#2 cách làm cá bò hòm nướng ngon, dễ làm

Cá bò hòm được mệnh danh là “gà nước biển” với hàm lượng dinh dưỡng vô cùng cao. Cùng với đó là thịt trắng, chắc, không tanh và có ít xương dăm. Khi ăn thịt của nó có mùi thơm, dai, ngọt không khác gì thịt gà. Cá bò hòm nướng là món ăn được đánh giá cao và là lựa chọn hàng đầu của rất nhiều gia đình. Trong bài viết ngày hôm nay, Cá Mú Đỏ sẽ hướng dẫn bạn 2 cách làm cá bò hòm nướng ngon cho gia đình mình. Mời các bạn cùng tham khảo!

Cá bò hòm nướng mọi

 

Cá bò hòm nướng mọi là một món ăn khá đơn giản, không cầu kì nhưng lại là món ăn được yêu thích nhất bởi đây là cách bạn có thể thưởng thích trọn vẹn hương vị tự nhiên của loại cá này.

cá bò hòm

Cá bò hòm nướng mọi thơm ngon, bổ dưỡng

Nguyên liệu

 

+ Cá bò hòm

+ Sốt chấm hải sản

+ Rau sống ăn kèm

Cách chế biến

 

Đem cá đi làm sạch, loại bỏ nội tạng và rửa sạch lại rồi đem đi nướng là được.

Cá sẽ ngon hơn rất nhiều nếu như nướng với than hồng. Lưu ý khi nướng cần trở đều tay, bởi da cá rất dày nên lâu chín. Vậy nên bạn nướng đến khi lớp da cá bên ngoài cháy gần hết, thịt nứt ra và tỏa hương thơm đặc trưng là được.

Món ăn này có thể ăn kèm với bún, rau sống và chấm với nước chấm chua ngọt. Bạn có thể thử làm và ăn cùng với các thành viên trong gia đình mình nhé!

Cá bò hòm nướng muối ớt

 

Nếu như sự đơn điệu của cá bò hòm nướng mọi khiến bạn cảm thấy không thích thú, bạn có thể thử làm món cá bò hòm nướng muối ớt để tận hưởng hương vị đậm đà hơn.

Nguyên liệu

 

+ Cá bò bòm

+ Ớt

+ Tỏi

+ Sả

+ Sốt chấm

+ Giấy bạc

Cách làm cá bò hòm nướng muối ớt

 

Cũng giống cá bò hòm nướng mọi, khi mua về bạn cần sơ chế sạch sẽ.

Tiếp đến lấy một cái bát nhỏ cho ớt, sả, tỏi, muối,... giã dầm, đập dập. Bởi da của cá bò hòm rất dày không thể thấm gia vị như những loại hải sản khác. Vậy nên bạn sẽ cho toàn bộ hỗn hợp muối ướp vào bụng cá và bọc giấy bạc lại rồi nướng đến khi cá chín là được. Trong quá trình nướng thì nên trở đều để toàn bộ thịt cá được chín nhé!

Cá bò hòm có độc không?

 

Có lẽ đây là điều mà nhiều người cực kỳ băn khoăn và lo lắng vì thực tế cá bò hòm cùng thuộc họ cá nóc nên mọi người sẽ nghĩ rất độc. Nhưng thực ra thì cá bò hòm không hề có độc mà còn được ví thơm ngon hơn thịt gà.

Một số loại trong họ cá nóc này có thể tiết ra những chất hoạt tính thông qua bề mặt da của chúng. Chất độc này có tác động như là một chất để tẩy rửa. Chất độc này sẽ ảnh hưởng tiêu cực vào quá trình trao đổi chất của các loại khác qua phần thụ quan của bất kỳ loại cá nào gần đó. Tuy cá bò hòm thuộc họ Cá nóc nhưng loại cá này lại hoàn toàn không hề có độc tố.

Tham khảo mua một số loại cá ngon:

Địa chỉ mua cá bò hòm tại Hà Nội

 

Nếu bạn đang tìm đơn vị cung cấp cá bò hòm, có thể tham khảo trực tiếp tại cửa hàng Cá Mú Đỏ.  Chúng tôi chuyên cung cấp hải sản tươi sống và hàng đông lạnh để đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Tại Cá Mú Đỏ, mỗi sản phẩm đều được bảo quản và lựa chọn một cách kỹ càng để mỗi khách hàng của chúng tôi luôn yên tâm khi sử dụng. Hãy liên hệ với chúng tôi để được phục vụ một cách tận tình nhất.

Vừa rồi Cá Mú Đỏ đã hướng dẫn bạn 2 cách làm món cá bò hòm nướng rồi. Hy vọng qua đây bạn sẽ có thêm ý tưởng cho bữa ăn của gia đình mình. Nếu có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì, hãy liên hệ tới Hotline của chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Cá Mú Đỏ