Bí quyết làm món ốc hương xào sả ớt thơm ngon bổ dưỡng

Ốc hương xào sả ớt là một món ăn vô cùng hấp dẫn được nhiều người yêu thích. Liệu bạn đã biết làm thế nào để chế biến được món ăn này chưa? Hãy tham khảo ngay công thức chế biến dưới đây của Cá Mú Đỏ để có thêm gợi ý cho mâm cơm gia đình mình nhé!

Nguyên liệu làm ốc hương xào sả ớt

 
  • Ốc hương
  • Sả
  • Ớt
  • Tỏi
  • Rau răm
  • Nước cốt me
  • Gia vị thông dụng

Cách làm ốc hương xào sả ớt ngon

 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

 

Ốc hương mua về sơ chế sạch sẽ lớp vỏ bên ngoài. Tiếp đến đem ngâm với nước vo gạo hoặc nước muối pha loãng cùng vài lát ớt khoảng  1 - 2 tiếng thì đổ ra rửa lại vài lần cho sạch là được.

Sả rửa sạch, đập dập rồi băm nhỏ hoặc thái lát tùy vào sở thích.

Ớt cắt lát.

Tỏi lột vỏ, băm nhỏ.

Rau răm nhặt bỏ phần lá úa và phần già, rửa sạch để ráo rồi thái nhỏ.

 

Bước 2: Luộc ốc

 

Đặt một nồi nước lên bếp, đun đến khi sôi thì cho ốc vào luộc trong khoảng 3 - 4 phút đến khi thấy ốc mở miệng thì vớt ra, để ráo nước.

Bước 3: Làm ốc hương xào sả ớt

 

Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun đến khi dầu nóng thì cho tỏi băm vào phi thơm. Tiếp đến cho sả và ớt vào đảo đều. 

Cho nước cốt me, đường, mắm, muối, tiêu vào đảo đều rồi cho ốc vào. Xào ốc khoảng 3 phút đến khi ốc thấm đều gia vị thì nêm nếm lại một lần nữa rồi tắt bếp.

ốc hương xào sả ớt

Thành phẩm ốc hương xào sả ớt

Địa chỉ mua ốc hương ngon ở Hà Nội

 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị bán ốc hương nhưng không phải đơn vị nào cũng bán những sản phẩm đạt chất lượng tốt với giá thành hợp lý. Vấn đề sức khỏe chính là vấn đề được nhiều bà mẹ nội trợ quan tâm nhất, bởi chất lượng của ốc hương không chỉ ảnh hưởng đến hương vị món ăn mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng.

Cá Mú Đỏ là một đơn vị cung cấp ốc hương tươi sống uy tín hàng đầu Hà Nội. Ốc hương tại đây đảm bảo là những con ốc đạt chuẩn chất lượng cao. Đồng thời, sản phẩm tại Cá Mú đỏ luôn có nguồn gốc, xuất xứ vô cùng rõ ràng cùng mức giá phải chăng. Bởi vậy mà mọi khách hàng của Cá Mú Đỏ đều chưa bao giờ bận tâm về giá thành cũng như chất lượng sản phẩm.

Đến với Cá Mú Đỏ, bạn sẽ được tự tay chọn lựa những con ốc vẫn đang sống trong bể nước. Vậy nên bạn hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào chúng tôi nhé! Ngoài ra, Cá Mú Đỏ cũng nhận sơ chế miễn phí và chế biến theo yêu cầu nhằm giúp Quý khách hàng tiết kiệm được tối đa thời gian của mình đấy nhé!

Vừa rồi Cá Mú Đỏ đã hướng dẫn bạn 2 cách làm món ốc hương xào sả ớt rồi. Vừa đơn giản, dễ làm mà còn mang đến hương vị tuyệt vời thì còn gì bằng đúng không nào? Nếu có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì, hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Xem thêm:

>> Công thức làm cồi sò điệp xào nấm đông cô và cải ngồng

>> Hướng dẫn 2 cách làm sò điệp hấp sả thơm “nức mũi”

>> Bỏ túi 2 cách làm ốc hương xào me ngon khó cưỡng

Cá Mú Đỏ