Làm mới thực đơn bằng món tôm rim mặn ngọt đậm đà đưa cơm

Tôm là một loại thực phẩm thường xuyên xuất hiện trong mâm cơm gia đình người Việt. Chúng dễ mua, dễ sơ chế và có thể chế biến thành đa dạng các món ăn ngon khác nhau. Trong bài viết ngày hôm nay, Cá Mú Đỏ sẽ hướng dẫn bạn cách làm một món ăn vô cùng “hao cơm” - Tôm rim mặn ngọt. Mời các bạn cùng tham khảo công thức chi tiết trong bài viết dưới đây!

Nguyên liệu làm món tôm rim mặn ngọt

 

Nguyên liệu làm món tôm rim mặn ngọt bao gồm:

  • Tôm sú tươi
  • Hành tím
  • Hành lá
  • Ớt
  • Gia vị thông dụng
>> Click mua tôm sú biển tươi sống size lớn về thưởng thức cùng gia đình

Các bước làm món tôm rim mặn ngọt

 

Bước 1: Sơ chế tôm

 

Tôm sú sau khi mua về sơ chế sạch sẽ, cắt bỏ phần đầu, đuôi, rút chỉ lưng và lột vỏ. Sau đó rửa sạch lại với nước rồi để ráo.

Cho tôm vào bát tô ướp với một chút muối, hạt nêm trong vòng 30 phút để tôm ngấm đều gia vị.

Tham khảo một số món ăn ngon từ tôm sú được chế biến bởi bếp Cá Mú Đỏ:

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

 

Hành lá nhặt bỏ phần gốc và lá úa, rửa sạch, để ráo rồi thái nhỏ.

Hành tím lột vỏ, băm nhỏ.

Ớt bỏ hạt, thái lát.

Bước 3: Làm tôm rim mặn ngọt

 

Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun đến khi dầu nóng thì cho hành tím băm vào phi thơm. Tiếp đến cho khoảng 2 thìa đường vào đun đến khi đường tan ra chuyển sang màu cánh gián thì cho tôm vào đảo cùng đến khi tôm săn lại thì cho một cút mắm, hạt nêm vào đảo đều. Nêm nếm gia vị sao cho phù hợp với khẩu vị của gia đình mình, đun đến khi sốt trong chảo keo lại bám đều lên lớp thịt tôm bên ngoài thì cho hành lá vào đảo đều và tắt bếp.

Thành phẩm món tôm rim mặn ngọt

 

tôm rim mặn ngọt

Thành phẩm món tôm rim mặn ngọt vô cùng bắt mắt

Món tôm rim mặn ngọt có một màu đỏ cam vô cùng bắt mắt. Cùng với đó là màu xanh của hành lá đã khiến cho món ăn trở nên hoàn hảo nhất có thể. Khi ăn cùng cơm nóng, bạn sẽ cảm nhận được vị giòn, ngọt của thịt tôm kết hợp cùng vị đậm đà của nước sốt. Chắc chắn món ăn này sẽ khiến gia đình bạn “tốn cơm” lắm đấy nhé!

Mua tôm tươi ngon ở đâu Hà Nội?

 

Ở Hà Nội, bạn đi đến bất cứ chợ, siêu thị, hay bất kỳ cửa hàng hải sản nào cũng có thể mua được tôm. Nhưng để mua được những con tôm tươi sống ngon, chất lượng thì không phải ở đâu cũng có. 

Nếu bạn đang tìm mua tôm tươi sống loại 1 thì có thể tham khảo trực tiếp tại cửa hàng Cá Mú Đỏ. Chúng tôi chuyên cung cấp các mặt hàng như hải sản tươi sống, hải sản đông lạnh, hải sản nhập khẩu cao cấp. Mọi mặt hàng đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Bởi với Cá Mú Đỏ, sự an toàn của khách hàng chính là tiền đề để chúng tôi tồn tại và phát triển.

Ngoài ra, Cá Mú Đỏ cũng cung cấp dịch vụ sơ chế miễn phí và chế biến theo yêu cầu nhằm giúp bạn tiết kiệm được thời gian, chi phí của mình. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề, đảm bảo đầu bếp của chúng tôi sẽ khiến gia đình bạn cảm thấy hài lòng.

Với cách làm tôm rim mặn ngọt trên đây của Cá Mú Đỏ, chắc chắn bạn sẽ dễ dàng thực hiện món ăn này cho gia đình mình. Một món ăn thơm ngon, giàu dinh dưỡng thì tại sao lại không thử? Nếu có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì, hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Cá Mú Đỏ