Ăn bạch tuộc sống có tốt không?

Bạch tuộc là một loại thực phẩm được rất nhiều bạn trẻ yêu thích bởi hương vị giòn, ngon ngọt khó cưỡng. Bên cạnh đó, chúng cũng có thể chế biến thành đa dạng các món ăn ngon khác nhau như xào, hấp, nướng,... Một trong số những món ăn ít ai biết đến nhưng khá thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng chính là bạch tuộc sống. Liệu ăn bạch tuộc sống có tốt không? Hãy cùng Cá Mú Đỏ đi tìm câu trả lời thông qua bài viết dưới đây nhé!

Nguồn gốc của món bạch tuộc sống

 

Ăn bạch tuộc sống bắt nguồn từ xứ sở kim chi Hàn Quốc. Đây được xem như một loại đặc sản địa phương với tên gọi khác là Sannakji. Thông thường, chỉ ai có đủ lòng “dũng cảm” thì mới có thể ăn được món ăn này.

Là một loại đặc sản nổi tiếng, người Hàn Quốc có rất nhiều cách để thưởng thức món bạch tuộc sống này. Thông thường có thể cắt thành từng miếng nhỏ, hoặc có những người có thể ăn trực tiếp con bạch bạch để tăng cảm giác kích thích trong khoang miệng.

Để có thể làm được món ăn này đòi hỏi một quy trình chế biến vô cùng nghiêm ngặt và phức tạp. Loại bạch tuộc được chọn để làm món ăn này phải là những con bạch tuộc còn tươi sống và khỏe. Nếu sử dụng những con bạch tuộc yếu hay đã chết thì thịt của chúng không còn giòn và có mùi hôi tanh khá khó chịu.

ăn bạch tuộc sống

Bạch tuộc sống được thái nhỏ và tẩm ướp gia vị

Sau khi lựa chọn được bạch tuộc rồi, người ta sẽ đem chúng đi sơ chế sạch sẽ, loại bỏ phần nội tạng, túi mực. Trong quá trình sơ chế, đảm bảo an toàn vệ sinh để món ăn trở nên ngon, hấp dẫn hơn. Cuối cùng bạn chỉ cần thêm gia vị và ăn kèm với một số loại nước tương, wasabi, gừng muối,... là được.

Ăn bạch tuộc sống có tốt không?

 

Ăn bạch tuộc sống có tốt không là một trong những vấn đề được rất nhiều người tiêu dùng quan tâm. Dạo gần đây, có rất nhiều người thưởng thức và dành lời khen ngợi cho món ăn này. Không chỉ là một loại đặc sản của xứ sở kim chi, các chuyên gia nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, trong bạch tuộc chứa hàm lượng lớn các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe như vitamin A, B, C, canxi, photpho, sắt,...

Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều người quan ngại về việc ăn bạch tuộc sống bởi đã có rất nhiều trường hợp ăn bạch tuộc sống bị ngộ độc, ăn bạch tuộc sống bị mắc nghẹn, hóc,... nếu không được cấp cứu kịp thời có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Ngoài ra, nếu muốn ăn bạch tuộc sống thì bạn cũng nên quan tâm đến chất lượng và nguồn gốc của bạch tuộc. Khi ăn sống, bạn sơ chế bạch tuộc nhưng không thể đảm bảo thịt của chúng không nhiễm các loại vi khuẩn gây hại đến sức khỏe. Còn đối với những người cơ địa yếu, nếu ăn bạch tuộc sống không rõ nguồn gốc sẽ rất dễ bị đau bụng và ảnh hưởng đến dạ dày.

Có thể nói, ăn bạch tuộc sống không gây hại, nhưng bạn vẫn nên sơ chế và chọn lựa bạch tuộc để đảm an toàn vệ sinh khi ăn nhé! 

>> Tham khảo mua mực ống mi nơ giá tốt tại Hà Nội

Ăn bạch tuộc sống như nào cho đúng?

 

Như đã nói ở trên, bạch tuộc chứa hàm lượng lớn các chất dinh dưỡng có lợi, nhưng khi ăn sống thì bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe nhé:

  • Chọn mua bạch tuộc tại những địa chỉ uy tín, chất lượng và nên mua bạch tuộc còn sống. Chất lượng của bạch tuộc không chỉ ảnh hưởng đến hương vị của món ăn mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người tiêu dùng.
  • Khi sơ chế bạch tuộc, mặc dù chúng không còn sống nhưng các nơ ron hệ thần kinh trong xúc tu vẫn hoạt động được nên thịt của chúng vẫn cử động được. Vậy nên bạn cần nhai kỹ, cắt nhỏ và cẩn trọng khi thưởng thức để tránh bị hóc, nghẹn nhé.
  • Để làm giảm đi mùi tanh của bạch tuộc, bạn có thể ăn bạch tuộc sống với nước tương và wasabi.
  • Đối với phụ nữ mang thai, trẻ em và những người có cơ địa yếu thì nên hạn chế hoặc không nên ăn bạch tuộc sống. 

Vừa rồi Cá Mú Đỏ đã giúp bạn trả lời câu hỏi ăn bạch tuộc sống có tốt không. Hy vọng những thông tin chúng tôi chia sẻ sẽ hữu ích với bạn đọc. Nếu có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì, hãy liên hệ tới số Hotline của chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Cá Mú Đỏ