Hướng dẫn cách làm sushi tôm ngon khó cưỡng

Nhắc đến các món ăn ngon của xứ sở hoa anh đào thì không thể nhắc đến món sushi. Món ăn này nổi tiếng khắp các nước trên thế giới và được rất nhiều người yêu thích. Một trong những loại sushi được yêu thích nhất chính là sushi tôm. Hương vị thơm ngọt tự nhiên của tôm hòa quyện với vị mềm mịn, chua ngọt của cơm đã tạo nên một món ăn vô cùng hoàn mỹ. Để làm được món ăn này cho gia đình mình, mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây của Cá Mú Đỏ!

Nguyên liệu làm sushi tôm

 
  • Gạo Nhật
  • Tôm sú tươi
  • Giấm gạo
  • Giấm sushi
  • Nước tương
  • Mù tạt
  • Dầu mè
  • Muối

>> Địa chỉ bán tôm sú tươi sống chất lượng, giá tốt tại Hà Nội

Cách làm sushi tôm

 

Bước 1: Nấu cơm làm sushi

 

Việc đầu tiên chúng ta cần làm chính là nấu cơm, thoạt nhìn qua sẽ thấy bước này khá đơn giản nhưng đây lại là bước quan trọng nhất. Bởi cơm chính là yếu tố quyết định sự thành công của món ăn.

Khi lựa chọn mua gạo bạn có thể chọn mua gạo làm sushi của Nhật, nếu không bạn cũng có thể mua gạo dẻo của nước ta để thay thế.

Bạn đem gạo đi vo sạch, tiếp đến cho vào nồi nấu với lượng nước vừa phải. Khi nào thấy cơm chín thì dùng thìa đánh tơi cơm và múc cơm vào chiếc bát tô. Thêm vào đó một chút muối, giấm đến khi dậy lên mùi thêm và cơm có vị chua đặc trưng của sushi là được.

Bước 2: Sơ chế tôm

 

Tôm sú sau khi mua về sơ chế sạch sẽ, loại bỏ phần đầu tôm và chỉ tôm. Tiếp đến dùng một chiếc que nhỏ có đầu nhọn, xiên một đường từ đầu đến đuôi tôm. Sau đó cho tôm vào luộc nhanh với nước sôi trong khoảng 1 phút rồi vớt ra một chậu nước đá. Điều này sẽ giúp cho thịt tôm săn lại và giòn hơn. Ngâm tôm với nước đá trong vòng 5 phút thì vớt tôm ra, lột vỏ, chẻ bụng và rửa sạch lại với nước. Cuối cùng cho tôm vào ngâm với giấm gạo khoảng 30 giây rồi vớt ra để ráo.

Bước 3: Làm sushi tôm

 

Bạn lấy khoảng 250g cơm đã sơ chế nắm trong lòng bàn tay và nén chặt lại thành hình thoi. Đến khi tôm đã đủ chắc và có sự kết dính thì bạn phết một lớp mỏng mù tạt lên cơm và đặt một con tôm đã sơ chế lên trên. Thực hiện tương tự đến khi hết cơm và tôm là được.

Thành phẩm món sushi tôm

 

sushi tôm

Thành phẩm món sushi tôm

Khi làm sushi tôm xong thì bạn xếp ra đĩa, trang trí tùy thích sao cho đẹp mắt là được. Khi ăn sushi tôm, bạn nên ăn kèm với nước tương và mù tạt để cảm nhận được hương vị tuyệt hảo của món ăn này.

>> THAM KHẢO MUA CÁC LOẠI TÔM TƯƠI NGON, CHẤT LƯỢNG <<

Những lưu ý khi làm món sushi tôm

 

Điều kiện tiên quyết để món sushi tôm đạt được hương vị chuẩn như nhà hàng chính là phần cơm sushi phải mềm, dẻo, hạt cơm dính lại với nhau. Thịt tôm có vị ngọt tự nhiên, khi luộc sẽ mềm, có độ cong nhẹ và áp sát vào miếng cơm. Đặc biệt, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được hương vị chua dịu nhẹ của cơm sushi hòa quyện với vị thịt tôm mềm, ngọt, mọng nước.

>> Báo giá món tôm sú nướng mọi thơm lừng, hấp dẫn

Cơm là một phần quan trọng nhất quyết định đến hương vị của  món ăn này. Vậy nên bạn hãy lựa chọn mua gạo sao cho chuẩn nhé.

Để sushi tôm đạt được hương vị hoàn hảo nhất thì bạn nên chọn mua tôm sú biển tươi. Không nên mua những con tôm đã để lâu hoặc đã chết từ lâu. Điều đó không chỉ ảnh hưởng đến hương vị của món ăn mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình bạn.

Vừa rồi Cá Mú Đỏ đã hướng dẫn bạn cách làm sushi tôm thơm ngon, chuẩn vị rồi. Hy vọng qua đây bạn có thể tự tay chế biến thành nhiều món ăn ngon cho gia đình mình. Nếu có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì, hãy liên hệ tới số Hotline của chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Cá Mú Đỏ