Bỏ túi 2 cách làm sò huyết nướng ngon, đơn giản tại nhà

Sò huyết là một loại thực phẩm “làm mưa làm gió” trên thị trường hiện nay. Với hương vị ngon ngọt tự nhiên vô cùng đặc biệt cùng với giá trị dinh dưỡng cao, nó đã khiến ai cũng muốn thử dù chỉ một lần. Một trong số những món ăn ngon làm từ loại thực phẩm này chính là sò huyết nướng. Hãy tham khảo ngay 2 công thức làm sò huyết nướng trong bài viết dưới đây của Cá Mú Đỏ nhé!

Sò huyết nướng mỡ hành

 

Nguyên liệu làm món sò huyết nướng mỡ hành

 

Để làm món sò huyết nướng mỡ hành, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • Sò huyết
  • Hành lá
  • Ớt
  • Tỏi
  • Lạc rang
  • Hành tím thái lát
  • Gia vị thông dụng

Cách làm sò huyết nướng mỡ hành

 

Bước 1: Đầu tiên, sau khi mua sò huyết về bạn cần rửa sạch lại với nước và ngâm khoảng 2 - 3 tiếng với nước muối loãng hoặc nước vo gạo để con sò nhả hết chất bẩn ra.

Bước 2: Sau khi sò sạch, bạn cho vào nồi luộc sơ khoảng 5 phút rồi vớt sò ra, tách bỏ 1 bên vỏ, giữ lại phần vỏ có thịt.

Bước 3: Cho dầu ăn vào chảo phi thơm hành tím, đến khi hành vàng giòn thì vớt hành ra để riêng. Phần dầu đổ toàn bộ vào bát hành lá thái nhỏ. Thêm vào đó 1 thìa cà phê muối và 1 thìa cà phê mì chính để sốt mỡ hành đậm vị.

Bước 4: Cho tỏi, ớt vào bát giã nát rồi cho đường, mắm và chanh vào khuấy đều hỗn hợp hòa tan với nhau.

Bước 5: Làm nóng bếp nướng trước khi nướng khoảng 10 phút, tiếp đến xếp từng con sò huyết lên vỉ nướng và nướng đến khi thấy con sò sôi lên thì dùng thìa rưới sốt mỡ hành lên từng con sò và nướng tiếp khoảng 7 - 10 phút đến khi sò chín là được.

sò huyết nướng

Sò huyết nướng mỡ hành (st)

Cuối cùng bạn chỉ cần bày ra đĩa và thưởng thức với gia đình mình thôi. Miếng thịt sò chín đều, mềm, ngọt khi kết hợp cùng vị béo ngậy của mỡ hành và lạc rang chấm thêm một chút nước mắm chua ngọt thì ngon hết nấc. Nếu món ăn này bày trên bàn nhậu thì cũng rất tuyệt đấy nhé!

Sò huyết nướng mọi

 

Nguyên liệu làm sò huyết nướng mọi

 

Nguyên liệu làm món sò huyết nướng mọi khá đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị:

  • Sò huyết
  • Tỏi
  • Chanh
  • Ớt
  • Đường
  • Mắm
  • Các gia vị khác
>> Báo giá sò huyết tươi sống hàng loại 1 tại Hà Nội

Cách làm sò huyết nướng mọi

 

Bước 1: Đầu tiên, sau khi mua sò huyết về bạn cần rửa sạch lại với nước và ngâm khoảng 2 - 3 tiếng với nước muối loãng hoặc nước vo gạo để con sò nhả hết chất bẩn ra.

Bước 2: Trong thời gian chờ sò huyết sạch, bạn cho tỏi, ớt vào bát giã hoặc băm nhuyễn. Tiếp đến cho mắm, đường cùng một chút nước lọc vào. Cuối cùng vắt chanh vào khuấy đều cho các nguyên liệu hòa tan với nhau là bạn đã có một bát nước chấm siêu hấp dẫn rồi!

Bước 3: Làm nóng bếp nướng trước khi nướng sò khoảng 10 phút, tiếp đến đặt con sò lên nướng khoảng 7 - 10 phút. Bởi vì sò huyết chín không há miệng nên bạn nên nướng sao cho sò chín tới mà vẫn tách được vỏ. Khi đó con sò sẽ thơm, ngon, ngọt nhất.

sò huyết nướng

Thành phẩm sò huyết nướng mọi

Cuối cùng bạn bày ra đĩa và thưởng thức món ăn thôi. Bạn tách đôi con sò, lấy thịt và chấm với nước chấm chua ngọt vừa pha. Đảm bảo là sẽ vô cùng đưa miệng đấy nhé!

Như vậy, chỉ với một vài thao tác đơn giản bạn đã có ngay món sò huyết nướng mọi thơm ngon, hấp dẫn cho gia đình mình rồi. Nếu bạn không có nhiều thời gian "đứng bếp" thì có thể tham khảo dịch vụ chế biến sẵn theo yêu cầu của bếp Cá Mú Đỏ nhé! Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề, tin rằng đội ngũ đầu bếp của chúng tôi sẽ không làm bạn thất vọng.

Cách làm sò huyết nướng bằng nồi chiên không dầu

 

Với những món nướng kể trên, bạn đều có thể thực hiện bằng nồi chiên không dầu.

Đầu tiên bạn cũng cần làm nóng nồi chiên trước khi nướng khoảng 10 phút ở nhiệt độ 180. Tiếp đến xếp từng con sò huyết vào nồi, dùng thìa rưới từng thìa sốt pha sẵn lên mặt thịt sò và nướng ở nhiệt độ 180 độ trong khoảng 5 - 6 phút là được.

Còn với món nướng mọi, bạn chỉ cần làm nóng nồi nướng trước 10 phút, sau đó cho sò vào nướng 5 - 6 phút ở nhiệt độ 180 độ là được.

Chế biến bằng nồi chiên không dầu vừa đơn giản vừa không mất nhiều thời gian, công sức của bạn nên nếu nhà bạn có sản phẩm này thì có thể tận dụng nó nhé!

Địa chỉ mua sò huyết tươi sống chất lượng cao ở Hà Nội

 

Hiện nay, sò huyết được bày bán khá phổ biến trên thị trường, bạn có thể đến các chợ hải sản, cửa hàng thực phẩm hay các siêu thị để mua. Nhưng việc nó phổ biến cũng đồng nghĩa với vấn đề các mặt hàng kém chất lượng được bày bán tràn lan, nếu bạn mua phải hàng kém chất lượng thì không chỉ ảnh hưởng đến hương vị món ăn mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến các thành viên trong gia đình bạn đấy nhé!

Nếu bạn muốn tìm mua sò huyết thiên nhiên tươi sống để bồi bổ cho các thành viên trong gia đình, bạn có thể tham khảo mua ở cửa hàng của Cá Mú Đỏ. Chúng tôi chuyên cung cấp hải sản tươi sống và hàng đông lạnh để đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Tại Cá Mú Đỏ, mỗi sản phẩm đều được bảo quản và lựa chọn một cách kỹ càng để mỗi khách hàng của chúng tôi luôn yên tâm khi sử dụng.

Vậy là chỉ với những nguyên liệu và thao tác đơn giản, bạn đã có thể hoàn thành món ăn ngon này rồi. Ngồi nhâm nhi món sò huyết nướng cùng bạn bè, người thân thì quả là một điều tuyệt vời. Nếu có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì, hãy liên hệ tới số Hotline của chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí!

Cá Mú Đỏ