỏe mạnh.
  • Hạn chế các căn bệnh liên quan đến tim mạch.
  • Tốt cho da và mắt.
  • Tăng cường sức khỏe não bộ.

>> Tham khảo: Báo giá cá bò giáp tươi sống tại Hà Nội

Cá khế nấu gì ngon?

 

Cá khế hấp xì dầu

 

Cá khế hấp xì là một món ăn vừa đơn giản, dễ làm nhưng không kém phần hấp dẫn. Nếu bạn là một người yêu thích những món ăn giữ được hương vị nguyên bản thì đây chính là gợi ý dành cho bạn.

Thịt cá có vị thơm ngọt, khi được hấp với sốt xì dầu càng thêm phần đậm đà và kích thích vị giác. Món ăn sẽ ngon hơn khi bạn ăn nóng và cuốn với rau sống, bánh tráng chấm thêm nước chấm chua ngọt. Không những phù hợp với bữa ăn của gia đình, đây cũng là món ăn được đánh giá cao trong các bữa tiệc đấy nhé! Chắc chắn rằng món ăn này sẽ “chinh phục” được mọi thành viên trong gia đình bạn.

>> Sản phẩm liên quan: Cá song hổ (cá mú cọp) hấp xì dầu chế biến sẵn

Cá khế kho thơm

 

Hầu hết các món cá kho đều là món ăn được nhiều người tiêu dùng yêu thích. Nó không chỉ mang đến hương vị thơm ngon đậm đà mà còn là một món ăn đậm chất quê hương.

Cá khế kho thơm cũng là món ăn được nhiều bà mẹ nội trợ chế biến cho gia đình mình. Thành phẩm món ăn có màu sắc đẹp mắt cùng hương thơm rất cuốn hút. Thịt cá mềm, thơm hòa quyện với nước sốt đậm đà ăn cùng với cơm nóng thì còn gì bằng. Nếu đang băn khoăn không biết nên chế biến món ăn gì cho gia đình mình thì có thể tham khảo ngay món cá khế kho này nhé.

Cá khế nấu canh chua

 

Một món ăn ngon bạn không nên bỏ lỡ chính là cá khế nấu canh chua. Vào những ngày thời tiết se se lạnh, được ăn một bát canh thơm ngọt chua thanh thanh dịu nhẹ thì còn gì bằng.

Chỉ với những thao tác đơn giản như khi bạn nấu canh chua cá bình thường là bạn đã có ngay một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng rồi.

Món ăn này vừa phù hợp để ăn với cơm trắng vừa hợp để ăn với bún tươi đấy nhé!

Cá khế nướng

 

Nếu những món ăn kể trên vẫn chưa khiến bạn cảm thấy hài lòng thì bạn có thể thử làm món cá khế nướng. Món ăn này phù hợp với mọi lứa tuổi nên bạn có thể dùng để làm mới thực đơn cho gia đình mình.

Cá sau khi mua về bạn sơ chế sạch sẽ, để ráo rồi ướp với gia vị và đem đi nướng đến khi chín thơm là được. Thịt cá trắng, mềm, ngọt thơm ăn cực đã, chấm thêm với sốt chấm hải sản hoặc nước mắm chua ngọt đều sẽ rất ngon.

Cá khế giá bao nhiêu 1kg?

 

Giá của cá khế cũng là một trong những vấn đề được rất nhiều bà mẹ nội trợ quan tâm. Mức giá của cá khế trên thị trường đang dao động trong khoảng từ 180.000 - 200.000đ/kg. Có thể thấy rằng giá của cá khế không quá cao cũng không quá thấp đúng không nào?

Mức giá này sẽ phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố như kích thước, nguồn gốc, chất lượng và địa điểm bán hàng. Đây là giá mà chúng tôi tham khảo từ nhiều đơn vị uy tín có tiếng cả nước. Mặc dù cũng sẽ có sự chênh lệch nhưng không đáng kể.

Đặc biệt, khi đi mua hàng, nếu người bán đưa ra mức giá cao hơn hoặc thấp hơn quá nhiều so với mức giá nêu trên thì bạn nên cân nhắc kỹ càng và tham khảo thêm giá của nhiều đơn vị nữa nhé! Hy vọng bạn có thể mua được những con cá chất lượng nhất với mức giá phải chăng nhất.

Vừa rồi Cá Mú Đỏ đã cung cấp tới bạn đọc các thông tin chung về cá khế. Mong rằng qua đây bạn sẽ tự tin lựa chọn những loại thực phẩm ngon nhất, tốt nhất cho gia đình mình. Nếu có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì, hãy liên hệ tới số Hotline của chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí!

Cá Mú Đỏ