Ngao giấy (ngao tím) là gì? Ngao giấy làm món gì ngon?

Ngao giấy hay còn được biết đến với tên gọi khác là ngao tím. Đây là một loại hải sản được rất nhiều người yêu thích mà bạn nên thử ít nhất dù chỉ một lần. Loại ngao này có đặc điểm gì mà lại được nhiều người quan tâm đến vậy? Để có câu trả lời cho mình, mời các bạn cùng tìm hiểu chi tiết về ngao giấy trong bài viết dưới đây của Cá Mú Đỏ!

Con ngao giấy là gì?

 

Ngao giấy được biết đến là một loại ngao biển có kích thước nhỉnh hơn một chút so với các loại ngao thông thường. Trung bình một con ngao tím sẽ to bằng bàn tay của người trưởng thành. Loại ngao này xuất hiện nhiều ở các tỉnh như Quảng Ninh, Thanh Hóa, Thái Bình, Nam Định, Quảng Ngãi,...

ngao giấy

Hình ảnh ngao giấy

Lớp vỏ bên ngoài của ngao có một màu tím đẹp mắt, đây cũng chính là lý do người ta gọi chúng với tên gọi như vậy.

Tham khảo một số loại ngao, sò, ốc tươi sống tại Cá Mú Đỏ.

Giá trị dinh dưỡng và công dụng

 

Không chỉ mang đến hương vị ngon ngọt tự nhiên đậm chất biển cả, ngao giấy còn được biết đến là một loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng. Theo nghiên cứu, trong ngao tím có chứa các dưỡng chất như: protein, chất béo, sắt, photpho, natri, kẽm,... rất tốt cho sự phát triển của cơ thể.

>> Click mua: Các loại ngao - sò - ốc chất lượng, giá tốt tại Hà Nội

Ngao giấy làm món gì ngon?

 

Ngao tím nướng mỡ hành

 

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Ngao tím
  • Hành lá
  • Hành tím
  • Lạc rang
  • Gia vị thông dụng

Cách thực hiện:

Bước 1: Ngao giấy sau khi mua về cần ngâm với nước muối ớt trong vòng 1 - 2 tiếng để ngao nhả hết cát bẩn ra bên ngoài.

Bước 2: Hấp sơ và tách bỏ 1 mảnh vỏ ngao, giữ lại phần vỏ có chứa thịt.

Bước 3: Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào phi thơm hành tím, tiếp đó cho toàn bộ phần hành lá đã thái nhỏ vào đảo đều khoảng 10 giây rồi tắt bếp. Nếu thích đậm đà hơn bạn có thể nêm thêm một chút mắm, muối, bột ngọt.

Bước 4: Rưới sốt mỡ hành lên từng con ngao tím và đem đi nướng đến khi chín, dậy mùi thơm là được.

Như vậy chỉ với một vài thao tác đơn giản bạn đã có ngay một món ăn thơm ngon, hấp dẫn cho gia đình mình rồi. Món ăn này rất phù hợp để chiêu đãi người thân bạn bè vào những dịp cuối tuần hay dịp đặc biệt đấy nhé.

>> Tham khảo: Địa chỉ mua ngao 2 cồi tươi sống giá rẻ

Ngao giấy hấp

 

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Ngao giấy
  • Sả
  • Ớt
  • Gừng
  • Gia vị thông dụng

Các bước thực hiện:

Bước 1: Việc đầu tiên bạn cần làm chính là sơ chế các nguyên liệu sạch sẽ, đặc biệt là ngao. Bạn ngâm ngao với nước muối ớt để chúng nhả hết cát bẩn ra bên ngoài, nếu lớp vỏ ngao bẩn thì dùng bàn chải chà sạch đi rồi mới đem đi hấp.

Bước 2: Đập dập sả lót xuống đáy nồi, tiếp đến là ngao, ớt, gừng thái lát. Cho một chút nước và muối vào rồi đặt lên bếp hấp khoảng 10 - 15 phút cho ngao chín là được.

Món ăn này vừa đơn giản, dễ làm nhưng không kém phần hấp dẫn đúng không nào? Khi ăn bạn có thể ăn kèm với sốt chấm hải sản thì đảm bảo ngon tuyệt đấy nhé.

Gợi ý cho bạn một số món ăn ngon chế biến sẵn tại Cá Mú Đỏ

Ngao giấy bao nhiêu tiền 1kg?

 

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều đơn vị cung cấp ngao tím với mức giá và chất lượng khác nhau. Bạn có thể tìm đến các địa chỉ uy tín, được nhiều người tin dùng như siêu thị, cửa hàng hải sản,... để mua hàng.

Giá của ngao giấy không quá cao cũng không quá thấp, trung bình dao động trong khoảng từ 150.000đ - 200.000đ/kg. Mức giá này sẽ phụ thuộc vào kích thước, mùa vụ và nguồn gốc của ngao.

Khi đi mua hàng, nếu bạn thấy người bán đưa ra mức giá cao hơn hoặc thấp hơn nhiều mức giá chúng tôi nêu trên thì cần cân nhắc kỹ càng trước khi mua nhé.

Vừa rồi Cá Mú Đỏ đã cung cấp tới bạn đọc một số thông tin về ngao giấy. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với bạn đọc. Nếu có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì, hãy liên hệ tới số Hotline của chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé.

Cá Mú Đỏ