Hướng dẫn cách làm nhum nướng mỡ hành thơm “nức mũi”

Nhum biển hay còn được biết đến với các tên gọi khác như nhím biển, cầu gai,... Một trong số những vấn đề được rất nhiều bà mẹ nội trợ quan tâm chính là nhum biển làm món ăn gì ngon? Để giúp bạn có câu trả lời, hôm nay Cá Mú Đỏ sẽ giới thiệu tới bạn đọc công thức làm món nhum nướng mỡ hành thơm ngon, bổ dưỡng. Mời các bạn cùng theo dõi!

Nguyên liệu làm nhum nướng mỡ hành

 

Để làm món nhum nướng mỡ hành, các bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • 10 con nhum biển
  • 500g mỡ heo
  • 4 quả trứng gà
  • 60ml sữa tươi không đường
  • 200g phô mai sợi mozzarella
  • 3 nhánh hành lá
  • 5 tép tỏi
  • Gia vị thông dụng

Cách làm nhum nướng mỡ hành

 

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

 

Cầu gai sau khi mua về cần sơ chế sạch sẽ. Để đảm bảo an toàn khi sơ chế, chế biến và thưởng thức, bạn dùng kéo cắt bỏ bớt phần vỏ gai của nhum biển đi. Tại phần đáy của nhum, cắt một đường hình tròn sau đó đổ toàn bộ phần nước bên trong thân của chúng ra. Quan sát thấy phần ruột của nhum biển, dùng nhíp gắp hết ra chỉ để lại phần gạch nhum màu vàng cam bám vào thành vỏ. Cuối cùng rửa sạch lại với nước và để ráo.

Mỡ heo rửa sạch, sau đó đem đi luộc sơ với một chút muối trong khoảng 10 phút thì vớt ra để nguội, lau khô và thái miếng khoảng 2 đốt ngón tay.

Hành lá mua về nhặt bỏ phần gốc và lá úa, sau đó rửa sạch, để ráo rồi thái nhỏ.

>> Tham khảo: Địa chỉ mua ốc hương tươi sống size lớn tại Hà Nội

Bước 2: Làm mỡ hành

 

Cho phần mỡ vừa luộc sơ vào chảo có lòng sâu, đun với lửa vừa. Đến khi mỡ vàng giòn thì cho vào đó vài tép tỏi để phần mỡ hành thơm hơn.

Thỉnh thoảng đảo đều để tóp mỡ không bị cháy và mất đi màu trắng ban đầu.

Khi thấy tóp mỡ chuyển sang màu vàng giòn đẹp mắt thì cho hành lá thái nhỏ vào đảo đều trong vòng 30 giây thì tắt bếp.

Bước 3: Làm nhím biển nướng mỡ hành

 

Đập 4 quả trứng gà vào một chiếc bát, thêm vào đó sữa tươi và một chút muối. Đánh tan hỗn hợp sao cho trứng và sữa hòa tan lại với nhau.

Làm nóng lò nướng khoảng 10 phút trước khi nướng nhum. Xếp nhum biển lên vỉ nướng sau đó cho hỗn hợp trứng sữa vào con nhum biển. Tiếp đến là mỡ hành và cuối cùng là phô mai sợi.

Nướng khoảng 10 - 15 phút là nhum biển đã chín, bây giờ bạn chỉ cần cho chúng ra đĩa, trang trí và thưởng thức thôi.

nhum nướng mỡ hành

Thành phẩm nhum nướng mỡ hành

Món nhím biển nướng mỡ hành được coi là đặc sản nổi tiếng ở các vùng biển nước ta, đặc biệt là Phú Quốc. Gạch cầu gai bùi, béo hòa quyện với vị thơm ngon của trứng và phô mai tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn. Bạn có thể ăn kèm với nước mắm ớt hoặc sốt chấm hải sản cũng rất tuyệt đấy nhé!

Cách chọn mua nhum biển ngon, chất lượng

 

Để có một món ăn ngon, hấp dẫn thì khâu lựa chọn nguyên liệu vô cùng quan trọng. Nếu bạn chưa biết cách chọn nhum biển như nào cho ngon thì có thể tham khảo một số mẹo sau đây:

  • Chọn những con nhum biển vẫn còn đang động đậy, đây là những con nhum còn sống, chúng sẽ tươi, ngon và đạt được chất lượng tốt nhất.
  • Mua những con nhum biển có kích thước to, lớp gai bên ngoài dày, vì đây là những con nhum có nhiều thịt và đặc.
  • Chọn mua nhím biển ở những địa chỉ uy tín, chất lượng, được nhiều người tin dùng.

Vậy là vừa rồi các bạn đã cùng Cá Mú Đỏ vào bếp thực hiện món nhum nướng mỡ hành. Hy vọng qua đây bạn sẽ có thêm gợi ý để mâm cơm gia đình mình được phong phú, đa dạng hơn. Nếu có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì, hãy liên hệ tới số Hotline của chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Cá Mú Đỏ