Công thức làm mực 1 nắng nướng muối ớt siêu hấp dẫn

Mực là một loại hải sản khá gần gũi với môi gia đình người Việt. Chúng không chỉ dễ mua, dễ chế biến thành nhiều món ăn ngon mà còn mang đến nguồn dinh dưỡng vô cùng dồi dào. Nếu như bạn đang muốn biến tấu loại thực phẩm này thành món ăn ngon cho gia đình mình mà không gây nhàm chán thì có thể tham khảo qua công thức làm mực 1 nắng nướng muối ớt khá hấp dẫn trong bài viết dưới đây của Cá Mú Đỏ!

Nguyên liệu làm mực 1 nắng nướng muối ớt

 
Trước khi đi vào chế biến món mực 1 nắng nướng muối ớt, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như sau:
  • Mực một nắng
  • Ớt
  • Tỏi
  • Bột ớt
  • Muối gia vị
  • Hạt tiêu
  • Dầu ăn

>> Báo giá mực dẻo 2 nắng hàng loại 1 tại Hà Nội

Cách làm mực 1 nắng nướng muối ớt

 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

 

Mực 1 nắng sau khi mua về bạn sơ chế sạch sẽ, tiếp đến bạn loại bỏ phần mắt và răng mực rồi đem ngâm với nước muối pha loãng với nửa quả nước cốt chanh trong vòng 5 - 7 phút. Sau đó rửa sạch lại với nước rồi vớt ra, để ráo. Khứa mực thành hình quả trám để khi ướp mực thấm đều gia vị hơn.

Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.

Ớt bỏ cuống và hạt, băm nhỏ.

Bước 2: Ướp mực

 

Đầu tiên bạn cho ớt, tỏi băm vào bát cùng với muối, đường, bột ngọt và trộn đều. Tiếp đến cho hỗn hợp muối ớt lên thịt mực, mát xa đều tay đến khi muối ớt thấm đều vào từng thớ thịt mực. Ướp như vậy trong vòng 10 - 15 phút là có thể đem đi nướng.

Bước 3: Làm mực 1 nắng nướng muối ớt

 

Làm nóng bếp nướng khoảng 10 phút trước khi nướng mực. Tiếp đến đặt mực vào vỉ nướng và nướng khoảng 10 phút, sau đó lật sang mặt còn lại nướng tương tự. Đến khi nào bạn thấy mực chín vàng đều 2 mặt và tỏa ra hương thơm đặc trưng là được.

mực 1 nắng nướng muối ớt

Thành phẩm món mực 1 nắng nướng muối ớt

Như vậy chỉ với vài thao tác đơn giản bạn đã chế biến thành công một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng cho gia đình mình rồi. Thịt mực dai giòn sần sật hòa quyện với hương vị cay cay đậm đà vô cùng đưa miệng. Đảm bảo sẽ khiến các thành viên trong nhà bạn yêu thích!

Bí quyết để món mực 1 nắng nướng muối ớt trở nên hoàn hảo hơn

 

Để có món mực 1 nắng nướng muối ớt ngon cho gia đình mình, bạn có thể tham khảo một số mẹo dưới đây:

+ Chọn những con mực 1 nắng có thịt dày, ngọt. Trước khi chế biến nên sơ chế sạch sẽ để loại bỏ đi mùi tanh của mực sẽ giúp món ăn hoàn hảo hơn.

+ Ướp mực cho ngấm đều gia vị rồi mới mang đi nướng.

+ Nên nướng bằng bếp than vì như vậy sẽ làm cho thịt mực chín mềm, giữ được vị ngọt và hương thơm đặc trưng, đặc biệt là không bị khô.

>> MUA HẢI SẢN ĐÔNG LẠNH NGON, CHẤT LƯỢNG TẠI ĐÂY <<

Cách chọn mua mực 1 nắng ngon, chất lượng

 
Để có một món ăn ngon, hấp dẫn thì khâu lựa chọn nguyên liệu cũng vô cùng quan trọng. Nếu chưa biết cách chọn mực 1 nắng như nào cho ngon, chuẩn bạn có thể tham khảo một số mẹo dưới đây:
  • Những con mực 1 nắng được đánh giá là ngon nhất thường sẽ được làm từ mực lá hoặc  mực ống.
  • Chọn những con mực khi sờ vào không bị dinh tay bởi mực tươi, ngon sau khi phơi thành mực 1 nắng cần qua các bước kiểm tra nghiêm ngặt đảm bảo có độ khô vừa phải theo đúng tiêu chuẩn.
  • Chọn những con mực một nắng có thân với đầu vẫn liền với nhau, không bị tách rời.
  • Màu mực 1 nắng ngon nhất là màu hồng tự nhiên cùng với mình dày, thẳng.
  • Khi cầm mực một nắng trên tay sẽ cảm nhận được độ mềm, dai vừa phải, không nhũn quá cũng không cứng quá.

Vừa rồi Cá Mú Đỏ đã hướng dẫn bạn cách làm mực 1 nắng nướng muối ớt rồi. Món ăn này khá phù hợp để chiêu đãi bạn bè, người thân trong những dịp tụ tập đấy nhé! Chúc các bạn thành công!

Cá Mú Đỏ