Cá cam là cá gì? Giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

 

Nói đến cá cam thì chắc hẳn không còn xa lạ gì với những người dân vùng biển nữa rồi. Loại cá này được nhiều người biết đến và yêu thích bởi hương vị đặc trưng mà không phải loại cá nào cũng có được. Tuy nhiên vẫn còn nhiều người chưa biết rõ về chúng như cá cam sống ở đâu, cá cam có mấy loại, cá cam giá bao nhiêu 1kg,... Hãy cùng Cá Mú Đỏ đi tìm hiểu chi tiết về loại cá này trong bài viết dưới đây nhé!

Cá cam là cá gì?

 

Cá cam là một loại cá thuộc họ cá khế và có tên khoa học là Seriola dumerili. Ngoài ra, tùy từng địa phương mà người ta gọi chúng với tên gọi khác như cá cam sọc, cá cu,... Loại cá này sinh sống chủ yếu ở những vùng biển Thái Bình Dương, Đại Tây Dương, Ấn Độ Dương, Địa Trung Hải,... một số chúng cũng được tìm thấy ở vùng biển miền Trung nước ta.

cá cam

Hình ảnh cá cam

Cá cam có phần thân hình thuôn dài, kích thước khá lớn, khoảng chừng 1,5kg/con. Cá được bao bọc bởi một lớp vảy màu trắng bạc, phần dọc giữa lưng có viền màu vàng nối thẳng từ mang đến đuôi của cá. Nếu bắt gặp loài cá này dưới đại dương, bạn sẽ thấy một vẻ đẹp lấp lánh trông cực kỳ thu hút.

Thịt cá cam được đánh giá là chắc, nhiều thịt và có độ ngọt, bùi tự nhiên. Đây cũng là một trong những lý do khiến loại cá này được thêm vào danh sách yêu thích của người tiêu dùng.

>> Click mua: Cá song hổ (cá mú cọp) tươi sống giá tốt tại Hà Nội

Ăn cá cam có tốt không?

 

Ngoài mang đến hương vị ngọt bùi tự nhiên, cá cam cũng chứa hàm lượng lớn các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe của người tiêu dùng. Đặc biệt nhất phải kể đến hàm lượng omega 3 có trong cá cam rất lớn. Từ đó giúp hạn chế các căn bệnh liên quan đến tim mạch, đặc biệt là đột quỵ.

Ngoài ra, lượng vitamin A và vitamin E trong cá cam cũng rất tốt cho sức khỏe, nhất là với phái đẹp. Chúng giúp giảm bớt nếp nhăn, tàn nhan, đồng thời mang đến làn da hồng hào căng bóng và đẩy lùi được lão hóa da.

Bên cạnh đó, một số dưỡng chất cũng được tìm thấy trong cá cam có thể kể đến như protein, kẽm, canxi,... 

Như vậy qua đây chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi ăn cá cam có tốt không rồi đúng không nào?

Cá cam làm món gì ngon?

 

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên làm món gì ngon từ cá cam thì có thể tham khảo một số món ăn dưới đây:

+ Cá cam nướng giấy bạc

+ Cá cam kho thơm

cá cam

Món cá cam kho thơm

+ Cá cam kho cà chua

cá cam

Cá cam kho cà chua

+ Cá cam nấu canh chua

cá cam

Canh chua cá cam

+ Cá cam nướng muối ớt

cá cam

Cá cam nướng muối ớt

+ Cá cam chiên giòn

cá cam

Cá cam tẩm bột chiên giòn

+ Cá cam hấp giấy bạc

+ Cá cam kho nước dừa

Giá cá cam bao nhiêu 1kg?

 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp cá cam với mức giá và chất lượng không giống nhau. Mức giá sẽ thay đổi tùy thuộc vào mùa vụ, loại cá, kích thước và nguồn gốc của cá. So với các loại cá biển khác thì cá cam có mức giá khá rẻ, thường chỉ dao động trong khoảng từ 80.000đ - 120.000đ/kg. Cá cam Nhật Bản thì có mức giá cao hơn rất nhiều, giá sẽ khoảng 900.000đ - 1.800.000đ/kg.

Khi đi mua hàng, nếu người bán đưa ra mức giá cao hơn hoặc thấp hơn quá nhiều với mức giá nêu trên thì bạn cần cân nhắc kỹ càng rồi hãng mua nhé!

>> Báo giá cá chìa vôi đỏ hàng loại 1

Cá cam bao nhiêu calo? 

 

Một trong những vấn đề được rất nhiều bà mẹ nội trợ quan tâm đó chính là lượng calo có trong cá cam. Ước tính, trong 100g thịt cá cam sẽ chứa khoảng 102 calo, cùng với đó là rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe.

Với lượng calo như vậy thì ăn cá cam có béo không? Chúng ta hãy cùng tính toán nhé!

Trung bình một người trưởng thành cần nạp vào cơ thể 2000 calo mỗi ngày. Chia ra làm ba bữa chính mỗi bữa cần nạp khoảng 667 calo. Nếu bạn chỉ ăn cá cam và không ăn thêm món ăn nào khác thì cần ăn khoảng 500g thịt cá, tương đương với 510 calo. Khi so sánh với lượng calo cần nạp vào cơ thể thì có thể thấy lượng calo trong cá thấp hơn khá nhiều. Bởi vậy bạn có thể yên tâm ăn cá cam mà không sợ béo.

Tuy nhiên, tùy vào cách chế biến mà lượng calo có trong thịt cá cam cũng thay đổi theo. Vậy nên, bạn hãy lựa chọn những món ăn đơn giản và liều lượng vừa phải cùng kết hợp với luyện tập để giữ được cân nặng như mong muốn nhé!

Bầu ăn cá cam được không?

 

Quá trình mang thai là quá trình vô cùng quan trọng, và việc lựa chọn thực phẩm một cách kỹ càng là điều cần thiết. Như đã nói ở trên, cá cam rất giàu dinh dưỡng và mang đến nhiều lợi ích cho người tiêu dùng. Nhưng đối với mẹ bầu thì sao?

Theo đánh giá của các chuyên gia dinh dưỡng, mẹ bầu có thể ăn cá cam để lượng dinh dưỡng bổ sung được đa dạng, đầy đủ. Tuy nhiên cần bổ sung đúng cách cùng mức độ vừa phải. Vậy nên, mẹ bầu hãy tham khảo ý kiến và thực đơn của bác sĩ để việc bổ sung dinh dưỡng đạt hiệu quả cao nhất cho cả mẹ và bé nhé!

Trên đây là mọi thông tin về cá cam Cá Mú Đỏ muốn cung cấp tới bạn đọc. Hy vọng qua đây bạn hiểu rõ hơn về loại cá này cũng như có thêm lựa chọn cho bữa ăn của gia đình mình. Nếu có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì, hãy liên hệ tới số Hotline của chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Cá Mú Đỏ