Bật mí 2 cách làm mực nang nướng cực ngon cho gia đình

 

Nếu như bạn đang muốn “làm mới” thực đơn cho gia đình mình thì có thể tham khảo 2 công thức làm mực nang nướng trong bài viết dưới đây của Cá Mú Đỏ. Một món ăn đường phố có hương vị cực kỳ hấp dẫn sẽ khiến mỗi vị thực khách của gia đình bạn phải trầm trồ cho mà xem. Và không để các bạn chờ lâu hơn nữa, mời các bạn cùng theo dõi!

#1 Mực nang nướng sa tế

 

Nguyên liệu chế biến

 

+ Mực nang

+ Sa tế

+ Mật ong

+ Rượu trắng

+ Sả băm

+ Tỏi băm

+ Hành tím băm

+ Gia vị thông dụng

Cách làm mực nang nướng sa tế

 

Bước 1: Sau khi mua mực nang về bạn cần sơ chế sạch sẽ. Để khử đi mùi tanh của mực, bạn có thể ngâm mực với rượu trắng pha loãng trong vòng 10 - 15 phút rồi rửa sạch nước, để ráo. Tiếp đến khứa mực thành hình quả trám để mực thấm đều gia vị và thành phẩm đẹp mắt hơn.

Bước 2: Ướp mực với sa tế, hành, tỏi, sả băm, dầu hào, mật ong, hạt nêm. Dùng tay mát xa đều để gia vị thấm đều vào từng thớ thịt mực. Ướp như vậy trong khoảng 30 phút.

Bước 3: Làm nóng lò nướng khoảng 10 phút trước khi nướng mực. Tiếp đến đặt mực lên vỉ nướng và nướng đến khi thấy thịt mực săn lại thì lật sang mặt còn lại. Nếu còn nước sốt ướp mực thì thỉnh thoảng có thể quét phần sốt lên trên bề mặt thịt. Nướng đến khi mực chín vàng đều 2 mặt là được.

mực nang nướng

Thành phẩm món mực nang nướng sa tế

Như vậy chỉ với một vài thao tác đơn giản là bạn đã có ngay một món ăn thơm ngon, hấp dẫn cho gia đình mình rồi. Thịt mực có vị giòn, ngọt hòa lẫn với vị thơm nồng cay cay của sốt sa tế ăn rất đưa miệng. Hãy vào bếp trổ tài ngay món ăn này nhé!

>> Click mua ngay: Mực nang size lớn 2kg/con

#2 Mực nang nướng muối ớt

 

Nguyên liệu chế biến

 

+ Mực nang

+ Ớt sừng

+ Dưa leo

+ Các loại rau thơm

+ Gừng

+ Một số gia vị thông dụng

Cách làm mực nang nướng muối ớt

 

Bước 1: Mực sau khi mua về bạn rửa sạch, khử mùi tanh và để ráo nước. Sau đó khứa mực thành hình quả trám để mực nướng nhanh chín hơn. Cùng với đó bạn cũng cần làm sạch các nguyên liệu khác.

Bước 2: Cho ớt sừng giã nhỏ, dầu ăn, ớt bột, muối, tiêu, hạt nêm, bột ngọt vào trộn đều tạo thành sốt muối ớt.

Bước 3: Ướp mực với phần sốt muối ớt vừa trộn. Dùng tay mát xa đều hỗn hợp sốt lên thịt mực. Ướp trong vòng 30 phút cho thịt mực thấm đều gia vị.

Bước 4: Làm nóng lò nướng trước khi nướng khoảng 10 phút rồi đặt mực lên vỉ nướng và nướng đến khi mực chín vàng đều 2 mặt la được. Bạn lưu ý lật mực và điều chỉnh nhiệt độ để mực không bị cháy nhé. Cuối cùng chỉ cần cho ra đĩa và thưởng thức thôi.

mực nang nướng

Thành phẩm món mực nang nướng muối ớt

Thành phẩm món ăn có màu vàng ươm đẹp mắt cùng hương thơm rất quyến rũ. Bạn chấm miếng mực với sốt chấm hải sản hoặc muối tiêu chanh đều rất ngon. Đảm bảo món ăn này sẽ “chinh phục” được mọi thành viên trong gia đình bạn.

>> Sản phẩm liên quan: Mực ống mi nơ đảo Phú Quý nguyên con

Một số lưu ý khi làm món mực nang nướng

 

Nấu ăn không khó nhưng nấu một món ăn ngon, hoàn hảo thì cũng không phải điều dễ dàng. Dưới đây là một số lưu ý bạn có thể tham khảo khi chế biến món mực nang nướng tại nhà:

+ Chọn mua mực ở những địa chỉ uy tín, được nhiều người tiêu dùng tin tưởng. Bởi chất lượng của sản phẩm không chỉ ảnh hưởng đến hương vị của món ăn mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình bạn.

+ Sơ chế và khử mùi tanh của mực trước khi chế biến để có thể thưởng thức được trọn vẹn vị ngon của món ăn.

+ Tùy vào khẩu vị của gia đình mà bạn thêm bớt các gia vị sao cho vừa miệng.

+ Khi nướng mực không nên nướng kỹ quá, chỉ nướng chín vừa tới. Nếu nướng kỹ sẽ làm mực bị khô và không còn vị ngọt đặc trưng nữa.

Vừa rồi Cá Mú Đỏ đã mách bạn 2 cách làm món mực nang nướng đơn giản tại nhà. Để có một bữa ăn hoàn hảo thật không quá khó đúng không nào? Mong rằng qua đây bạn sẽ tự tin chế biến thật nhiều món ăn ngon cho gia đình mình. Nếu có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì, hãy liên hệ tới số Hotline của chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Cá Mú Đỏ