Cách làm cá nục kho tiêu đơn giản

Cá nục là một trong những loại thực phẩm thường xuyên xuất hiện trong mâm cơm gia đình người Việt. Loại cá này có rất nhiều loại với những đặc điểm và giá trị dinh dưỡng khác nhau. Được ưa chuộng hơn hẳn phải kể đến cá nục bôngcá nục suông xanh. Đây là hai loại cá có hương vị ngon hơn hẳn, đồng thời chúng cũng có thể chế biến thành đa dạng món ăn ngon phù hợp với mọi lứa tuổi. Trong bài viết ngày hôm nay, Cá Mú Đỏ sẽ hướng dẫn bạn đọc cách nấu món cá nục kho tiêu - Một trong những món ăn “tốn cơm” không nên thiếu trong mâm cơm gia đình.

Nguyên liệu làm cá nục kho tiêu gừng

Để hoàn thành món cá nục kho tiêu, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:
  • 600g cá nục
  • 1 nhánh gừng
  • Hành tím
  • Tỏi
  • 200g thịt mỡ
  • 200ml nước dừa tươi
  • Tiêu
  • Gia vị thông dụng
Một số loại cá ngon được yêu thích tại shop Cá Mú Đỏ:
 

Cách chế biến món cá nục kho tiêu

 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

 

cá nục

Cá nục bông

Để cá giảm mùi tanh cũng như làm sạch cá, bạn có thể sử dụng dấm, rượu trắng hoặc muối.

Hành lá cắt riêng phần gốc và đập dập, băm nhuyễn để ướp với cá. Phần lá hành thì thái nhỏ để ra bắt.Hành tím, tỏi, gừng đập dập rồi băm nhuyễn. Ớt bỏ hạt, thái lát mỏng.

Bước 2: Ướp cá

 

Cho muối, tiêu xay, ⅓ hành lá, hành tím, tỏi, gừng đã băm nhỏ vào cá và trộn đều lên. Mát xa cho cá khoảng 3 phút và ướp trong vòng 30 phút để cá ngấm toàn bộ gia vị.

Bước 3: Chiên cá

 

Cho toàn bộ phần thịt mỡ vào chảo đun trong lửa lớn đến khi miếng mỡ săn lại thì vớt phần tóp mỡ ra bát.
Sau khi tóp mỡ được vớt hết ra, cho cá vào chiên vàng đều 2 mặt thì gắp ra đĩa.

Bước 4: Kho cá nục kho tiêu

 

Bắc xoong lên bếp, cho một chút mỡ lợn vào nồi và cho 3 thìa đường để làm nước màu.

Khi phần đường chuyển sang màu cánh gián thì cho phần hành lá, hành tím, gừng, tỏi, ớt còn lại vào đảo đều. Đến khi dậy lên mùi thơm thì cho thêm mắm, đường vào đun đến khi hỗn hợp sệt lại thì xếp cá đã chiên vào.

Đổ 200ml nước dừa tươi vào nồi cá kho, đun đến khi sôi thì lật cá 1 lần. Nấu đến khi hỗn hợp sệt lại là được. Trong quá trình nấu bạn có thể cho tiêu xay hoặc tiêu tươi, đồng thời nêm nếm gia vị sao cho phù hợp với khẩu vị của các thành viên trong gia đình là được.

Khi chuẩn bị tắt bếp thì cho phần tóp mỡ vào nấu cùng sẽ giúp giữ được độ giòn của tóp.

cá nục kho tiêu

Thành phẩm món cá nục kho tiêu

Một món ăn đơn giản, đậm chất quê hương nhưng không kém phần hấp dẫn chính là gợi ý mà chúng tôi muốn gửi tới bạn đọc. Thịt cá bùi, ngọt hòa quyện với nước sốt tiêu đậm đà ăn rất đưa miệng. Đảm bảo món ăn này sẽ khiến nhà bạn "tốn cơm" lắm đấy nhé!

Một số lưu ý khi làm cá nục kho tiêu

 

Mặc dù món cá kho là một món ăn đơn giản mà ai ai cũng có thể thực hiện được. Tuy nhiên, nếu muốn có một món ăn ngon và hấp dẫn không kém gì nhà hàng thì không phải ai cũng có thể làm được. Hiểu được điều đó, chúng tôi sẽ mách bạn một số bí kíp sau đây:

+ Đầu tiên, bạn cần chọn lựa mua cá ở những nơi uy tín, được nhiều người tin dùng. Bởi chất lượng của cá không chỉ ảnh hưởng đến hương vị món ăn mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình bạn đấy nhé.

+ Khi sơ chế cá, cần làm sạch ruột cá để khi chế biến cá không bị tanh và món ăn sẽ ngon, trọn vị hơn.

+ Dùng nước màu để món ăn có màu sắc bắt mắt hơn.

+ Trong quá trình kho không nên để cho nồi cá bị cạn nước, như vậy sẽ làm thị cá bị khô, bã và ăn không còn ngon nữa.

+ Tùy vào sở thích của gia đình mà nêm nếm, cân bằng tỷ lệ gia vị sao cho phù hợp.

Vậy là vừa rồi chúng tôi đã hướng dẫn chi tiết cách làm món cá nục kho tiêu. Chắc chắn một điều là, đây sẽ là một trong những món ăn vô cùng “tốn cơm” đấy nhé! Ngoài ra, nếu bạn đang có nhu cầu mua cá nục, có thể tham khảo trực tiếp tại cửa hàng của Cá Mú Đỏ. Chúng tôi chuyên cung cấp hải sản tươi sống và hàng đông lạnh để đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Tại Cá Mú Đỏ, mỗi sản phẩm đều được bảo quản và lựa chọn một cách kỹ càng để mỗi khách hàng của chúng tôi luôn yên tâm khi sử dụng. Hãy liên hệ với chúng tôi để được phục vụ một cách tận tình nhất. Xin cảm ơn và hẹn gặp lại!

Cá Mú Đỏ