Vào bếp làm món cá bạc má kho măng ngon đưa cơm

Cá bạc má kho măng được biết đến là một món ăn rất phù hợp để ăn với cơm nóng, đặc biệt là trong những ngày mưa. Để có thể làm được món ăn ngon này cho gia đình, bạn có thể tham khảo công thức chế biến trong bài viết dưới đây của Cá Mú Đỏ. Mời các bạn theo dõi!

Nguyên liệu làm món cá bạc má kho măng

 
Để có một món cá bạc má kho măng thơm ngon, đậm đà đưa cơm, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như:
  • Cá bạc má
  • Măng tươi (nếu không có có thể dùng măng khô)
  • Ớt
  • Hành tím
  • Tỏi
  • Hành lá
  • Gia vị thông dụng

>> Mua cá bạc má chất lượng, giá tốt về thưởng thức cùng gia đình

Cách làm món cá bạc má kho măng

 

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

 

Cá bạc má sau khi mua về bạn cần sơ chế sạch sẽ. Bạn có thể ngâm cá với nước muối pha loãng trong khoảng từ 5 - 7 phút để loại bỏ mùi tanh. Sau đó rửa sạch lại với nước và để ráo.

Mặc tươi khi mua về ngâm qua với nước muối loãng. Tiếp đến chần qua nước rồi rồi rửa lại với nước sạch. Sau đó tước măng thành sợi vừa ăn hoặc để nguyên tùy vào sở thích của gia đình bạn.

Ớt rửa sạch, bỏ cuống.

Hành tím, tỏi lột vỏ, băm nhỏ.

Bước 2: Ướp cá

 

Cá sau khi sơ chế xong thì bạn đem đi ướp với muối, mắm, đường, hạt nêm, tiêu, bột ngọt cùng ½ hành, tỏi băm. Trộn đều để cá ngấm gia vị và ướp trong khoảng thời gian là 15 phút.

Bước 3: Xào măng

 

Trong quá trình ướp cá thì bạn đem măng đi xào sơ qua để măng giòn, ngon hơn.

Bạn đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào cùng một chút tỏi, hành tím băm phi thơm. Tiếp đến cho măng vào xào cùng một chút muối, đường, bột ngọt, hạt nêm trong khoảng 5 - 7 phút thì tắt bếp.

Bước 4: Làm cá bạc má kho măng

 

Đặt chảo lên bếp, cho một chút dầu ăn vào đun đến khi dầu nóng thì cho cá đã ướp vào chiên sơ 2 mặt. Tiếp đến cho 1 bát con nước lọc vào đun đến khi sôi thì cho măng xào vào. Kho với lửa nhỏ khoảng 30 phút đến khi nước rút cạn và cá chín mềm là được. Cuối cùng bạn chỉ cần bày ra đĩa và thưởng thức cùng các thành viên trong gia đình mình thôi.

cá bạc má kho măng

Thành phẩm cá bạc má kho măng

Như vậy chỉ với 4 bước đơn giản bạn đã có ngay một nồi cá bạc má kho măng thơm ngon rồi. Món ăn này mà ăn với cơm nóng thì đảm bảo “hao cơm” lắm đấy nhé!

Một số lưu ý khi làm cá bạc má kho măng

 

Để món cá bạc má kho măng của bạn trở nên ngon, hấp dẫn hơn, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Không nên kho cá trong thời gian quá lâu vì làm như vậy sẽ làm cho cá bị nát và giảm hiệu quả của các chất dinh dưỡng.
  • Nên chọn măng chua bởi vị chua của măng sẽ phần nào làm giảm đi vị tanh của cá.
  • Măng khi mua về thì ngâm với nước muối khoảng 5 - 7 phút rồi đem chần sơ qua nước sôi khoảng 10 phút để làm giảm vị đắng và loại bỏ các độc tố.
  • Đối với những ai bị đau dạ dày hoặc hệ tiêu hóa kém thì nên hạn chế ăn món ăn này.

Vừa rồi Cá Mú Đỏ đã hướng dẫn bạn cách làm món cá bạc má kho măng rồi. Hy vọng qua đây bạn có thể tự tay chế biến thật nhiều món ăn ngon hơn nữa cho gia đình mình. Nếu có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì, hãy liên hệ tới số Hotline của chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Cá Mú Đỏ