Cách làm ốc móng tay nướng mỡ hành ngon đúng điệu

Ốc móng tay là một sản phẩm được rất nhiều người yêu thích. Bởi chúng không chỉ mang đến hương vị dai giòn ngon ngọt tự nhiên, ốc móng tay còn chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng. Nếu như là một người yêu thích ốc móng tay, chắc hẳn các bạn không còn xa lạ gì với món ốc móng tay nướng mỡ hành nữa rồi. Nhưng liệu các bạn đã biết cách làm món ăn này như nào cho ngon chưa? Hãy cùng tham khảo công thức chế biến trong bài viết dưới đây của Cá Mú Đỏ nhé!

Nguyên liệu làm ốc móng tay nướng mỡ hành

 
  • Ốc móng tay
  • Hành tím thái lát mỏng
  • Rau răm
  • Sả rửa sạch đập dập
  • Gừng
  • Gia vị thông dụng

>> Click mua: Ốc móng tay tươi sống size lớn

Các bước làm món ốc móng tay nướng mỡ hành

 

Bước 1: Ốc móng tay khi mua về sơ chế sạch sẽ và để ráo nước.

Bước 2: Đặt một nồi nước lên bếp đun sôi rồi cho ốc móng tay vào luộc sơ. Khi ống gặp nước nóng thì bạn sẽ dễ dàng lột bỏ được lớp màng màu đen. Tiếp đến làm sạch thịt ốc và xếp lại vào vỏ đặt lên vỉ nướng.

Bước 3: Bắc chảo lên bếp và cho một chút dầu ăn vào đun nóng thì cho hành tím vào phi thơm. Tiếp đến cho toàn bộ hành lá đã cắt vào hỗn hợp đảo đều và tắt bếp.

Bước 4: Làm nóng bếp nướng, tiếp đến vỉ ốc móng tay lên trên bếp nướng. Đến khi thấy ốc ra nước thì rưới mỡ hành lên. Nướng tiếp khoảng 5 - 7 phút hoặc đến khi ngửi thấy mùi thơm là được.

Một số mặt hàng ngao, sò, ốc tươi ngon, được nhiều người yêu thích tại Cá Mú Đỏ:

Ốc móng tay bao nhiêu 1kg?

 

Ốc móng tay là một loại thực phẩm được rất nhiều người ưa chuộng cùng hàm lượng dinh dưỡng cao nên loại ốc này được bán rất chạy trên thị trường và mức giá cũng không quá rẻ. Con ốc càng to, chắc thịt thì giá càng cao. Bên cạnh đó thì loại ốc này thường có nhiều vào mùa hè, vậy nên mức giá của chúng cũng còn tùy thuộc vào thời thế, mùa vụ.

Nếu bạn đang không biết ốc móng tay giá bao nhiêu 1kg thì có thể tham khảo mức giá dưới đây của chúng tôi. Mức giá này được chúng tôi tham khảo tại những đơn vị uy tín hàng đầu nhưng sự chênh lệch không đáng kể. Cụ thể mức giá sẽ dao động từ 100.000 VNĐ - 350.000VNĐ tùy theo kích cỡ và mùa vụ của ốc.

Ốc móng tay làm sạch như nào?

 

Ốc móng tay cũng như các loại ốc khác chúng đều sống ở bên dưới lớp cát, nằm ẩn sâu trong đất bùn vậy nên chúng chứa rất nhiều bùn cát, nếu sơ chế đúng cách chúng ta sẽ ăn lẫn cả cát và đất trong ốc. Để làm sạch phần bùn, cát trong ốc móng tay bạn có thể thực hiện những phương pháp sau:

Cách 1: Làm sạch bằng nước muối

 

Rửa sạch 2-3 lần nước cho sạch bùn, cát bám bên ngoài vỏ ốc. Cho ốc móng tay vào ngâm trong nước muối đã pha loãng khoảng 2 giờ đông hồ. Sau 2 giờ,  mang chúng đi rửa sạch lại với nước.

Sau khi rửa xong với nước, ta dùng một dao nhọn lách thật khéo vào một phía của con ốc để tách đôi vỏ và lấy phần thịt. Lưu ý, hãy chần chúng qua nước sôi để có thể dễ dàng tách riêng lớp thịt và vỏ.

Rửa sạch ốc với nước lần cuối để thịt ốc được sạch là có thể đem đi chế biến các món ngon.

Cách 2: Làm sạch bằng nước ấm

 

Sau khi rửa sạch 2-3 lần nước cho sạch bùn, cát bám bên ngoài vỏ ốc.. Ngâm ốc móng tay ở trong nước ấm dưới 50 độ vì khi nhiệt độ cao sẽ  thúc đẩy ốc hấp thụ nhiều nước hơn.

Ngâm ốc khoảng 20 phút và  khuấy đều ngược chiều kim đồng hồ khiến cho chúng chóng mặt để nhanh chóng nhả hết bùn và cát bên trong thân ra ngoài.

Dùng dao hoặc kéo rạch một đường nhỏ khoảng 1cm từ phía dưới lên trên sau đó dùng tay miết nhẹ đẩy hết bùn, cát trong bụng ốc móng tay ra.

Cách 3: Làm sạch bằng nước vo gạo

 

Dùng một chậu nước vo gạo và cắt thêm một chút ớt tươi thả vào chậu ngâm ốc trong chậu trong khoảng nửa tiếng, ốc sẽ há miệng ra và có thể dễ dàng loại bỏ bùn, cát bên trong mình ốc.

Sau khi rửa sạch với nước, sử dụng một dao nhọn lách vào một phía của con ốc để tách đôi vỏ và lấy phần thịt. Lưu ý, hãy chần chúng qua nước sôi để có thể dễ dàng tách riêng lớp thịt và vỏ.

Thông qua bài viết trên đây của Cá Mú Đỏ, liệu bạn đã biết cách làm món ốc móng tay nướng mỡ hành chưa? Ngoài ra chúng tôi cũng cung cấp cho bạn thêm một số thông tin về loại hải sản này, hy vọng chúng sẽ giúp ích cho bạn. Cảm ơn bạn đã luôn đồng hành và theo dõi chúng tôi đến những dòng cuối cùng của bài viết, chúc các bạn thành công!

Cá Mú Đỏ