Ốc khế là ốc gì? Ốc khế làm món gì ngon?

Nếu bạn là một tín đồ của các loại ốc biển thì chắc hẳn không còn xa lạ gì với ốc khế nữa rồi. Ốc khế là một loại ốc biển có hình dáng khá đặc biệt cùng hương vị dai, ngọt khá lạ miệng. Không phải ai trong chúng ta cũng hiểu rõ về loại ốc này đúng không nào? Để hiểu rõ hơn, dưới đây là một số thông tin về ốc khế mà Cá Mú Đỏ muốn gửi tới bạn đọc. Mời các bạn cùng theo dõi!

Ốc khế là ốc gì?

 

Ốc khế là một loại ốc biển được rất nhiều người yêu thích. Chúng có tên khoa học là Articulate harp shell. Kích thước của ốc không quá lớn, chỉ bằng nắm tay của người trưởng thành. Sở dĩ người ta gọi chúng với tên ốc khế là do lớp vỏ của chúng có những đường gân chạy dọc từ miệng đến đuôi ốc trông khá giống những múi khế.

Môi trường sống của ốc khế là những vùng biển nhiệt đới nóng ấm và chúng được xem như một loại đặc sản của nước ta. Ở Việt Nam, ốc khế sẽ tập trung nhiều ở các tỉnh miền Trung như Phan Thiết, Quy Nhơn,... 

ốc khế

Hình ảnh ốc khế

Không chỉ được yêu thích bởi vẻ bề ngoài đẹp mắt, thịt của ốc khế cũng là một điểm mạnh khiến cho người người tiêu dùng lựa chọn. Thịt của chúng mềm, dai, bùi béo, ăn vô cùng đưa miệng.

Bên cạnh đó, hàm lượng dinh dưỡng có trong ốc khế cũng vô cùng dồi dào, rất tốt cho sức khỏe của con người. Được biệt, trong thịt ốc khế sẽ chứa các chất dinh dưỡng như canxi, sắt, kẽm, omega 3,... Còn trong Đông y, ốc khế có tính hàn, vị ngọt và có thể làm thành thuốc chữa các căn bệnh như vàng da, gan, trĩ, nóng trong người,...

>> Báo giá ngao hoa tươi sống, chất lượng tại Hà Nội

Ốc khế giá bao nhiêu 1kg?

 

Hiện nay ốc khế được bán ở rất nhiều nơi trên thị trường với mức giá khác nhau. Trung bình giá của ốc sẽ dao động trong khoảng 150.000 - 170.000đ/kg. Mức giá này được chúng tôi tham khảo bởi nhiều đơn vị khác nhau trên thị trường nên sẽ có sự thay đổi nhưng không đáng kể. Tùy vào mùa vụ, kích thước của ốc mà mức giá của ốc cũng là không giống nhau.

Khi mua hàng thì bạn nên tìm đến những địa chỉ uy tín, chất lượng được nhiều người tiêu dùng tin tưởng. Để chắc chắn thì bạn hãy chọn mua những con ốc còn tươi sống, như vậy thì thịt ốc vừa ngon ngọt bạn vừa có thể thưởng thức được trọn vẹn vị ngon của ốc.

Mẹo chọn ốc khế ngon, chất lượng

 

Một món ăn ngon không chỉ nằm ở nguyên liệu chế biến mà còn nằm ở cả chất lượng của các nguyên liệu này. Dưới đây, Cá Mú Đỏ sẽ mách bạn một số mẹo chọn ốc khế ngon, chất lượng.

  • Chọn mua những con ốc khế còn tươi sống thì thịt sẽ ngon, ngọt hơn.
  • Nếu bạn thấy miệng ốc mở, khi chạm vào thấy ốc phản ứng nhanh thì nên mua vì đây là những con ốc khế ngon, khỏe mạnh.
  • Chọn những con ốc có kích thước vừa phải, không quá to cũng không quá bé, con bé thì sẽ ít thịt, con ốc to quá thường là ốc già, thịt dai và không ngon.

Ốc khế làm gì ngon?

 

Với câu hỏi ốc khế làm món gì ngon thì bạn có thể tham khảo 3 món ăn ngon làm từ ốc khế dưới đây nhé!

Ốc khế nướng muối ớt

 

Đầu tiên phải kể đến món ốc khế nướng muối ớt. Món ăn này được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Nếu bạn đã từng đến miền Tây, chắc hẳn bạn sẽ thấy món ăn này được bán rất nhiều trong các nhà hàng lớn nhỏ, thậm chí là các hàng quán ven đường.

Thịt ốc dai giòn, ngọt hòa quyện với vị đậm đà cay cay của muối ớt đã tạo nên một món ăn vô cùng cuốn hút, chắc chắn sẽ thu hút được các thành viên trong gia đình bạn.

Ốc khế nướng mỡ hành

 

Hải sản nướng mỡ hành dường như trở thành món ăn “quốc dân” được rất nhiều người yêu thích. Ốc khế nướng mỡ hành cũng vậy, đây là một món ăn đường phố quen thuộc của rất nhiều bạn trẻ. Thịt ốc ngọt, mềm kết hợp với vị béo ngậy thơm lừng của sốt mỡ hành.

Hơn thế nữa, nguyên liệu và cách làm món ăn này cũng rất đơn giản và không quá cầu kỳ. Vào những ngày cuối tuần hoặc những buổi tụ tập bạn bè, bạn có thể tham khảo thêm món ăn này vào menu nhà mình nhé!

Ốc khế xào sả ớt

 

Ngoài 2 món ăn kể trên thì ốc khế xào sả ớt cũng là món ăn rất được yêu thích. Món ăn có một màu sắc bắt mắt cùng hương thơm khá quyến rũ. Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữ vị ngon của thịt ốc, vị thơm lừng của sả và vị cay cay của ớt. Món ăn này chắc chắn sẽ là gợi ý tuyệt vời cho gia đình bạn.

Vừa rồi Cá Mú Đỏ đã cung cấp tới bạn một số thông tin về ốc khế rồi. Hy vọng những gì chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn đọc. Nếu có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì, hãy liên hệ tới số Hotline của chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Cá Mú Đỏ