Bỏ túi ngay công thức làm cồi sò điệp xào bơ tỏi cho gia đình

Sò điệp là một loại thực phẩm được đánh giá cao bởi cả người tiêu dùng và các chuyên gia dinh dưỡng. Với hương vị thơm, giòn ngon ngọt tự nhiên của nó đã đủ để khiến ai ai cũng phải “mê mẩn” rồi. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Cá Mú Đỏ tìm hiểu công thức chế biến món cồi sò điệp xào bơ tỏi. Đảm bảo sẽ khiến gia đình bạn yêu thích!

Nguyên liệu làm cồi sò điệp xào bơ tỏi

 

Để làm món sò điệp xào bơ tỏi, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như sau:

  • Cồi sò điệp
  • Tỏi băm
  • Bơ lạt
  • Sữa tươi
  • Ớt
  • Gia vị thông dụng
  • Bánh mì ăn kèm
>> Tham khảo địa chỉ mua sò điệp Nhật tươi sống

Cách làm sò điệp xào bơ tỏi

 

Bước 1: Cồi sò điệp khi mua về sơ chế sạch sẽ, bạn có thể bóp qua với một chút muối hoặc nước cốt chanh để loại bỏ đi mùi tanh của sò. Tiếp đến rửa sạch rồi chần qua chúng với nước sôi khoảng 30 giây rồi để ráo.

Bước 2: Đặt chảo lên bếp, cho bơ vào đun đến khi bơ tan chảy thì cho tỏi băm vào phi thơm. Sau đó cho cồi sò điệp vào xào đến khi sò điệp săn lại thì cho sữa tươi vào. Nêm nếm gia vị cho phù hợp với khẩu vị của gia đình. Đến khi thấy chảo sò điệp sôi từ 2 - 3 phút thì bạn có thể tắt bếp, bày ra đĩa và thưởng thức.

cồi sò điệp xào bơ tỏi

Thành phẩm cồi sò điệp xào bơ tỏi siêu hấp dẫn (st)

Chỉ với một vài thao tác đơn giản là bạn đã hoàn thành món ăn này rồi. Một món ăn thơm mùi bơ tỏi cùng vị dai, mềm của sò điệp rất phù hợp để gia đình bạn đổi bữa. Chấm miếng bánh mì vào nước sốt sóng sánh thì còn tuyệt vời hơn nữa. Hãy thử ngay món ăn này cho gia đình mình nhé!

>> Báo giá ốc vòi voi đen nhập khẩu tươi sống tại Hà Nội

Một số lưu ý khi làm món cồi sò điệp xào bơ tỏi

 

Có thể thấy rằng, món ăn này không quá khó để thực hiện món ăn này không cần quá nhiều nguyên liệu cầu kỳ. Tuy nhiên, để có một món ăn ngon, hấp dẫn không kém cạnh gì ngoài nhà hàng thì bạn có thể lưu ý một số vấn đề sau:

  • Lựa chọn mua nguyên liệu ở những địa chỉ uy tín, chất lượng được nhiều người biết đến. Bởi chất lượng của nguyên liệu không chỉ quyết định hương vị món ăn mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ của các thành viên trong gia đình bạn.
  • Tuỳ vào khẩu vị của các thành viên trong gia đình mà bạn có thể thêm, bớt các nguyên liệu sao cho phù hợp.
  • Khi xào cồi sò điệp, bạn nên duy trì nhiệt độ vừa phải và thời gian xào thích hợp để đảm bảo thịt cồi chín vừa tới, giữ được trọn vẹn vị ngon vốn có.
  • Đặc biệt, món ăn sẽ ngon hơn rất nhiều khi ăn lúc nóng.

Bầu ăn sò điệp được không?

 

Như chúng ta đã biết, việc lựa chọn thực phẩm cho mẹ bầu trong quá trình mang thai là vô cùng cần thiết. Bởi dinh dưỡng không chỉ cung cấp cho mẹ mà còn cung cấp cho cả thai nhi nữa. Và hải sản là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng mà mẹ bầu có thể ăn được.

Theo APA ( Hiệp hội mang thai Hoa Kỳ), các mẹ mang thai và cho con bú nên thường xuyên ăn hải sản để có thể cung cấp đầy đủ protein, canxi, omega 3, sắt và các vitamin giúp trẻ sơ sinh và thai nhi được phát triển một cách toàn diện. Tuy nhiên, không phải loại hải sản nào mẹ bầu cũng có thể ăn được như cá thu vua, cá ngừ, cá kiếm,... bởi chúng chứa hàm lượng lớn thủy ngân, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và thai nhi, thậm chí là gây hại cho hệ thần kinh.

Vậy bầu ăn sò điệp được không? Câu trả lời là có, vì chúng có hàm lượng thủy ngân rất thấp, mẹ bầu sẽ an toàn khi sử dụng chúng. Ngoài ra thì thịt sò điệp còn chứa hàm lượng lớn protein, vitamin A, C, Kali, Natri, Canxi,... rất tốt cho sức khỏe của mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi.

Cá Mú Đỏ - Địa chỉ bán sò điệp uy tín hàng đầu Hà Nội

 

Hiện nay, để mua được sò điệp thì bạn có thể đến các chợ hải sản, siêu thị, cửa hàng hải sản,... Nhưng để mua được sò điệp ngon, chất lượng thì không phải ở đâu cũng có. Bạn có thể tham khảo trực tiếp tại cửa hàng Cá Mú Đỏ. Tại đây, bạn sẽ tự tay chọn mua những con sò điệp Nhật tươi sống nhất về cho gia đình mình. Hơn thế nữa, sản phẩm của Cá Mú Đỏ luôn có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng.

Vừa rồi chúng ta đã cùng nhau học hỏi thêm một công thức làm cồi sò điệp xào bơ tỏi nữa. Một đề xuất vô cùng hoàn hảo để gia đình bạn có thể “đổi bữa”. Nếu có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì, hãy liên hệ với Cá Mú Đỏ qua số Hotline để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Cá Mú Đỏ