Cá Mú Đỏ mách bạn cách làm bao tử cá xào dưa cải đơn giản tại nhà

Cá là một loại thực phẩm đã quá đỗi quen thuộc với mỗi người dân Việt Nam rồi. Nhưng có lẽ ít ai biết đến phần bao tử của cá cũng rất ngon và có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon. Đối với những người sành ăn thì đây được coi là một mặt hàng “hiếm” không phải lúc nào cũng tìm mua được. Vậy bao tử cá làm món gì ngon? Hãy cùng tham khảo cách làm bao tử cá xào dưa cải trong bài viết dưới đây của Cá Mú Đỏ nhé!

Nguyên liệu làm bao tử cá xào dưa cải

 

Nguyên liệu làm món bao tử cá xào dưa cải gồm:

  • Bao tử cá basa hoặc bao tử cá lăng
  • Cải chua
  • Hành lá
  • Tỏi
  • Hành tím
  • Gia vị thông dụng

Cách làm bao tử cá xào dưa cải

 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

 

Việc đầu tiên là bạn cần làm sạch bao tử cá. Bạn cho bao tử cá vào chậu cùng với một chút muối, giấm, rượu trắng. Dùng tay bóp nhẹ để khử đi mùi tanh của bao tử cá. Nếu bạn kỹ hơn thì có thể lộn mặt trong ra để làm sạch. Sau đó rửa lại với nước và để ráo.

Cải chua rửa qua với nước rồi vắt kiệt nếu bạn thấy chua quá, còn nếu bạn thấy độ chua hợp lý rồi thì chỉ cần vắt kiệt nước chua đi là được. 

Hành lá nhặt bỏ phần gốc và lá úa, sau đó rửa sạch, để ráo và thái khúc.

Tỏi, hành tím lột vỏ, băm nhỏ.

Bước 2: Xào sơ bao tử cá

 

Đặt chảo lên bếp, cho một chút dầu ăn vào đun đến khi dầu nóng thì cho ½ hành tím, tỏi băm vào phi thơm. Tiếp đến cho bao tử cá vào xào sơ qua. Thêm một chút mắm, hạt nêm, bột ngọt, đường vào xào cùng đến khi bao tử cá hơi săn lại là được. Sau đó cho phần bao tử cá đã xào ra một chiếc đĩa sạch.

Bước 3: Làm bao tử cá xào dưa cải

 

Dùng chiếc chảo vừa xào bao tử cá, cho dầu ăn vào đun đến khi dầu nóng thì cho nốt phần hành, tỏi băm còn lại vào phi thơm. Cho dưa cải vào xào cùng một chút mắm, đường. Đảo đều tay đến khi thấy dưa cải chín thì cho bao tử cá vào xào cùng khoảng 2 - 3 phút. Nêm nếm lại gia vị cho phù hợp, sau đó cho hành lá vào xào thêm một lúc là có thể tắt bếp và bày ra đĩa.

bao tử cá xào dưa cải

Thành phẩm món bao tử cá xào dưa cải

Cuối cùng bạn chỉ cần thưởng thức món ăn này cùng bạn bè, người thân thôi. Ăn kèm miếng bao tử cá cùng dưa cải, bạn sẽ cảm nhận được vị béo, dai, giòn ngọt cùng một chút chua chua. Khi ăn với cơm nóng thì sẽ cực kỳ “tốn cơm” đấy nhé!

Một số lưu ý khi làm bao tử cá xào dưa cải

 

Để món bao tử cá xào dưa cải của bạn trở nên hoàn hảo hơn thì bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau nhé:

  • Chọn phần cuống của dưa cải thì khi xào ăn sẽ giòn và ngon hơn.
  • Phần bao tử cá cần làm sạch để không bị tanh khi ăn. Bạn có thể bóp chúng với một chút muối, giấm, rượu trắng cho sạch rồi rửa lại với nước là được.
  • Chọn mua các nguyên liệu ở những địa chỉ uy tín, chất lượng.
  • Khi xào bao tử cá thì không nên xào kỹ quá, như vậy sẽ làm mất đi độ ngon và chất dinh dưỡng của bao tử.
  • Nêm nếm gia vị một cách hài hòa để có thể thưởng thức được trọn vẹn vị ngon của món ăn.

Trên đây là cách làm bao tử cá xào dưa cải ngon, đơn giản tại nhà mà Cá Mú Đỏ muốn gửi tới bạn đọc. Hy vọng với công thức này, bạn có thể tự tin chế biến thật nhiều món ăn ngon cho gia đình mình. Nếu có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì, hãy liên hệ tới số Hotline của chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé!

Cá Mú Đỏ