Ốc vòi voi nướng mỡ hành - Món ngon đãi khách

 

Ốc vòi voi là một loại hải sản cao cấp được rất nhiều người yêu thích. Thịt của chúng được ví như một loại “thần dược” rất tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, chúng cũng có thể chế biến được thành đa dạng các món ăn ngon khác nhau. Một trong những món ăn ngon nhất phải kể đến món ốc vòi voi nướng mỡ hành. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chế biến món ăn này như nào cho ngon thì mời các bạn tham khảo công thức dưới đây của Cá Mú Đỏ!

Nguyên liệu làm ốc vòi voi nướng mỡ hành

 

Để làm được món ốc vòi voi nướng mỡ hành, các bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như sau:

+ Ốc vòi voi tươi sống

+ Hành tím

+ Hành lá

+ Lạc rang giã vụn

+ Dầu ăn

+ Gia vị thông dụng

>> Click mua: Ốc vòi voi đen nhập khẩu tươi sống

Cách làm ốc vòi voi nướng mỡ hành

 

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

 

Ốc vòi voi sau khi mua về cần sơ chế sạch sẽ. Dùng dao tách phần thịt và vỏ ra, phần ruột bạn có thể giữ lại để chế biến món khác hoặc cắt bỏ đi đều được.

Đặt một nồi nước lên bếp, đun đến khi nước sôi thì cho một vài lát gừng và cho ốc vào trụng khoảng 1 phút rồi vớt ra ngâm với bát nước đá lạnh và để ráo.

Tiếp theo, lột bỏ lớp da trên vòi ốc rồi cho thịt ốc đã lột da vào một cái chậu. Cho muối hạt vào bóp nhẹ để ốc sạch hơn và giảm bớt mùi tanh. Sau đó thái thịt ốc vòi voi thành miếng nhỏ vừa ăn.

Hành tím thái lát mỏng.

Hành lá nhặt bỏ phần gốc và lá úa, rửa sạch, để ráo rồi thái nhỏ.

Bước 2: Làm sốt mỡ hành

 

Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào phi thơm hành tím. Đến khi thấy hành tím chuyển sang màu vàng giòn thì vớt ra. Tiếp theo cho hành lá đã thái vào cùng một chút hạt nêm, đường, bột ngọt vào đảo đều trong khoảng 30 giây thì cho toàn bộ hỗn hợp ra bát.

Bước 3: Làm ốc vòi voi nướng mỡ hành

 

Rửa sạch vỏ ốc, cho toàn bộ phần thịt ốc vào. Đặt lên khay nướng và đem đi nướng 200 độ C trong vòng 8 phút. Lấy ốc ra, rưới sốt mỡ hành lên bên trên và cho vào nướng thêm khoảng 3 phút nữa.

Cuối cùng, cho ốc ra, rắc lạc rang và hành phi lên trên là có thể thưởng thức rồi.

ốc vòi voi nướng mỡ hành

Ốc vòi voi nướng mỡ hành được hoàn thành bởi Cá Mú Đỏ

Như vậy chỉ với một vài thao tác đơn giản, bạn đã có ngay một món ăn ngon, hấp dẫn và không kém phần sang trọng cho gia đình mình rồi.

Thịt ốc chín vừa tới có vị ngọt, dai, săn chắc hòa quyện với sốt mỡ hành béo ngậy ăn cực đã. Bạn có thể chấm thêm với sốt chấm hải sản hoặc nước mắm tỏi ớt đều sẽ ngon hơn rất nhiều đấy nhé!

>> Báo giá sò điệp Nhật nhập khẩu tươi sống

Một số lưu ý khi làm món ốc vòi voi nướng mỡ hành

 

Có thể thấy rằng, cách làm ốc vòi voi nướng mỡ hành khá đơn giản đúng không nào? Tuy nhiên, để có một món ăn ngon không kém cạnh gì các nhà hàng nổi tiếng, bạn nên tham khảo một số mẹo dưới đây:

+ Lựa chọn mua ốc vòi voi tươi sống ở những địa chỉ uy tín, được nhiều người tiêu dùng tin tưởng. Bởi chất lượng nguyên liệu không chỉ ảnh hưởng đến hương vị món ăn mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình bạn.

+ Sơ chế sạch sẽ và khử mùi tanh của ốc để món ăn đạt được độ ngon cao nhất.

+ Nướng ốc vòi voi chín vừa tới để đảm bảo giữ được độ giòn, ngọt và giá trị dinh dưỡng của thịt ốc.

+ Tùy vào khẩu vị và sở thích của các thành viên trong gia đình mà bạn có thể thêm bớt các nguyên liệu so cho phù hợp.

Trên đây là cách làm ốc vòi voi nướng mỡ hànhCá Mú Đỏ muốn giới thiệu cho bạn đọc. Hy vọng qua đây bạn có thêm gợi ý cho bữa ăn của gia đình mình. Nếu có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì, hãy liên hệ tới số Hotline của chúng tôi để được tư vấn miễn phí!

Cá Mú Đỏ