Cá chim biển làm món gì ngon? Bật mí các món cá chim đơn giản cho gia đình

 

Cá chim biển là một loại thực phẩm có hương vị ngon ngọt tự nhiên cùng giá trị dinh dưỡng cao cho người sử dụng. Một trong số những câu hỏi khiến các bà mẹ nội trợ phải “đau đầu” là cá chim biển làm món gì ngon và phù hợp với mâm cơm gia đình. Để giải đáp thắc mắc của các bạn, Cá Mú Đỏ sẽ bật mí cho các bạn các món cá chim ngon, đơn giản cho gia đình. Mời các bạn cùng tham khảo!

Cá chim biển kho


Cá chim biển là một loại hải sản đợc rất nhiều người yêu thích, chúng vừa mang đến hương vị thơm ngon lại vừa có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau. Nhắc đến các món ăn ngon làm từ cá chim biển thì không thể không nhắc đến món kho. Cách làm cá chim biển kho không quá khó và cũng không cần quá nhiều nguyên liệu cầu kỳ, phức tạp. Một số món cá chim biển kho ngon có thể kể đến như: cá chim biển kho riềng, kho cà chua, kho tiêu, kho nghệ, kho gừng,...
 

cá chim biển kho

Cá chim kho vừa ngon vừa bắt mắt (st)

Thành phẩm của món ăn có một màu sắc bắt mắt cùng hương thơm quyến rũ. Tùy vào cách chế biến mà bạn có thể thêm bớt các nguyên liệu để món ăn được ngon, hấp dẫn hơn. Món cá chim kho ăn với cơm nóng là ngon nhất, đảm bảo sẽ khiến nhà ban "tốn cơm" lắm đấy nhé.

Nếu bạn đang tìm mua cá chim biển tươi sống chất lương, giá tốt thì có thể tham khảo trực tiếp tại shop Cá Mú Đỏ ở địa chỉ 88 Thành Công - Ba Đình - Hà Nội.

Cá chim biển sốt cà chua

 
Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chế biến món ăn gì từ cá chim biển thì món sốt cà chua chính là một gợi ý vô cùng hoàn hảo. Món ăn này không quá khó để thực hiện nhưng lại mang đến hương vị chua chua ngọt ngọt vô cùng đưa miệng. Rất phù hợp để bạn "trổ tài" chiêu đãi các thành viên trong gia đình mình.
 

cá chim biển sốt cà chua

Cá chim biển sốt cà chua (st)

Sau khi hoàn thành bạn sẽ có ngay một món ăn vô cùng hấp dẫn. Thịt cá mềm, thơm, ngọt hòa quyện với nước sốt cà chua đậm đà, ăn cực đã. Món ăn này khi ăn nóng kèm với rau sống cũng là một lựa chọn vô cùng tuyệt vời đấy. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp thực hiện ngay món ăn ngon này cho gia đình mình?

Tham khảo một số món ăn ngon chế biến sẵn bởi bếp Cá Mú Đỏ:

Cá chim biển nấu canh chua

 
Canh chua là một món ăn thường xuyên xuất hiện trong mâm cơm của gia đình người Việt. Đặc biệt là vào mùa hè, được ăn một bát canh chua thanh mát thì còn gì bằng. Trong số những món ăn ngon làm từ cá chim, canh chua cá chim cũng là món ăn được rất nhiều người yêu thích. 
 
Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị mềm, ngọt của thịt cá, cùng với đó là vị chua thanh mát của nước canh. Món ăn này ăn với bún tươi hoặc cơm trắng đều rất ngon. Nếu như bạn đang muốn tìm một món ăn để "làm mới" thực đơn cho gia đình mình thì đây chính là gợi ý dành cho bạn.
 

Cá chim biển hấp xì dầu

 
Cá chim biển hấp xì dầu là một món ăn yêu thích của rất nhiều người. Không chỉ đơn giản, dễ làm, chúng còn mang đến hương vị thơm ngon cùng hàm lượn dinh dưỡng vô cùng dồi dào. Đặc biệt, sự kết hợp giữa cá chim với xì dầu rất hoàn hảo, sẽ khiến bạn ăn mà không cảm thấy ngán một chút nào.
 
Món ăn này hợp nhất là ăn với bún tươi, thịt cá mềm, thơm ngọt hòa quyện với vị đậm đà của sốt xì dầu chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú. Vào dịp cuối tuần hay những buổi tụ tập bạn bè, bạn hãy thử vào bếp làm món ăn này, đảm bảo là sẽ "ghi điểm" ngay đấy nhé!
 

Cá chim biển nướng muối ớt

 
Nhắc đến các món cá chim biển nướng thì món đầu tiên người ta nghĩ đến chính là cá chim nướng muối ớt. Đây là một món ăn đơn giản, dễ làm nhưng lại mang đến hương vị tuyệt hảo khiến ai ai cũng "say đắm" mãi không thôi. Không chỉ riêng người lớn mà ngay cả các em nhỏ cũng đều thích món ăn này đấy!
 

cá chim biển nướng muối ớt

Cá chim biển nướng muối ớt

Cá chim biển sau khi mua về, bạn sơ chế sạch sẽ, ướp với hỗn hợp sốt muối ớt rồi đem cá đi nướng. Chỉ với vài thao tác đơn giản bạn đã có ngay một món ăn hấp dẫn cho gia đình mình rồi. Thịt cá thơm, ngọt hòa lẫn với vị cay cay đậm đà của muối ớt ăn cực kỳ đưa miệng. Bạn có thể ăn kèm thịt cá với bánh tráng và rau sống đều sẽ rất hợp đấy. Chấm thêm nước chấm hải sản chua cay thì đảm bảo ngon mê ly.

Cá chim biển chiên giòn

 
Cá chim biển chiên giòn có lẽ là món ăn dễ thực hiện nhất trong số các món ăn làm từ cá chim. Bạn chỉ cần sơ chế cá sạch sẽ và đem đi chiên giòn là đã có ngay một món ăn ngon cho nhà mình rồi. Tùy vào sở thích, khẩu vị của gia đình mà bạn có thể lựa chọn chiên cá vàng giòn hay chiên cá chín tới. Nhưng theo kinh nghiệm của chúng tôi, chiên vàng giòn sẽ ngon nhất đấy nhé!
 

cá chim biển chiên giòn

Cá chim biển chiên vàng giòn rụm

Cá chim sau khi được chiên vàng, lớp da bên ngoài giòn rụm nhưng lớp thịt lại rất mềm và không bị khô. Món ăn này chấm thêm với nước mắm ớt hoặc nước chấm hải sản cũng đều sẽ rất ngon.

>>> Có thể bạn quan tâm: Cá mặt quỷ tươi sống tại Hà Nội

Sashimi cá chim biển

 
Nếu bạn là một tín đồ yêu thích các món sashimi thì chắc chắn không nên bỏ lỡ món sashimi cá chim biển. Vào những ngày hè oi bức, được thưởng thức những miếng thịt cá tươi mát, thơm ngon thì còn gì bằng đúng không nào?
 

sashimi cá chim biển

Sashimi cá chim biển

Thịt cá có vị ngọt tự nhiên mà không phải loại cá nào cũng có được. Khi ăn bạn nên ăn kèm với nước tương, wasabi, rau ăn kèm,... để cảm nhận được vị ngon của món ăn nhé!

Qua bài viết trên đây của Cá Mú Đỏ, chắc hẳn các bạn đã tìm ra câu trả lời cho câu hỏi cá chim biển làm món gì ngon rồi đúng không nào! Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích cho các bạn! Nếu bạn có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì, hãy liên hệ tới số Hotline của chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Cá Mú Đỏ