Cách làm sashimi cá mú ngon, thanh mát cho gia đình

 

Cá mú là một loại cá có hương vị thanh, ngọt tự nhiên cùng hàm lượng dinh dưỡng vô cùng dồi dào. Đây chính là lý do mà chúng được người tiêu dùng yêu thích đến vậy. Nếu như bạn là một người yêu thích các món ăn sashimi thì chắc hẳn đã từng nghe qua món sashimi cá mú rồi đúng không? Vậy món ăn này làm như nào? Làm có khó không? Hãy cùng tham khảo cách làm trong bài viết dưới đây của Cá Mú Đỏ nhé!

Nguyên liệu làm sashimi cá mú

 
  • Cá mú tươi
  • Wasabi
  • Nước tương
  • Chanh
  • Củ cải
  • Lá tía tô
  • Gừng

Cách làm sashimi cá mú

 

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

 

Cá mú sau khi mua về cần sơ chế sạch sẽ. Bạn sử dụng một con dao thật sắc rồi rạch một đường thẳng giữa lưng cá từ phần đầu đến phần đuôi. Sau đó lách con dao sang 2 bên bụng và rìa thịt cá để lấy phần thịt.

Tiếp đến bạn rửa sạch cá với nước rồi để ráo.

Củ cải đem nạo vỏ rồi bào sợi.

Gừng cạo vỏ, rửa sạch, thái lát mỏng.

Lá tía tô rửa sạch, để ráo nước.

Tham khảo một số món sashimi cao cấp tại shop Cá Mú Đỏ:

Bước 2: Làm sashimi cá mú

 

Đặt miếng cá mú đã phile lên tấm thớt sạch. Một tay giữ cố định phần đầu, tay còn lại lách dao lóc bỏ đi lớp da cá, chỉ giữ lại phần thịt.

Tiếp theo thái miếng cá thành từng lát mỏng vừa ăn và xếp ra đĩa.

Bạn xếp lá tía tô lên đĩa, sau đó xếp từng lát cá mú đã thái lên bên trên sao cho đẹp mắt, cuối cùng là rắc củ cải bào sợi và gừng thái lát lên là được.

sashimi cá mú đỏ

Thành phẩm sashimi cá mú đỏ Côn Đảo được thực hiện tại Cá Mú Đỏ

Như vậy là chỉ với vài thao tác hết sức đơn giản bạn đã hoàn thành món ăn ngon này cho gia đình mình rồi! Chúc các bạn thành công!

>> Đặt mua ngay sashimi cá mú đỏ Côn Đảo về thưởng thức cùng gia đình!

Bầu ăn cá mú được không?

 

Một trong những vấn đề xoay quanh cá mú được rất nhiều bà mẹ nội trợ quan tâm chính là bầu ăn cá mú được không. Được biết cá mú là một loại thực phẩm có thịt dày, nhiều nạc cùng hàm lượng dinh dưỡng vô cùng dồi dào. Tuy nhiên quá trình mang thai vô cùng quan trọng, không phải loại cá nào hay loại thực phẩm nào cũng ăn được. Bởi điều đó không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của thai nhi.

Theo nghiên cứu của cá chuyên gia dinh dưỡng, mẹ bầu có thể ăn cá mú để bổ sung dưỡng chất. Một số công dụng của cá mú đối với mẹ bầu có thể kể đến như:

  • Cung cấp protein cần thiết cho cơ thể của mẹ và thai nhi
  • Bổ sung đa dạng các loại vitamin như vitamin A, vitamin B, vitamin D,...
  • Bổ sung các khoáng chất như kẽm, sắt, magie, kali, canxi,...
  • Tốt cho sức khỏe tim mạch
  • Giúp thai nhi phát triển ổn định và toàn diện

Mặc dù cá mú rất tốt cho sức khỏe nhưng do loại hải sản này có chứa thủy ngân nên mẹ bầu không nên ăn nhiều quá đâu nhé! Nếu muốn ăn cá mú thì mẹ bầu có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ để biết được liều lượng nên ăn và không nên ăn. Từ đó bảo vệ sức khỏe cho cả mẹ và thai nhi.

>> ĐỊA CHỈ MUA CÁ NGON, CHẤT LƯỢNG TẠI HÀ NỘI <<

Địa chỉ mua cá mú tươi ngon, chất lượng tại Hà Nội

 

Hiện nay, với sự phổ biến của cá mú, bạn đi đến đâu cũng có thể tìm mua loại thực phẩm này. Tuy nhiên không phải địa chỉ nào cũng cung cấp cá mú đạt chuẩn. Bởi vậy bạn cần tìm đến các đơn vị uy tín, chất lượng để đảm bảo sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất. Đồng thời cũng tránh rơi vào tình trạng “tiền mất tật mang”.

Cá Mú Đỏ là một đơn vị cung cấp cá mú tươi sống đạt chuẩn loại 1. Đến đây bạn có thể thoải mái lựa chọn những con cá vẫn đang bơi lội trong bể nước. Ngoài ra, sản phẩm tại Cá Mú Đỏ cũng đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm trao gửi niềm tin tại đơn vị này.

Vừa rồi Cá Mú Đỏ đã hướng dẫn bạn cách làm món sashimi cá mú rồi. Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi, bạn sẽ có thêm ý tưởng cho bữa cơm gia đình mình. Hãy liên hệ tới số Hotline của chúng tôi nếu như bạn có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì nhé! Xin chào và hẹn gặp lại.

Cá Mú Đỏ