Cách làm cá mặt quỷ nướng muối ớt ngon khó cưỡng

Cá mặt quỷ là một loại cá được rất nhiều người yêu thích bởi chúng mang đến hương vị thơm ngon khó cưỡng cùng hàm lượng dinh dưỡng dồi dào. Nhắc đến các món ăn ngon làm từ cá mặt quỷ thì không thể không nhắc đến món cá mặt quỷ nướng muối ớt. Để xem món ăn này thực hiện như thế nào, mời các bạn cùng tham khảo chi tiết trong bài viết dưới đây của Cá Mú Đỏ!

Nguyên liệu làm cá mặt quỷ nướng muối ớt

 

Để làm món cá mặt quỷ nướng muối ớt, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như sau:

  • Cá mặt quỷ
  • Muối ớt
  • Sa tế
  • Sả
  • Muối ớt
  • Giấy bạc
  • Gia vị thông dụng

Cách làm cá mặt quỷ nướng muối ớt

 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

 

Cá mặt quỷ mua về sơ chế sạch sẽ, khi sơ chế cần đặc biệt lưu ý để tránh bị nọc độc ở da cá chạm vào tay. Loại bỏ phần da và chỉ giữ lại phần thịt cá. Nếu bạn không biết cách sơ chế thì có thể nhờ đơn vị cung cấp sơ chế sẵn cho rồi mang về nhà chế biến.

Sả bóc bỏ lớp vỏ bên ngoài cùng rồi đập dập, cuộn tròn lại.

Bước 2: Làm muối ớt và ướp cá mặt quỷ

 

Cho sa tế, đường, muối ớt vào bát và trộn đều lên đến khi các nguyên liệu hòa quyện lại với nhau.

Cho toàn bộ phần muối ớt vừa trộn vào cá, xoa đều để gia vị thấm đều vào từng miếng thịt cá. Nhét sả đập dập vào bụng cá và ướp như vậy trong vòng 15 phút là được.

Bước 3: Làm cá mặt quỷ nướng muối ớt

 

Làm nóng lò nướng khoảng 10 phút trước khi nướng cá. Sau đó dùng giấy bạc quấn chặt phần thịt cá lại và đặt lên bếp nướng nướng đến khi cá chín là được.

Bạn nên trở cá thường xuyên để các mặt cá được chín đều nhé!

Như vậy là chỉ với 3 bước đơn giản, bạn đã có ngay một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng cho gia đình mình rồi. Mong rằng qua đây bạn sẽ có thêm một gợi ý nữa để làm mới thực đơn của gia đình mình.

cá mặt quỷ nướng muối ớt

Cá mặt quỷ nướng muối ớt

Thịt cá mặt quỷ khi nướng lên sẽ có vị thơm, ngọt tự nhiên. Cùng với đó là vị đậm đà, cay cay của muối ớt. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được một vị ngon hoàn hảo mà không phải món ăn nào cũng có được. Món ăn sẽ ngon hơn rất nhiều khi bạn ăn nóng và kèm với một chút rau sống rồi chấm với sốt chấm hải sản đấy nhé.

>> Báo giá cá mú đỏ Côn Đảo tươi sống tại Hà Nội

Một số lưu ý khi làm cá mặt quỷ nướng muối ớt

 

Món cá mặt quỷ nướng muối ớt sử dụng nguyên liệu đơn giản và cách chế biến không quá cầu kỳ. Để món ăn này ngon, hấp dẫn hơn thì bạn vẫn nên lưu ý một số vấn đề sau đây nhé:

  • Lớp da cá mặt quỷ chứa kịch độc nên khi sơ chế bạn cần loại bỏ hoàn toàn lớp da này và hết sức cẩn thận nhé. Bởi độc tố ở gai cá mặt quỷ rất nguy hiểm, nếu không may, thậm chí có thể dẫn đến tử vong. Để chắc chắn, bạn có thể nhờ tới đơn vị bán cá sơ chế trước cho và bạn chỉ cần mang về và chế biến chúng thôi.
  • Khử mùi tanh của cá để món ăn chuẩn vị và ngon hơn nhé.
  • Kết hợp các vị cay, mặn, ngọt sao cho vừa phải, phù hợp với gia đình mình để có thể thưởng thức được trọn vẹn vị ngon của món ăn.
  • Lật đều cá khi nướng để các mặt cá đều chín, không nên nướng kỹ quá vì sẽ làm thịt cá bị khô, mất đi vị ngon, ngọt tự nhiên.

Trên đây là công thức làm cá mặt quỷ nướng muối ớtCá Mú Đỏ muốn giới thiệu tới bạn đọc. Một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng tại sao bạn lại không thử thực hiện cho gia đình mình? Nếu có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì, hãy liên hệ tới số Hotline của chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Cá Mú Đỏ