Tôm thẻ làm món gì ngon? Gợi ý 8 món ngon làm từ tôm thẻ

Nhắc đến các loại tôm phổ biến ở nước ta thì không thể không nhắc đến tôm thẻ. Chúng vừa giàu dinh dưỡng, dễ ăn vừa có thể chế biến thành đa dạng có món ăn ngon khác nhau. Vậy tôm thẻ làm món gì ngon? Hãy cùng Cá Mú Đỏ đi tìm hiểu về những món ăn ngon làm từ tôm thẻ nhé!

Tôm thẻ làm gì ngon?

 

Tôm thẻ hấp

 

Món ăn đầu tiên ai ai cũng nhớ đến khi nhắc tới tôm thẻ chính là món tôm thẻ hấp. Bạn có thể làm tôm hấp với nước dừa, hấp bia hay thậm chí là hấp với nước bình thường cũng đều rất ngon.

tôm thẻ làm món gì ngon

Món tôm thẻ hấp

Với món ăn này, bạn sẽ cảm nhận được trọn vẹn hương vị thơm ngon nguyên bản của tôm. Khi ăn bạn có thể chấm kèm với muối tiêu, sốt chấm hải sản đều rất ngon.

>> Click mua tôm thẻ bóc nõn giá tốt hàng loại 1 cao cấp tại Hà Nội

Tôm thẻ chiên bột

 

Nếu nói đến những món ăn làm từ tôm thẻ ngon thì không thể bỏ qua món tôm thẻ chiên bột. Để thực hiện được món ăn này, bạn không cần chuẩn bị nguyên liệu quá cầu kỳ, chỉ cần tôm, dầu ăn, muối cùng bột chiên là có thể thực hiện được rồi.

tôm thẻ làm món gì ngon

Tôm thẻ chiên bột chiên xù giòn rụm

Thành phẩm món ăn là những miếng tôm chiên có lớp vỏ bên ngoài giòn rụm, thịt tôm chắc, ngọt ăn vô cùng đưa miệng. Khi ăn bạn ăn kèm với sốt chấm hải sản hoặc tương cà, tương ớt cũng đều rất ngon đấy nhé!

Tôm thẻ rim mắm

 

Một món ăn gắn liền với mỗi mâm cơm gia đình Việt chính là tôm thẻ rim mắm. Cũng giống các món ăn kể trên, cách làm tôm thẻ rim mắm khá đơn giản. Bạn chỉ cần sơ chế tôm sạch sẽ, đem đi ướp rồi rim với mắm là được.

tôm thẻ làm món gì ngon

Tôm thẻ rim mắm

Món ăn là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị ngon ngọt của thịt tôm và vị đậm đà đưa cơm của sốt rim. Nếu ăn với cơm nóng thì đảm bảo nhà bạn sẽ “tốn cơm” lắm đấy.

Gỏi tôm thẻ

 

Một gợi ý không thể thiếu trong những ngày hè hoi ả, nóng bức chính là gỏi tôm thẻ. Món ăn là một sự kết hợp hài hòa giữa tôm và các loại rau củ trộn cùng nước sốt đậm đà.

tôm thẻ làm món gì ngon

Gỏi tôm trộn rau củ

Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị thơm ngọt của tôm hòa lẫn với vị thanh mát trong miệng của các loại rau củ.

Với những ai không thích ăn rau củ thì có thể thử món ăn này, đảm bảo sẽ “nghiền” luôn cho mà xem.

Tôm thẻ nấu canh

 

Tôm thẻ cũng là một nguyên liệu tuyệt vời để bạn có thể nấu những bát canh thơm ngon, bổ dưỡng cho gia đình mình đấy nhé! Một số món canh tôm ngon có thể kể đến như canh chua tôm, canh tôm rau ngót, canh tôm nấu bí, canh tôm nấu mẻ,...

tôm thẻ làm món gì ngon

Canh tôm nấu bầu

Mỗi món ăn đều sẽ mang đến một hương vị khác nhau, vừa đầy đủ dinh dưỡng vừa có thể làm phong phú hơn cho mâm cơm gia đình.

Tôm thẻ nướng muối ớt

 

Nếu những món ăn kể trên chưa đủ sức “thuyết phục” các thành viên trong gia đình bạn thì bạn có thể thử làm ngay món tôm thẻ nướng muối ớt.

tôm thẻ làm món gì ngon

Tôm thẻ nướng muối ớt

Món ăn này phù hợp với khẩu vị của rất nhiều người. Tôm có vị thơm, ngọt tự nhiên, khi kết hợp với muối ớt đậm đà, cay cay đã tạo nên một món ăn vô cùng hoàn hảo.

Tôm thẻ kho cháy cạnh 

 

Trong mâm cơm gia đình không thể thiếu 1 món ăn mặn để ăn với cơm nóng. Ứng cử viên sáng giá cho bữa ăn gia đình bạn chính là tôm thẻ kho cháy cạnh.

Với nguyên liệu không khó tìm kiếm cùng cách làm đơn giản, bạn đã có ngay một món ăn đậm chất quê hương cho gia đình mình rồi. 

Tôm thẻ nấu súp

 

Súp là một trong những món ăn được rất nhiều gia đình yêu thích và lựa chọn. Món ăn là sự kết hợp hài hòa của rất nhiều nguyên liệu.

tôm thẻ làm món gì ngon

Tôm thẻ nấu súp

Nếu đang băn khoăn không biết làm món gì cho gia đình mình thì đây quả là một gợi ý hoàn hảo đấy nhé!

>> Tham khảo giá tôm sú tươi sống size to (20 - 22 con/kg) tại Hà Nội

Mua tôm thẻ ở đâu Hà Nội?

 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị bán tôm thẻ với mức giá và chất lượng khác nhau. Bạn nên tìm đến những địa chỉ uy tín, chất lượng để mua hàng. Bởi chất lượng của nguyên liệu không chỉ ảnh hưởng đến hương vị món ăn mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Ở Hà Nội, Cá Mú Đỏ là một trong những đơn vị bán tôm thẻ uy tín với chất lượng và mức giá cạnh tranh hàng đầu. Đến Cá Mú Đỏ, bạn sẽ được mua các loại hải sản tươi sống, đông lạnh với nguồn gốc, xuất xứ vô cùng rõ ràng. Từ đó có thể yên tâm khi sử dụng cho gia đình mình.

Ngoài ra, Cá Mú Đỏ cũng cung cấp dịch vụ sơ chế miễn phí và chế biến theo yêu cầu chỉ từ 65K. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề, chắc chắn đầu bếp của chúng tôi sẽ không làm gia đình bạn thất vọng.

Vừa rồi Cá Mú Đỏ đã giúp bạn có câu trả lời cho câu hỏi tôm thẻ làm món gì ngon. Hy vọng những thông tin chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng cho mâm cơm gia đình mình. Nếu có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì, hãy liên hệ tới số Hotline của chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Cá Mú Đỏ