Công thức làm món tôm sốt trứng muối thơm ngon béo ngậy

Trong bài viết ngày hôm nay, Cá Mú Đỏ sẽ giới thiệu tới bạn đọc một món ăn vô cùng hấp dẫn làm từ tôm - tôm sốt trứng muối. Sự hòa quyện giữa vị giòn, ngọt của tôm cùng vị thơm ngon béo ngậy của sốt trứng muối đảm bảo sẽ khiến gia đình bạn thích mê. Và không để bạn chờ lâu hơn nữa, mời các bạn cùng tham khảo chi tiết công thức trong bài viết dưới đây của chúng tôi!

Nguyên liệu làm món tôm sốt trứng muối

 
  • Tôm sú hoặc tôm càng xanh
  • Trứng muối
  • Phô mai con bò cười
  • Bột bắp
  • Bơ lạt
  • Tỏi
  • Hành tím
  • Sữa tươi
  • Gia vị thông dụng
>> Click mua tôm sú bơi tươi sống size to, giá tốt tại Hà Nội

Cách làm tôm sốt trứng muối phô mai

 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

 

Tôm mua về sơ chế sạch sẽ, cắt bớt râu, gai, chân và loại bỏ túi phân và chỉ tôm. Rửa sạch lại với nước và để ráo.

Trứng muối lấy riêng phần lòng đỏ, đem hấp cách thủy hoặc nướng khoảng 10 phút. Sau đó dùng thìa dằm nhuyễn trứng.

Tỏi, hành tím lột vỏ, băm nhỏ.

Bước 2: Chiên sơ tôm

 

Cho 10g bột năng và 2g bột tỏi vào ướp tôm. Tiếp theo đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun đến khi dầu nóng thì cho tôm vào chiên sơ vàng đều 2 mặt trong khoảng từ 3 - 5 phút. Vớt tôm ra để ráo dầu.

 

Bước 3: Làm tôm sốt trứng muối

 

Đặt chảo lên bếp, cho 40g bơ lạt vào đun đến khi bơ tan chảy thì cho tỏi, hành băm vào phi thơm. Tiếp đến cho trứng muối vào đảo đều khoảng 1 - 2 phút rồi cho 50ml sữa tươi không đường vào đun. Cho thêm 2 miếng phô mai con bò cười và nấu đến hỗn hợp tạo thành sốt sánh mịn thì cho toàn bộ tôm đã chiên sơ vào đảo đều.

Đến khi thấy sốt trứng muối bám đều lên lớp vỏ tôm bên ngoài thì tắt bếp.

Thành phẩm tôm sốt trứng muối

 

Khi món ăn hoàn thành, bạn xếp tôm ra đĩa và rưới phần nước sốt còn dư trong chảo lên bên trên. Trang trí lại một chút là có thể thưởng thức rồi.

tôm sốt trứng muối

Thành phẩm món tôm sốt trứng muối

Không cần đến các nhà hàng sang trọng, đẳng cấp vẫn có thể thưởng thức một món ăn vô cùng hấp dẫn. Hương vị dai ngọt tự nhiên của thịt tôm khi kết hợp với vị béo ngậy thơm lừng của sốt trứng muối đã tạo nên một món ăn vô cùng hoàn hảo.

Bạn hãy thử làm ngay món ăn này cho gia đình mình nhé!

>> Mua ngay tôm sú nướng phô mai béo ngậy về thưởng thức cùng gia đình

Địa chỉ mua tôm tươi sống chất lượng giá rẻ ở Hà Nội

 

Tôm là loại thực phẩm khá phổ biến nên bạn có thể tìm mua chúng ở bất cứ đâu. Dù lại chợ hải sản, siêu thị hay các cửa hàng thực phẩm đều có bày bán. Tuy nhiên, vì chúng quá phổ biến nên hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp tôm với chất lượng và mức giá khác nhau. Vậy nên bạn cần chọn một nơi uy tín, chất lượng để mua hàng để tránh rơi vào tình trạng “tiền mất tật mang”.

Cá Mú Đỏ là một trong những đơn vị cung cấp các mặt hàng tôm tươi sống chất lượng cao. Mỗi loại tôm đều được chúng tôi chọn lọc kỹ càng từ thuyền đánh bắt của các ngư dân nên chất lượng và mức giá sẽ rẻ hơn rất nhiều so với đơn vị cung cấp qua các trung gian. Ngoài ra, mọi mặt hàng của Cá Mú Đỏ đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và bảo quản theo đúng tiêu chuẩn nên các bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của chúng tôi.

Vừa rồi Cá Mú Đỏ đã hướng dẫn bạn cách làm món tôm sốt trứng muối siêu hấp dẫn tại nhà rồi. Qua đây chắc hẳn bạn đã có thêm gợi ý cho mâm cơm gia đình mình rồi đúng không nào! Nếu có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì, hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline để được hỗ trợ tư vấn miễn phí!

Cá Mú Đỏ