Mực xào ớt chuông - Gợi ý tuyệt hảo cho mâm cơm nhà bạn

Món mực xào ớt chuông là một món ăn có lẽ đã quá đỗi quen thuộc với rất nhiều gia đình Việt. Một món ăn đơn giản, dân dã nhưng không kém phần cuốn hút là một gợi ý khá tuyệt vời cho gia đình bạn đấy nhé! Liệu bạn đã biết cách làm món ăn này như nào cho ngon chưa? Hãy tham khảo công thức chi tiết trong bài viết dưới đây của Cá Mú Đỏ nhé!

Nguyên liệu làm món mực xào ớt chuông

 

Để làm được món mực xào ớt chuông, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • Mực
  • Ớt chuông
  • Dứa
  • Cà chua
  • Hành tây
  • Gừng
  • Sả
  • Hành lá
  • Hành tím
  • Tỏi
  • Gia vị thông dụng

Cách nấu mực xào ớt chuông

 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

 

Mực khi mua về bạn làm sạch, để ráo nước rồi cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Lưu ý bạn nên cắt mực to gấp 2 lần so với miếng mực khi ăn vì khi xào mực sẽ bị co lại.

Ớt chuông rửa sạch, thái chì hoặc thái miếng tùy sở thích của bạn.

Dứa thái miếng hình tam giác.

Hành tây làm sạch, thái múi cau hoặc thái thành miếng như ớt chuông.

Gừng, sả, hành lá làm sạch, cắt khúc.

Hành tím, tỏi lột vỏ, băm nhỏ.

Bước 2: Nấu mực xào ớt chuông

 

Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun đến khi nóng thì cho hỗn hợp hành tím, tỏi băm vào phi thơm. Tiếp đến cho mực vào xào sơ đến khi mực săn lại thì cho ra đĩa.

Tiếp tục dùng chảo vừa xào mực, cho ớt chuông, cà chua, hành tây, dứa vào xào cùng một chút muối. Đậy vung lại để các nguyên liệu chín đều.

Khi các nguyên liệu đã chín thì cho mực đã xào sơ vào đảo đều. Nêm nếm lại gia vị và cho hành lá vào đảo đều là có thể tắt bếp.

Bước 3: Thành phẩm

 

mực xào ớt chuông

Thành phẩm mực xào ớt chuông (st)

Trình bày ra đĩa và thưởng thức. Món mực xào ớt chuông vừa đơn giản, dễ làm vừa mang đến hương vị vô cùng hoàn hảo đúng không nào? Vị giòn ngọt của mực khi kết hợp cùng các loại nguyên liệu ăn kèm đã tạo nên một món ăn vừa đẹp mắt vừa hấp dẫn. Nếu như bạn chưa biết chọn món gì cho mâm cơm gia đình mình thì có thể tham khảo công thức trên đây nhé! Chúc các bạn thành công!

Tham khảo một số món ăn ngon chế biến sẵn từ mực được thực hiện bởi bếp Cá Mú Đỏ:

 

Ăn mực có bị sẹo lồi không?

 

Từ xa xưa, đã có rất nhiều quan điểm trái chiều về câu hỏi ăn mực có bị sẹo lồi không. Bởi nhiều người cho rằng việc ăn mực hay ăn đồ tanh khi cơ thể đang có vết thương sẽ biến vết thương thành sẹo lồi. Nhưng cũng có ý kiến nêu ra rằng, việc ăn mực khi có vết thương sẽ giúp cung cấp dưỡng chất cho cơ thể giúp vết thương nhanh lành hơn.

Khi cơ thể bị thương, hệ miễn dịch sẽ có chức năng phản ứng vô cùng mạnh mẽ. Trong hải sản sẽ có những protein lạ, điều đó càng làm cho hệ miễn dịch phản ứng mạnh mẽ hơn, gây nên tình trạng đau những, mưng mủ. Dần dần sẽ dẫn đến việc để lại sẹo lồi.

Bên cạnh đó thì ăn mực khi bị thương còn làm vết thương phục hồi lâu hơn, cương và có nguy cơ bị viêm nhiễm, làm da bị kích ứng mạnh,...

Vậy nên nếu đang có vết thương thì bạn nên tránh ăn hải sản nói chung và ăn mực nói riêng nhé!

Mua mực ngon ở đâu Hà Nội?

 

Để mua được mực ngon ở Hà Nội, bạn cần tìm đến những đơn vị uy tín, chất lượng. Với sự phổ biến của loại thực phẩm này, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán hàng kém chất lượng với mức giá cao. Nếu bạn không phải người sành sỏi sẽ rất dễ bị lợi dụng lòng tin. Chất lượng sản phẩm không chỉ ảnh hưởng đến hương vị món ăn mà nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của chính bạn và các thành viên trong gia đình.

Nếu có nhu cầu mua mực, bạn có thể tham khảo trực tiếp tại cửa hàng Cá Mú Đỏ. Đến đây, bạn hoàn toàn có thể yên tâm trao trọn lòng tin bởi mọi sản phẩm đến từ Cá Mú Đỏ đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Mang đến sản phẩm chất lượng tốt nhất tới tay khách hàng chính là sứ mệnh của chúng tôi!

>> Báo giá mực lá mi nơ đảo Phú Quý (cấp đông nguyên con)

Vừa rồi Cá Mú Đỏ đã hướng dẫn bạn làm món mực xào ớt chuông rồi. Qua đây, chắc hẳn bạn đã tự tin chế biến những món ăn ngon cho gia đình mình rồi đúng không nào? Nếu có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì, hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline để được hỗ trợ tư vấn miễn phí!

Cá Mú Đỏ