#5 món cá chình nướng ngon, hấp dẫn bạn nhất định không nên bỏ lỡ!!

Cá chình là một loại thực phẩm được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngọt tự nhiên cùng hàm lượng dinh dưỡng dồi dào. Đây cũng là một nguyên liệu không thể thiếu để tạo nên các món ăn ngon, hấp dẫn. Một trong những món ăn ngon làm từ loại cá này chính là cá chình nướng. Nếu bạn đang tìm một ý tưởng “làm mới" thực đơn nhà mình thì có thể tham khảo bài viết dưới đây của Cá Mú Đỏ nhé!

1. Cá chình nướng muối ớt

 

Món ăn đầu tiên phải kể đến mỗi khi nhắc đến món cá chình nướng chính là nướng muối ớt. Một sự kết hợp vô cùng độc đáo giữa vị ngọt, thơm của thịt cá và vị cay cay đậm đà của sốt muối ớt.

cá chình nướng muối ớt

Món cá chình nướng muối ớt

Cách làm cá chình nướng muối ớt cũng không quá phức tạp và bạn hoàn toàn có thể tự tay thực hiện cho những người thân yêu bên cạnh. Đầu tiên, bạn cần làm sạch, sơ chế cá chình sạch sẽ, sau đó ướp với hỗn hợp muối ớt trong vòng 20 - 25 phút để thịt cá thấm đều gia vị. Khi cá đã ngấm gia vị, bạn đem đi nướng trên than hồng hoặc nướng bằng lò nướng hay nồi chiên không dầu đến khi cá chín thơm là được.

Thành phẩm là một món ăn ngon, hấp dẫn ai ai cũng yêu thích. Khi ăn, bạn nên ăn kèm với bún tươi, rau sống để cảm nhận được rõ hơn vị ngon của thịt cá nhé!

Thưởng thức 5 món cá chình chế biến sẵn tại bếp Cá Mú Đỏ:

2. Cá chình nướng riềng mẻ

 

Cá chình nướng riềng mẻ cũng là một món ăn ngon, hấp dẫn mà Cá Mú Đỏ muốn giới thiệu tới bạn đọc. Món ăn mang đến cảm giác thân quen, gần gũi mà không kém phần hấp dẫn. Từ những nguyên liệu đơn giản, bạn đã có ngay một món ăn ngon cho gia đình mình rồi.

Nếu bạn chưa biết cách làm cá chình nướng riềng mẻ thì có thể tham khảo cách làm này của chúng tôi nhé!

cá chình nướng riềng mẻ

Cá chình nướng riềng mẻ thơm lừng, bắt mắt

Cũng như món nướng muối ớt, bạn cần sơ chế cá sạch sẽ, để ráo rồi ướp với sốt riềng mẻ. Bạn có thể tham khảo công thức làm sốt riềng mẻ tại đây hoặc mua trực tiếp tại shop Cá Mú Đỏ. Đợi cá thấm đều gia vị trong khoảng 20 - 25 phút thì đem cá đi nướng đến khi cá chín đều, thơm lừng là được.

Món ăn có một màu sắc bắt mắt, lớp vỏ cá bên ngoài vàng ươm trông cực kỳ hấp dẫn. Cá được nướng chín có lớp vỏ giòn giòn nhưng thịt vẫn rất mềm, ngọt. Đây chắc chắn là một lựa chọn khiến các thành viên trong gia đình bạn yêu thích.

>> Đặt mua cá chình nướng riềng mẻ chế biến sẵn bởi bếp Cá Mú Đỏ

3. Cá chình nướng nghệ

 

Cá chình và nghệ đều là các loại thực phẩm quen thuộc, gần gũi. Chúng không quá khó tìm và thường xuyên xuất hiện trong bữa ăn gia đình người Việt. Có thể nói, lợi ích của cả 2 loại nguyên liệu này đều rất tốt đối với sức khoẻ người tiêu dùng. Vậy nếu kết hợp chúng lại với nhau thì sao?

cá chình nướng nghệ

Cá chình nướng nghệ

Cá chình được ướp với nghệ và các gia vị tạo nên một món ăn vừa bắt mắt vừa thơm ngon, hấp dẫn. Chỉ nhìn qua thôi là đã “thuyết phục" được rất nhiều vị thực khách rồi. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị mềm, ngọt của thịt cá chình hoà lẫn trong hương thơm quen thuộc của nghệ tươi.

Món ăn này được rất nhiều người yêu thích bởi giữ trọn hương vị quê nhà. Bạn có thể ăn kèm với bún tươi và chấm nước chấm hải sản sẽ ngon hơn rất nhiều đấy!

4. Cá chình nướng sa tế

 

Một món ăn nữa làm từ cá chình chúng ta không thể không nhắc đến chính là cá chình nướng sa tế. Với những nguyên liệu dễ tìm kiếm như cá chình, sa tế, hành, tỏi, ớt,... bạn đã có ngay một món ăn ngon, hấp dẫn cho gia đình mình rồi.

cá chình nướng sa tế

Cá chình nướng sa tế đậm đà cay cay lạ miệng

Cách làm món ăn này cũng không quá khó, bạn chỉ cần trộn đều các nguyên liệu sao cho phù hợp với khẩu vị gia đình. Tiếp đó ướp với cá đến khi thịt cá ngấm đều gia vị và đem đi nướng chín là được.

Thành phẩm món ăn có một sắc đẹp mắt cùng hương thơm quyến rũ. Nếu đang băn khoăn không biết nên chế biến món ăn gì từ cá chình thì đây quả là một gợi ý hoàn hảo mà bạn không thể chối từ.

>> Địa chỉ mua cá tầm ở Hà Nội, hàng tươi sống chuẩn SaPa

5. Cá chình nướng lá lốt

 

Nếu những món cá chình nướng kể trên chưa đủ sức “thuyết phục" các thành viên trong gia đình bạn thì cá chình nướng lá lốt hay cá chình nướng giấy bạc cũng là một gợi ý hoàn hảo.

Món ăn này thì không quá cầu kỳ, bạn chỉ cần ướp cá với các gia vị cho vừa miệng, quấn lá lốt quanh thịt cá, ghim chặt và đem đi nướng. Hoặc nếu không có lá lốt, bạn có thể dùng giấy bạc để nướng cá cũng rất ngon.

cá chình nướng lá lốt

Món cá chình nướng lá lốt

Mùi thơm của lá lốt hoà lẫn với vị mềm, ngọt của thịt cá chình đã tạo nên một món ăn vô cùng hoàn hảo. Vào những ngày cuối tuần hay dịp nghỉ lễ, được quây quần cùng bạn bè, người thân và thưởng thức món cá chình nướng thơm ngon thì còn gì bằng phải không nào?

Gợi ý nhà hàng bán cá chình nướng ngon, hấp dẫn tại Hà Nội

 

Nếu bạn đang tìm một địa chỉ bán cá chình nướng ở Hà Nội thì có thể tham khảo trực tiếp tại bếp Cá Mú Đỏ. Từ những con cá chình tươi sống, đội ngũ đầu bếp của chúng tôi sẽ sơ chế sạch sẽ, ướp cá và nướng chín thơm. Để Quý khách hàng nhận hàng vẫn được nóng hổi, cá chình nướng sẽ được bảo quản bằng hộp nhôm giữ nhiệt đảm bảo an toàn VSTP.

Hoặc, Cá Mú Đỏ có bán cá chình tươi sống và sơ chế miễn phí, Quý khách hàng có thể thoải mái tham khảo và lựa chọn cho bữa ăn của gia đình mình.

Món ăn này không chỉ phù hợp để xuất hiện trong bữa cơm gia đình mà cũng rất tuyệt để bạn tiếp đãi các vị khách quý đấy nhé! Liên hệ đặt hàng qua website hoặc gọi tới số Hotline của chúng tôi để được hỗ trợ miễn phí.

Trên đây là 5 món cá chình nướng thơm ngon, hấp dẫn mà bạn có thể tham khảo thêm vào thực đơn của gia đình mình. Mỗi món ăn lại mang đến một hương vị đặc biệt riêng nhưng đều là lựa chọn không nên bỏ lỡ. Liên hệ Cá Mú Đỏ để đặt hàng hoặc để được tư vấn miễn phí nhé!

Cá Mú Đỏ