Hướng dẫn cách nấu canh rong biển nấu tôm

 

Một trong số những món canh “quốc dân” tại xứ sở kim chi là canh rong biển. Loại thực phẩm này rất giàu dinh dưỡng và được người dân Hàn Quốc kết hợp với rất nhiều nguyên liệu khác nhau. Nổi bật nhất phải kể đến món canh rong biển nấu tôm. Nếu bạn chưa từng ăn thử qua món này hoặc chưa biết nấu món ăn này như nào thì hãy cùng theo dõi ngay bài viết dưới đây của Cá Mú Đỏ nhé!

Nguyên liệu làm canh rong biển nấu tôm

 

Để có một bát canh rong biển nấu tôm thơm ngon, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

+ Rong biển khô

+ Tôm tươi (chọn tôm sú hoặc tôm thẻ là ngon nhất)

+ Hành tím

+ Hành lá

+ Gừng

+ Gia vị thông dụng

Các bước thực hiện

 

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

 

Tôm sau khi mua về cần sơ chế sạch sẽ, bạn cắt đầu và bóc bỏ phần vỏ và đầu tôm. Sau đó rửa sạch tôm với nước rồi để ráo. Để thịt tôm đậm đà hơn thì bạn có thể ướp tôm với một chút muối, tiêu trong khoảng 10 phút.

Hành lá nhặt bỏ phần rễ và lá úa, rửa sạch rồi thái nhỏ khoảng 1 đốt ngón tay.

Hành tím lột vỏ, băm nhỏ.

Gừng cạo sạch vỏ, rửa sạch rồi thái lát mỏng.

Rong biển khô đem ngâm với nước lạnh trong khoảng 15 phút. Tiếp đến cho một chút muối vào bóp nhẹ để làm sạch rong biển. Sau cùng rửa sạch lại với nước và để ráo. Tùy vào sở thích mà bạn có thể lựa chọn thái nhỏ rong biển hoặc để nguyên sợi.

>> Báo giá tôm sú biển tươi sống size 21 - 23 con/kg

Bước 2: Nấu canh rong biển với tôm

 

Đặt nồi lên bếp, cho một thìa dầu ăn vào đun đến khi dầu nóng thì cho hành tím băm nhỏ vào phi thơm. Tiếp đến cho tôm đã ướp vào đảo nhẹ với lửa vừa đến khi thịt tôm hơi săn lại thì cho khoảng 1 bát canh nước vào đun đến khi sôi.

Cho gừng thái lát vào đun cùng và cho rong biển vào đun đến khi chín.

Nêm nếm gia vị sao cho vừa miệng, chờ canh sôi khoảng 30 phút thì cho hành lá vào khuấy nhẹ rồi tắt bếp.

Thành phẩm món canh rong biển nấu tôm

 

Thành phẩm món ăn có màu xanh đẹp mắt của rong biển, điểm vào đó là màu hồng của tôm tươi. Trông thật giống một bó hoa đầy “lãng mạn” đúng không nào?

Canh có vị ngọt của tôm và vị thanh mát của rong biển ăn rất đưa miệng. Giờ thì cho ra bát tô và thưởng thức cùng các thành viên trong gia đình mình thôi.

canh rong biển nấu tôm

Thành phẩm món canh rong biển nấu tôm

Như vậy chỉ với 2 bước đơn giản bạn đã có ngay một bát canh rong biển thanh mát cho ngày hè rồi. Không những vậy món ăn này còn rất giàu dinh dưỡng và bạn không nên bỏ lỡ đâu đấy nhé!

Một số lưu ý khi nấu món canh rong biển với tôm

 

Nếu muốn món canh rong biển nấu với tôm của nhà mình trở nên ngon, hấp dẫn nhất thì bạn nên lưu ý một số vấn đề sau đây:

+ Chọn mua nguyên liệu ở những địa chỉ uy tín, có tên tuổi và được nhiều người tiêu dùng tin tưởng. Bởi chất lượng của nguyên liệu không chỉ ảnh hưởng đến hương vị món ăn mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình bạn.

+ Làm sạch tôm và khử mùi tanh của tôm.

+ Nếu bạn không thích mùi tanh của rong biển thì khi nấu bạn cho thêm một chút gừng tươi vào anh là được.

+ Tùy vào khẩu vị của gia đình mà nêm nếm cho phù hợp và đảm bảo giữ được hương vị của món ăn.

Vừa rồi Cá Mú Đỏ đã hướng dẫn các bạn cách làm canh rong biển nấu tôm tại nhà. Hy vọng qua đây các bạn sẽ có thêm ý tưởng cho bữa ăn của gia đình mình. Nếu có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì, hãy liên hệ tới số Hotline của chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Cá Mú Đỏ