Hướng dẫn cách làm cá bớp chiên nước mắm thơm “nức mũi”

Cá bớp là một loại thực phẩm khá quen thuộc, gần gũi với mâm cơm gia đình Việt. Chúng mang đến hương vị thơm ngọt tự nhiên cùng hàm lượng dinh dưỡng dồi dào. Có lẽ đây chính là lý do mà cá bớp được nhiều người yêu thích đến như vậy. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chế biến món ăn gì từ cá bớp thì có thể tham khảo cách làm cá bớp chiên nước mắm trong bài viết dưới đây của Cá Mú Đỏ! Mời các bạn cùng tham khảo!

Nguyên liệu làm cá bớp chiên nước mắm

 
Để có món cá bớp chiên nước mắm đậm đà, đưa cơm cho gia đình, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:
  • Cá bớp cắt khoanh
  • Gừng
  • Ớt
  • Tỏi
  • Chanh
  • Các loại rau sống
  • Gia vị thông dụng

>> Đặt mua cá bớp cắt khoanh chất lượng, giá tốt về thưởng thức cùng gia đình

Cách làm cá bớp chiên nước mắm

 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

 

Điều đầu tiên cần làm sau khi mua cá bớp về chính là cần sơ chế sạch sẽ và khử đi mùi tanh của cá. Bạn có thể ngâm cá với nước vo gạo hoặc nước muối pha loãng trong khoảng từ 5 - 7 phút rồi rửa lại với nước, để ráo là được.

Ớt rửa sạch, loại bỏ cuống và hạt sau đó thái nhỏ.

Gừng cạo bỏ vỏ, rửa sạch rồi thái lát.

Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.

Các loại rau sống nhặt, rửa sạch rồi để ráo nước.

Bước 2: Ướp cá bớp

 

Sau khi sơ chế cá sạch sẽ, bạn cho cá vào bát cùng một chút mắm, muối, đường, ½ tỏi, ót băm vào trộn đều. Ướp cá như vậy trong vòng 20 - 30 phút là được.

Bước 3: Pha nước sốt

 

Trong quá trình chờ cá ướp thì bạn có thể đi pha nước sốt. Bởi nước sốt chính là linh hồn của món ăn nên khâu này cần chuẩn bị khá kỹ càng.

Bạn cho ½ tỏi, ớt băm còn lại cùng gừng, nước lọc, đường, mắm vào một chiếc bát con và khuấy đều. Đến khi thấy các nguyên liệu đã hòa tan vào nhau thì cho nước cốt chanh vào là được.

Bước 4: Làm cá bớp chiên nước mắm

 

Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun đến khi dầu nóng thì xếp cá bớp đã ướp vào chiên vàng đều 2 mặt. Bạn nên chiên vàng 1 mặt trước rồi chiên đến mặt còn lại. Tiếp đến cho toàn bộ phần nước sốt mới pha vào chảo cá. Đun với lửa vừa đến khi nước sốt sệt lại bám đều lên miếng thịt cá là được. Bạn nêm nếm gia vị thêm một lần nữa, sau đó tắt bếp và gắp ra đĩa.

Thành phẩm cá bớp chiên nước mắm

Như vậy chúng ta vừa hoàn thành món cá bớp chiên nước mắm rồi. Món ăn này khá đơn giản, dễ làm đúng không nào? Nếu đang không biết nên làm món ăn gì cho gia đình mình thì bạn có thể thử ngay món ăn này nhé!

>> THAM KHẢO MUA CÁC LOẠI CÁ NGON, GIÁ TỐT TẠI HÀ NỘI <<

Một số mẹo để món cá bớp chiên nước mắm ngon, hấp dẫn hơn

 

Để món cá bớp chiên nước mắm của bạn trở nên ngon và hấp dẫn hơn thì bạn có thể tham khảo một số bí quyết dưới đây của chúng tôi nhé!

  • Yếu tố đầu tiên để quyết định hương vị món ăn có ngon hay không chính là dựa vào nguyên liệu. Bạn nên chọn mua cá bớp ở những địa chỉ uy tín, chất lượng và được nhiều người tin dùng mua hàng.
  • Khi chiên cá thì cần chiên vàng đều 2 mặt. Chiên một mặt cho vàng trước rồi mới trở sang mặt còn lại chiên. Như vậy thì miếng cá sẽ thơm, ngon, ngọt hơn rất nhiều.
  • Nước sốt khi dùng cần đảm bảo cân bằng được các vị chua, cay, mặn ngọt. 
  • Tùy vào khẩu vị và lứa tuổi của gia đình mà bạn gia giảm các nguyên liệu sao cho phù hợp.

Trên đây Cá Mú Đỏ đã hướng dẫn bạn cách làm cá bớp chiên nước mắm rồi. Hy vọng bạn có thể thể tự tay chế biến thật nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng cho gia đình mình. Chúc các bạn thành công!

Cá Mú Đỏ