Mẹo làm cháo cá bớp cho bé không hề tanh

Việc bổ sung và cân bằng chất dinh dưỡng cho thực đơn của con là điều vô cùng quan trọng mà các mẹ phải lưu tâm. Cá bớp là một loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, nó mang đến nhiều lợi ích cho quá trình phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. Và trong bài viết ngày hôm nay, hãy để Cá Mú Đỏ hướng dẫn bạn cách làm món cháo cá bớp cho bé nhà mình nhé!

Nguyên liệu làm cháo cá bớp cho bé

 

Để làm món cháo cá bớp cho bé, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • Gạo tẻ: 20g
  • Gạo nếp: 20g
  • Cá bớp: 50g
  • Hành tím: 2 củ
  • Hành lá: 1 nhánh
  • Các gia vị thông dụng: dầu ô liu, mắm, muối,...

>> Click mua: Cá bớp cắt khoanh hàng loại 1

Cách làm cháo cá bớp cho bé ngon, không tanh

 

Bước 1: Gạo tẻ và gạo nếp đem vo sạch rồi ngâm cùng với nước khoảng 30 phút - 1 tiếng rồi với ra để ráo. Sau đó đem rang đến khi thơm thì cho vào nồi nấu thành cháo.

Bước 2: Sơ chế cá sạch sẽ rồi cho vào nồi hấp cách thủy hoặc luộc chín.

Bước 3: Khi cá đã luộc xong thì tách xương ra, dằm nhuyễn thịt rồi đem xào thơm cùng dầu ăn và hành tím. Nêm nếm một chút gia vị để thịt cá đậm đà hơn nhưng lưu ý nên lựa chọn và nêm nếm gia vị theo tháng tuổi và khẩu vị của bé nhé!

Bước 4: Khi cháo gần chín thì cho cá vào đảo đều, om khoảng 10 phút thì mở vung, cho hành lá thái nhỏ vào nồi, nêm nếm lại gia vị và tắt bếp.

cháo cá bớp cho bé

Thành phẩm cháo cá bớp cho bé (st)

Như vậy là chỉ với 4 bước đơn giản, bạn đã hoàn thành một món ăn vô cùng thơm ngon, bổ dưỡng cho bé nhà mình rồi! Hãy thử làm mới thực đơn cho bé nhà mình bằng món ăn này nhé!

Cá bớp mang đến lợi ích gì cho trẻ?

 

Được biết, cá bớp là loại hải sản có thịt trắng, vị ngọt, dai ngon đặc biệt chúng có phần da dày, bép ngậy nên khi nấu cháo cho bé ăn thì sẽ rất ngon.

Theo nghiên cứu và đánh giá của các chuyên gia dinh dưỡng, trong thịt cá bớp có chứa lượng lớn các chất có lợi như protein, canxi, omega 3 và hàm lượng cholesterol thấp đảm bảo an toàn đối với sức khỏe của bé.

Bên cạnh đó thì trong thịt cá có chứa các khoáng chất như sắt, photpho, kali, magie,... đặc biệt là các chất béo bão hòa vô cùng bổ dưỡng đối với hệ tim mạch của bé.

Địa chỉ mua cá bớp ngon ở Hà Nội

 

Cá Bớp chính là một trong số rất nhiều loại hải sản mà cửa hàng Cá Mú Đỏ cung cấp. Cá bớp được thu mua, tuyển chọn kĩ càng và kiểm soát rất nghiêm ngặt về mọi tiêu chuẩn. 

Sau khi cửa hàng loại bỏ những con cá không đạt yêu cầu, cá bớp được chúng tôi giữ sống sau đó vận chuyển cẩn thận về cửa hàng. Các đầu bếp tại Cá Mú Đỏ sẽ sơ chế sạch sẽ và cắt khúc rồi đem cấp đông để cá luôn được đảm bảo sẽ tươi ngon nhất khi giao đến tay khách hàng. Còn chần chừ gì nữa, hãy ghé ngay cửa hàng hải sản Cá Mú Đỏ tại địa chỉ: số 88 Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội để được tư vấn chi tiết cũng như đặt hàng một cách nhanh chóng nhất nhé!

Vừa rồi Cá Mú Đỏ đã hướng dẫn bạn cách làm món cháo cá bớp cho bé nhà mình rồi. Hy vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho bạn đọc. Nếu có bất cứ thắc mắc hay yêu cầu gì, hãy liên hệ tới số Hotline của chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí!

Cá Mú Đỏ