Cá tai tượng là cá gì? Cá tai tượng làm gì ngon?

Cá tai tượng hay còn được biết đến với tên gọi khác như cá phát tài. Chúng được rất nhiều người biết đến và yêu thích bởi mang đến hương vị thơm ngon khó cưỡng. Bên cạnh đó, giá trị dinh dưỡng của loại cá này cũng rất “đáng gờm” đấy nhé. Hiện nay, một số bạn vẫn chưa hiểu rõ về loại cá này, hiểu được điều đó, Cá Mú Đỏ đã tổng hợp một số thông tin về cá tai tượng. Mời các bạn cùng tham khảo!

Cá tai tượng là cá gì?

 

Cá tai tượng có danh pháp là Osphronemus goramy, đây là một loại cá xương nước ngọt thường sống ở những vùng nước lặng có nhiều cây thủy sinh. Người ta tìm thấy loại cá này ở các vùng biển nhiệt đới như Borneo, Thái Lan, Lào, Campuchia,... Ở nước ta, cá tai tượng phân bố nhiều ở khu vực La Ngà - Đồng Nai. Một ưu điểm vượt trội của loại cá này chính là khả năng thích nghi với các kiểu môi trường, thậm chí là cả những vùng có điều kiện khắc nghiệt.

Môi trường sống của cá tai tượng chủ yếu là ở ao hồ, đầm nước ngọt hoặc nước lợ có độ mặn khoảng 6%. Điều kiện tốt nhất để chúng sinh trưởng và phát triển là những vùng có nhiệt độ nước trong khoảng từ 22 - 30 độ C. Nếu như nhiệt độ thấp quá thì chúng dễ bị bệnh và khó sống.

Về đặc điểm, cá tai tượng có phần thân dẹt, chiều dài gần gấp đôi so với chiều cao. Mõm của cá nhọn và có phần miệng rộng, vây lưng dài và cá tia vây mềm kéo dài từ giữa lưng, bụng đến đuôi. Kích thước của cá không quá lớn cũng không quá nhỏ, trung bình một con cá trưởng thành sẽ dao động trong khoảng từ 0,5 - 1,5kg/con.

cá tai tượng

Hình ảnh cá tai tượng tươi sống (st)

Thịt của cá tai tượng có vị thơm ngọt tự nhiên, đây cũng chính là lý do mà chúng được nhiều gia đình yêu thích và lựa chọn đến như vậy. Ngoài ra, giá trị dinh dưỡng của chúng cũng khá cao, chúng ta hãy cùng tìm hiểu ở phần tiếp theo nhé!

Giá trị dinh dưỡng và công dụng

 

Không chỉ mang đến hương vị thơm ngon, cá tai tượng cũng rất giàu dinh dưỡng. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, cá tai tượng chứa các dưỡng chất có lợi như: protein, vitamin, omega 3, khoáng chất,... Khi ăn, sẽ mang đến những lợi ích như:

  • Bổ sung dưỡng chất cho hoạt động sống của cơ thể
  • Hạn chế các căn bệnh liên quan đến tim mạch
  • Duy trì vóc dáng
  • Tốt cho não bộ

>> Click mua: Cá mặt quỷ tươi sống, chất lượng tại Hà Nội

Cá tai tượng làm gì ngon?

 

Cá tai tượng chiên xù

 

Nhắc tới các món ăn làm từ cá tai tượng thì không thể không nhắc đến món cá tai tượng chiên xù. Có lẽ nguyên liệu và cách làm món ăn này đơn giản tới mức không thể đơn giản hơn được nữa. Bạn chỉ cần chuẩn bị cá, dầu ăn và một chút muối là bạn đã có ngay một món ăn thơm ngon cho gia đình mình rồi.

Cá được chiên lên có một màu vàng rộn vô cùng bắt mắt, khi ăn bạn sẽ thấy thịt cá mềm, ngọt còn lớp da bên ngoài giòn giòn ăn cực đã. Món ăn này chấm với nước mắm gừng ớt thì sẽ ngon hơn rất nhiều đấy nhé.

Cá tai tượng chưng tương

 

Nếu bạn đang muốn tìm một món ăn để “làm mới” thực đơn nhà mình thì cá tai tượng chưng tương chính là một gợi ý không tồi đâu đấy nhé!

Thành phẩm món ăn có một màu sắc vô cùng bắt mắt, thịt cá chín tới có vị mềm, ngọt không bị bở. Chấm thêm chút xì dầu và ăn với cơm nóng thì đảm bảo ngon hết sảy.

Cá tai tượng sốt chua ngọt

 

Cá tai tượng sốt chua ngọt cũng là một món ăn ngon, hấp dẫn chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn đọc. Có lẽ món ăn này đã không còn quá xa lạ với mỗi gia đình người Việt rồi đúng không nào?

Cá sau khi được chiên giòn thì đem đi sốt với cà chua tạo thành một món ăn có màu sắc bắt mắt. Miếng thịt cá mềm, ngọt hòa quyện với vị chua chua đậm đà của sốt cà chua giúp bạn như được làm mới vị giác. Ăn kèm thêm một chút rau sống hoặc cơm trắng đều rất hợp đấy.

>> Tham khảo: Mua cá bơn Hàn Quốc giá rẻ ở đâu?

Cá tai tượng giá bao nhiêu 1kg?

 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cơ sở bán cá tai tượng với mức giá và chất lượng khác nhau. Trung bình sẽ dao động trong khoảng từ 100.000đ - 200.000đ/kg. Mức giá này sẽ tùy thuộc vào chất lượng, kích thước, loại cá và địa chỉ bán hàng.

Đây là mức giá được chúng tôi tham khảo tại những cơ sở uy tín, chất lượng hàng đầu cả nước. Khi mua hàng, nếu thấy người bán đưa ra mức giá cao hơn hoặc thấp hơn nhiều mức giá trên thì bạn nên cân nhắc kỹ càng rồi hãng mua nhé!

Vừa rồi Cá Mú Đỏ đã cung cấp tới bạn một số thông tin về cá tai tượng. Qua đây chắc hẳn bạn đã hiểu rõ hơn về loại cá này rồi đúng không nào? Nếu có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì, hãy liên hệ tới số Hotline của chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Cá Mú Đỏ