Làm tôm ngâm tương Hàn Quốc ngon chuẩn vị

Nếu bạn là một người yêu thích ẩm thực của xứ sở kim chi thì chắc hẳn không còn xa lạ gì với các món ăn ngâm tương rồi đúng không nào? Trong bài viết ngày hôm nay, Cá Mú Đỏ sẽ hướng dẫn bạn cách làm món tôm ngâm tương Hàn Quốc ngon chuẩn vị. Mời các bạn cùng tham khảo!

Nguyên liệu làm món tôm ngâm tương Hàn Quốc

 

Nguyên liệu để làm món tôm ngâm tương bao gồm:

  • Tôm tươi sống
  • Táo
  • Hành
  • Tỏi
  • Gừng
  • Ớt
  • Hành boaro
  • Tảo bẹ khô
  • Nước tương Hàn Quốc
  • Đường nâu
  • Siro gạo

Cách làm tôm ngâm tương kiểu Hàn Quốc

 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

 

Đầu tiên sau khi mua tôm về bạn cần sơ chế sạch sẽ. Bạn bóc bỏ phần đầu, chân, túi phân và chỉ lưng của tôm. Sau đó rửa sạch lại với nước và để ráo. 

Các nguyên liệu còn lại rửa sạch. Táo thái lát nhỏ, hành tây thái múi cau, gừng thái sợi, tỏi cắt lát, tảo bẹ cắt khúc ngắn, hành boaro thái ngắn, ớt thái lát mỏng.

>> Click mua tôm sú tươi sống size to chất lượng, giá tốt tại Hà Nội

Bước 2: Làm nước tương ngâm

 

Cho vào nồi nước tương Hàn Quốc, đường nâu, táo, hành tây, tảo bẹ, ớt, tỏi, gừng cùng 500ml nước lọc vào nồi. Đun hỗn hợp đến khi sôi thì cho nhỏ lửa nấu trong vòng 15 phút thì tắt bếp, để nguội. Lưu ý không nên để hỗn hợp nước tương vào tủ lạnh, chỉ nên để nguội ở nhiệt độ phòng.

Khi nước tương đã nguội thì dùng rây lọc phần nước tương để riêng. Phần bã đem bỏ đi.

Tham khảo một số món ăn ngon chế biến sẵn từ tôm sú bởi bếp Cá Mú Đỏ:

Bước 3: Làm tôm ngâm tương chuẩn vị Hàn Quốc

 

Xếp từng con tôm vào trong lọ thủy tinh sạch đã được khử trùng bằng nước sôi. Xếp gọn gàng sao cho các con tôm khít lại với nhau. Thêm hành tây, hành boaro và ớt còn lại vào.

Đổ toàn bộ hỗn hợp nước tương sao cho ngập hết thịt tôm là được. Đậy kín nắp lại và bảo quản trong tủ lạnh. Sau 24h là có thể thưởng thức được rồi!

tôm ngâm tương

Thành phẩm món tôm ngâm tương

Lưu ý khi bảo quản tôm ngâm tương

 
Đây là món ăn khá khó bảo quản, vậy nên khi bảo quản bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:

+ Sau khi ngâm tôm sau 2 ngày thì bạn chắt hết phần nước sốt tương ra rồi đem đun sôi để nguội. Sau đó đổ lại vào lọ để ngâm tôm tiếp.

+ Nên bảo quản tôm trong tủ lạnh hoặc những nơi thoáng mát.

+ Bạn nên dùng tôm trong 1 tuần để đảm bảo tôm được ngon nhất, nếu để lâu tôm sẽ có hiện tượng mặn và ảnh hưởng trực tiếp đến hương vị của món ăn.

>> MUA NGAY HẢI SẢN TƯƠI SỐNG TẠI ĐÂY <<

Địa chỉ mua tôm tươi ngon tại Hà Nội

 

Ở Hà Nội, bạn đi đến bất cứ chợ, siêu thị, hay bất kỳ cửa hàng hải sản nào cũng có thể mua được tôm. Nhưng để mua được những con tôm tươi sống ngon, chất lượng thì không phải ở đâu cũng có. 

Nếu bạn đang tìm mua tôm tươi sống loại 1 thì có thể tham khảo trực tiếp tại cửa hàng Cá Mú Đỏ. Chúng tôi chuyên cung cấp các mặt hàng như hải sản tươi sống, hải sản đông lạnh, hải sản nhập khẩu cao cấp. Mọi mặt hàng đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Bởi với Cá Mú Đỏ, sự an toàn của khách hàng chính là tiền đề để chúng tôi tồn tại và phát triển.

Ngoài ra, Cá Mú Đỏ cũng cung cấp dịch vụ sơ chế miễn phí và chế biến theo yêu cầu nhằm giúp bạn tiết kiệm được thời gian, chi phí của mình. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề, đảm bảo đầu bếp của chúng tôi sẽ khiến gia đình bạn cảm thấy hài lòng.

Với cách làm tôm ngâm tương trên đây của Cá Mú Đỏ, chắc chắn bạn sẽ dễ dàng thực hiện món ăn này cho gia đình mình. Một món ăn thơm ngon, giàu dinh dưỡng thì tại sao lại không thử? Nếu có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì, hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Cá Mú Đỏ