Vào bếp chế biến cá tầm om chuối đậu ngon cho gia đình

 

Cá tầm là một trong những đặc sản nổi tiếng của nước ta, chúng vừa mang tới giá trị dinh dưỡng vừa mang tới giá trị kinh tế cao. Không chỉ ở trong nước mà mặt hàng này còn nổi tiếng ở khắp các nước trên thế giới về độ ngon, ngọt của thịt cá. Bên cạnh đó, cá tầm còn có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như hấp, nướng, chiên,... Hôm nay, Cá Mú Đỏ sẽ giới thiệu tới bạn đọc một món ăn mới lạ làm từ cá tầm - cá tầm om chuối đậu. Tuy có phần dân dã nhưng đảm bảo món ăn này sẽ khiến mọi thành viên trong gia đình bạn yêu thích!

Nguyên liệu làm cá tầm om chuối đậu

 

Để làm được món cá tầm nấu chuối đậu, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như sau:

+ 1kg cá tầm

+ 200gr thịt ba chỉ

+ 10 quả chuối xanh

+ 5 thanh đậu

+ Hành tím băm nhỏ

+ 1kg bún

+ Tía tô

+ Hành lá

+ 1 quả ớt

+ Nghệ

+ Mẻ

+ Mắm tôm

+ Các gia vị thông dụng

>> Click mua: Cá tầm Sapa tươi sống tại Hà Nội

Cách nấu món cá tầm om chuối đậu

 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

 

Việc đầu tiên khi mua cá tầm về, bạn cần sơ chế sạch sẽ, cắt thành khúc vừa ăn và để ráo nước.

Thịt ba chỉ rửa sạch, thái thành những miếng dày khoảng 1cm rồi đem ướp với một chút muối cho đậm vị.

Chuối xanh lột vỏ, cắt khúc vừa ăn và bổ nhỏ. Luộc sơ qua với nước khoảng 3 phút để làm giảm đi độ chát của chuối.

Đậu cắt thành miếng vừa ăn và đem chiên vàng.

Các loại rău thơm thì nhặt, rửa sạch và để ráo.

Bước 2: Làm cá tầm om chuối đậu

 

Đặt nồi lên bếp, cho dầu ăn vào đun đến khi nóng thì cho hành tím băm nhỏ vào phi thơm thì cho thịt ba chỉ vào xào đến khi thịt săn lại thì cho ra bát. Tiếp đến cho chuối xanh vào xào cùng một chút muối rồi cho 1 bát tô nước vào đun.

Khi nồi nước sôi thì cho cá, thịt ba chỉ, mẻ, mắm tôm, nghệ,... cùng các gia vị khác vào đun.

Đến khi nồi nước sôi thì cho toàn bộ phần chuối đã luộc vào om khoảng 10 - 15 phút. Cho tiếp đậu rán vào om thêm khoảng 5 - 7 phút nữa thì nêm nếm lại gia vị, cho các loại rau thơm vào đảo đều rồi tắt bếp là được.

cá tầm om chuối đậu

Thành phẩm cá tầm om chuối đậu (st)

Như vậy là bạn đã hoàn thành món cá tầm om chuối đậu vô cùng thơm ngon, bổ dưỡng rồi. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không thực hiện ngay món ăn này cho gia đình mình? Chúc các bạn thành công!

Cá tầm ăn có tốt không?

 

Cá tầm Sapa là một đặc sản cao cấp mang tính toàn cầu vì giá trị dinh dưỡng nó mang lại vô cùng cao. Trong thịt cá chứa các loại Vitamin như A, B6, B12,... và những hàm lượng có lợi cho sức khỏe như photpho, selen, omega - 3,6,...

Với hàm lượng dinh dưỡng trên, cá tầm Sapa rất tốt cho người già, trẻ em và phụ nữ mang thai. Sụn của cá tầm chứa một lượng lớn canxi nên rất có lợi cho sự phát triển của trẻ nhỏ cũng như có lợi cho khớp của tất cả mọi người, đặc biệt là người lớn tuổi.

Cá tầm mua ở đâu Hà Nội?

 

Được biết, cá tầm thường sống ở những vùng có khí hậu lạnh và sạch. Vậy nên không phải địa phương nào cũng có thể nuôi trồng loại cá này được. Để có thể mua được cá tầm tươi ngon thì bạn nên đến những nơi uy tín, chất lượng để mua.

Cá Mú Đỏ là một trong những đơn vị cung cấp cá tầm Sapa uy tín hàng đầu Hà Nội. Đến đây bạn có thể chọn mua những con cá tươi ngon vẫn đang sống trong bể về cho gia đình mình. Đặc biệt, cá tầm tại đây đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

Vừa rồi Cá Mú Đỏ đã giới thiệu tới bạn đọc công thức nấu cá tầm om chuối đậu ngon, đơn giản. Hy vọng qua đây bạn có thể tự tay nấu những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng để gia đình mình cùng thưởng thức. Nếu có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì, hãy liên hệ tới số Hotline của chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí!

Cá Mú Đỏ