Hướng dẫn cách làm mực nang nướng sa tế hấp dẫn tại nhà

Mực nang được biết đến là một loại thực phẩm phổ biến thường xuyên xuất hiện trong bữa ăn của gia đình. Thịt mực có độ giòn, ngọt vừa phải và rất giàu dinh dưỡng. Bên cạnh đó, loại mực này cũng có thể chế biến thành rất nhiều món ăn ngon khác nhau. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên nấu món ăn gì cho gia đình mình thì có thể tham khảo ngay công thức làm mực nang nướng sa tế dưới đây của Cá Mú Đỏ nhé!

Nguyên liệu làm mực nang nướng sa tế

 

Để làm món mực nang nướng sa tế, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như sau:

+ Mực nang

+ Sa tế

+ Gừng

+ Sả

+ Ớt

+ Tỏi

+ Hành tím

+ Gia vị thông dụng

>> Click mua: Mực nang size lớn 1,5 - 3kg/con

Cách làm mực nang nướng sa tế

 

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

 

Mực nang sau khi mua về cần sơ chế sạch sẽ. Rút bỏ phần mai, mắt và túi mực. Lưu ý rửa sạch cả phần bên trong lẫn bên ngoài bằng rượu trắng và gừng để loại bỏ mùi tanh của mực. Rửa sạch lại với nước và để ráo. Khứa mực thành những đường chéo nhau để thịt mực nhanh chín và thấm đều gia vị hơn.

Hành tím, tỏi, sả băm nhỏ.

Bước 2: Ướp mực

 

Pha hỗn hợp sốt sa tế vào một chiếc bát gồm các nguyên liệu: sa tế, hành, tỏi, sả băm, dầu hào, đường, hạt nêm, bột ngọt,... và trộn đều đến khi các nguyên liệu này hòa quyện vào nhau.

Ướp phần hỗn hợp sốt với thịt mực. Dùng tay mát xa đều để gia vị được thấm vào từng thớ thịt mực. Ướp như vậy trong vòng 30 phút trong tủ lạnh là có thể đem đi nướng.

Bước 3: Làm mực nang nướng sa tế

 

Làm nóng lò nướng khoảng 10 phút trước khi nướng mực. Xếp mực lên khay nướng và nướng mực trong khoảng 5 phút thì lật qua nướng mặt còn lại. Dùng phần sốt ướp còn lại quết đều lên bề mặt mực khi nướng để mực được ngon, đậm đà hơn. Khi thấy mực chín có màu vàng đẹp mắt và dậy mùi thơm thì cho mực ra, cắt miếng vừa ăn và bày ra đĩa.

mựa nang nướng sa tế

Thành phẩm món mực nang nướng sa tế (Nguồn: Internet)

Như vậy chỉ với một vài thao tác đơn giản là bạn đã có ngay một món ăn ngon, hấp dẫn dành cho các thành viên trong gia đình mình. Thịt mực giòn, có vị ngọt nhẹ hòa lẫn với vị đậm đà cay cay của sốt sa tế ăn rất đưa miệng. Món ăn này mà ăn kèm với cơm nóng thì đảm bảo ngon hết sảy đấy nhé!

>> Gợi ý địa chỉ mua mực nang nhỏ (mực bầu baby) tại Hà Nội

Một số lưu ý khi làm món mực nang nướng sa tế

 

Với cách làm mực nang nướng sa tế trên đây chắc hẳn không đủ làm khó bạn, nhưng để có một món ăn ngon không kém gì nhà hàng thì bạn có thể tham khảo một số lưu ý dưới đây:

+ Chọn mua mực nang ở những địa chỉ uy tín, được nhiều người tiêu dùng tin tưởng. Bởi chất lượng của mực không chỉ ảnh hưởng đến hương vị món ăn mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình bạn.

+ Sơ chế và khử mùi tanh của mực trước khi chế biến. Bạn có thể rửa mực với rượu trắng sau đó rửa sạch lại với nước là được.

+ Tùy vào khẩu vị và sở thích của các thành viên trong gia đình mà bạn có thể thêm bớt các nguyên liệu cho phù hợp.

+ Khi nướng không nên xếp chồng các con mực lên nhau, lật mực thường xuyên để tránh làm mực bị cháy.

+ Ăn kèm với các loại rau củ có vị nhạt như rau sống, dưa leo để làm tăng hương vị của món ăn.

>> Báo giá mực lá mi nơ đảo Phú Quý hàng loại 1

Trên đây là công thức làm mực nang nướng sa tế Cá Mú Đỏ muốn cung cấp tới bạn đọc. Hy vọng đây sẽ là một gợi ý hoàn hảo dành cho gia đình bạn. Nếu có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì, hãy liên hệ tới số Hotline của chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Cá Mú Đỏ